วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล


[ 25 ต.ค. 2566 ] - [ 18274 ] LINE it!


วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2566

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา และพิธีอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว 

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     โดยในภาคเช้าคณะสงฆ์และสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยก่อนนั่งสมาธิ จากนั้นทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่างได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีประธานคือ กัลยาณมิตรธวัช โกปอล นอกจากนี้ทุกท่านยังได้กล่าวคำอธิษฐานจิตตามเสียงของหลวงพ่อ ก่อนที่จะได้ประกอบพิธีสวดอภิธรรม อุทิศส่วนกุศลให้แก่อุบาสกถาวร พรหมถาวร อุบาสกผู้ปั้นพระ

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     โดยเจ้าภาพกล่าวคำถวายผ้าบังสุกุลจีวรอุทิศส่วนแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ได้แก่กัลยาณมิตรแถว สอประเสริฐ และ กัลยาณมิตรสมใจ คำสุรินทร์ พร้อมกันนี้คณะประธานและสาธุชนก็ได้ทอดผ้าบังสุกุลจีวรส่วนคณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้าบังสุกุล

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     จากนั้นเป็นพิธีถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรตทธานี หารซะนะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ทั้งยังได้น้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้พระอนุชิต ติกฺขวีโร ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้แสดงธรรมแก่สาธุชน เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบุญสร้างบารมี ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดกิจกรรม Mindful Relaxation Meditation ครั้งที่ 10วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดกิจกรรม Mindful Relaxation Meditation ครั้งที่ 10

คณะสงฆ์ 55 รูป 28 วัด ในทวีปยุโรป ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีวิหารสังฆทานคณะสงฆ์ 55 รูป 28 วัด ในทวีปยุโรป ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีวิหารสังฆทาน

คณะอาจารย์และเด็กดีวีสตาร์ชาวญี่ปุ่น ร่วมกิจกรรมและนั่งสมาธิ ณ วัดพระธรรมกายกุมมะคณะอาจารย์และเด็กดีวีสตาร์ชาวญี่ปุ่น ร่วมกิจกรรมและนั่งสมาธิ ณ วัดพระธรรมกายกุมมะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ