วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายคิลานเภสัช


[ 18 ต.ค. 2566 ] - [ 18268 ] LINE it!

 
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายคิลานเภสัช
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2566

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา และพิธีถวายคิลานเภสัช 

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

      โดยพิธีในภาคเช้าคณะสงฆ์และสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยก่อนนั่งสมาธิ จากนั้นทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่างได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีประธาน คือกัลยาณมิตรอะแมนด้า แม็คคลาว พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้กล่าวคำอธิษฐานจิตตามเสียงของหลวงพ่อธัมมชโย

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

     จากนั้นเป็นพิธีมุทิตาสักการะพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร เนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดด้วยรูปกายเนื้อครบรอบ 139 ปี และพิธีถวายคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรแถว สอประเสริฐ และกัลยาณมิตรสมใจ คำสุรินทร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรโชคทวี สุริยวัฒนสิน เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะประธานและสาธุชนทุกท่าน ก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

     และในโอกาสนี้พระเอกชัย กนฺตปญฺโญ ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้เมตตากล่าวสัมโมทนียกถา ก่อนที่ทุกท่านจะได้ตักบาตรและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ ยังความปลาบปลื้มใจให้แก่ทุกท่านที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้เป็นอย่างมาก



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หมู่บ้านปฏิบัติธรรม วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดกิจกรรมสอนทำอาหารไทยแก่ชาวญี่ปุ่นหมู่บ้านปฏิบัติธรรม วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดกิจกรรมสอนทำอาหารไทยแก่ชาวญี่ปุ่น

นักเรียนชาวเดนมาร์ก เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ ณ วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกวนักเรียนชาวเดนมาร์ก เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ ณ วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว

วัดพระธรรมกายบูโรส จัดพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายบูโรส จัดพิธีบุพเปตพลี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ