วัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


[ 25 พ.ย. 2566 ] - [ 18272 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     วัดพระธรรมกายปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2566

วัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

      สำหรับพิธีกรรมช่วงเช้าเจ้าภาพประธานกองบุญต่าง และสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์ และปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส รองรับบุญใหญ่ ก่อนที่จะได้ประกอบพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยมีกัลยาณมิตรรัตนาภรณ์ เตชะทวีกุล นำกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ, กัลยาณมิตรรุ่งนภา Droyerre อ่อนสะอาด และครอบครัว, กัลยาณมิตรราตรี เทสนีแอร์ เสียงล้ำ นำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม, กัลยาณมิตร Solyka Te, กัลยาณมิตร ชะเอม Duru บามขุนทด นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นทุกท่านก็ได้ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ 

วัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

      ช่วงบ่ายเป็นพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2566 โดยประธานเอก คือกัลยาณมิตรสำอางค์ อ่วมหมี, กัลยาณมิตรขวัญตา อินทรุกขา และครอบครัว พร้อมด้วยเหล่ากัลยาณมิตรผู้มีบุญได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐิน และบริวารกฐิน เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความปลาบปลื้มปีติในบุญกันทุกท่าน จากนั้นได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม ก่อนที่กัลยาณมิตรราตรี เทสนีแอร์ เสียงล้ำ จะได้นำกล่าวคำอัญเชิญเทวดา
 
วัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

      ส่วนกัลยาณมิตรขวัญตา อินทรุกขา และกัลยาณมิตรสำอางค์ อ่วมหมี นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมกันนี้คณะประธานเอกทั้ง 2 คณะก็ได้น้อมถวายผ้ากฐินแด่ผู้แทนคณะสงฆ์ ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้กล่าวเผดียงสงฆ์ และอปโลกน์กฐิน ซึ่งพระภิกษุผู้รับผ้ากฐินในปีนี้ คือพระครูศรีธีรวิเทศ จากนั้นท่านประธานสงฆ์ ก็ได้กล่าวให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง ก่อนที่ทุกท่านจะได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันเพื่อไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

วัดพระธรรมกายดีซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายดีซี จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีถวายกองบุญคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีถวายกองบุญคิลานเภสัช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ