วัดพระธรรมกาย ร่วมทอดกฐิน ณ วัดในศรีลังกา กว่า 30 วัด


[ 28 พ.ย. 2566 ] - [ 18269 ] LINE it!


วัดพระธรรมกาย ร่วมทอดกฐิน
ณ วัดในศรีลังกา กว่า 30 วัด
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกาย ร่วมทอดกฐิน ณ วัดในศรีลังกา กว่า 30 วัด

     วัดพระธรรมกาย, มูลนิธิธรรมกาย ได้ร่วมทอดกฐินสามัคคีแก่วัดในประเทศศรีลังกา กว่า 30 วัด

วัดพระธรรมกาย ร่วมทอดกฐิน ณ วัดในศรีลังกา กว่า 30 วัด

     ระหว่างวันที่ 6-22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้แทนของหลวงพ่อธัมมชโย วัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย นำโดยพระอาจารย์วีรวุฒน์ มนวีโร ผู้อำนวยการสำนักสื่อ DMC, พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส (ดร.) ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร, พระอาจารย์สมาน ฐานสโม ผู้แทนสำนักต่างประเทศ และ พระพรชัย พลวธมฺโม (ดร.) ประธานองค์การพุทธโลก ร่วมกับ พระมูกูนูเวลา อนุรุทธะเถโร เลขาธิการ คณะกรรมการพุทธศาสนาแห่งชาติ ศรีลังกา ได้เดินทางไปร่วมทอดกฐินสมทบ โดยวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ในนามหลวงพ่อธัมมชโย แด่วัดในประเทศศรีลังกา รวมกว่า 30 วัด 

วัดพระธรรมกาย ร่วมทอดกฐิน ณ วัดในศรีลังกา กว่า 30 วัด

     ด้านพระมูกูนูเวลา อนุรุทธะเถโร เลขาธิการ คณะกรรมการพุทธศาสนาแห่งชาติ ศรีลังกา เจ้าอาวาสวัดอนุรุทธอรานา กล่าวว่า ขอบคุณวัดพระธรรมกาย ที่ได้มาทอดกฐิน กว่า 30 วัดในประเทศศรีลังกา บุญครั้งนี้ไม่ใช่แค่บุญกฐิน แต่เป็นความสุข เป็นการช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ทั้งในยามสุขและยามทุกข์ ซึ่งวัดพระธรรมกาย ส่งความช่วยเหลือมาตลอดในทุกวาระโอกาส 

วัดพระธรรมกาย ร่วมทอดกฐิน ณ วัดในศรีลังกา กว่า 30 วัด

     ทั้งนี้พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส (ดร.) ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า “รู้สึกปลื้มใจมากๆ ที่ได้เป็นคณะผู้แทนหลวงพ่อธัมมชโย และวัดพระธรรมกาย มาถวายผ้าไตรไทยธรรมและปัจจัยเป็นบริวารกฐินกว่า 30 วัดในประเทศศรีลังกา กฐินครั้งนี้จึงเป็นบุญใหญ่ เป็นมหากาลทาน เป็นกฐินแห่งไมตรีจิต และมิตรภาพของ 2 แผ่นดินไทย-ศรีลังกา เป็นกฐินกตัญญูสู่มาตุภูมิแห่งพุทธศาสนา “ลังกาวงศ์” ซึ่งในอดีตประเทศไทยรับพระพุทธศาสนาจากศรีลังกาและเผยแพร่มาจนถึงปัจจุบัน ครั้งนี้เราจึงนำกฐินมาทอดถวายเพื่อเป็นการสืบอายุพระพุทธศาสนาให้ธำรงสถาพรสืบไป”
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

วัดป่าธรรมชาติ จัดพิธีทอดผ้าป่า 9 วัด ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียวัดป่าธรรมชาติ จัดพิธีทอดผ้าป่า 9 วัด ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ