วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดปฏิบัติธรรม ณ เมืองซอนสแบค


[ 27 ต.ค. 2566 ] - [ 18280 ] LINE it!


วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน
จัดปฏิบัติธรรม ณ เมืองซอนสแบค
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2566

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดปฏิบัติธรรม ณ เมืองซอนสแบค

      วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ได้จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร ณ เมืองซอนสแบค ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดปฏิบัติธรรม ณ เมืองซอนสแบค

       คณะสงฆ์วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ได้รับกิจนิมนต์ที่เมืองซอนสแบค ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยกัลยาณมิตรขวัญใจ คลาสเซ่น ได้เชิญชวนเพื่อนกัลยาณมิตรมาสั่งบุญร่วมกันที่ร้าน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวท้องถิ่นในเมืองซอนสแบค มาร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ โดยเมื่อคณะสงฆ์ได้เดินทางมาถึง กัลยาณมิตรขวัญใจ คลาสเซ่น ก็ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้กล่าวทักทาย และแนะนำการฝึกฝนตนเองด้วยการทำทาน รักษาศีล และนั่งสมาธิ จากนั้นพระอาจารย์ก็ได้นำบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล และได้นำคณะพระภิกษุสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ 

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดปฏิบัติธรรม ณ เมืองซอนสแบค

     ต่อมากัลยาณมิตรขวัญใจ คาสเซ่น และกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ชวาห์น ก็ได้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ ทั้งยังได้น้อมนำภัตตาหารถวายแด่คณะพระภิกษุด้วยใจที่เบิกบานในบุญ จากนั้นพระอาจารย์ได้นำสาธุชนปฏิบัติธรรมเป็นภาษาเยอรมัน

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดปฏิบัติธรรม ณ เมืองซอนสแบค

      ทั้งยังได้แสดงธรรมเรื่อง การเกิดมาเป็นมนุษย์เป็นของยาก เพราะถ้าเทียบกับจำนวนที่ไปเกิดในจำพวกสัตว์ต่างๆ ดังที่ท่านอุปมาว่าโอกาสการเกิดเป็นมนุษย์นั้นยากเหมือนโอกาสของเต่าตาบอดที่ร้อยปีจะโผล่ขึ้นมาหายใจครั้งหนึ่ง ในกลางมหาสมุทรนั้นมีห่วงเล็กพอกับคอเต่าลอยอยู่ โอกาสที่เต่าจะโผล่มาสวมห่วงพอดีนั้นยากนัก แต่การเกิดมาเป็นมนุษย์นั้นยากกว่า เมื่อเราเกิดมาแล้วสิ่งที่ดีที่สุดคือ การสร้างบุญบารมี เราจึงจะรักษาความเป็นมนุษย์และความเป็นสหายแห่งเทวดาทั้งหลาย และอนุเคราะห์ให้เราบรรลุมรรคผลนิพพานในอนาคต

     นอกจากนี้พระอาจารย์ยังได้แจ้งข่าวงานบุญที่ทางวัดจะได้จัดในโอกาสต่อไป นั่นก็คือ งานบุญทอดกฐิน ซึ่งจะจัดในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเชิญชวนทุกท่านได้มาสั่งสมบุญร่วมกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

คณะลูกเสือจาก Stoughton Beaver Scout group ได้มาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกายลอนดอนคณะลูกเสือจาก Stoughton Beaver Scout group ได้มาเยี่ยมชมวัดพระธรรมกายลอนดอน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ