พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพระธรรมกายโอซาก้า


[ 29 พ.ย. 2566 ] - [ 18273 ] LINE it!


พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพระธรรมกายโอซาก้า
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพระธรรมกายโอซาก้า

      วัดพระธรรมกายโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อซื้อที่ดินสร้างวัด สถาปนาวัดพระธรรมกายนางาโน่แห่งใหม่

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพระธรรมกายโอซาก้า

     ภายในงานกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ ท่านประธานฝ่ายฆราวาส ได้จุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย และถวายพานสักการะแด่ประธานสงฆ์ ก่อนที่กัลยาณมิตรสุจินตนา สุมิดะ และกัลยารมิตรวิภาดา เจริญภูมิ จะได้ถวายพานดอกไม้ ส่วนกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ และกัลยาณมิตรนิภาพร จำปามูล ได้นำกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายกองบุญต่างๆ ดังนี้ พิธีกล่าวคำถวายบุปผามาลาสวรรค์, พิธีกล่าวถวายคิลานเภสัช, พิธีกล่าวคำถวายกองบุญการศึกษา, พิธีกล่าวคำถวายภัตตารหารเป็นสังฆทาน และกล่าวคำอธิษฐานจิต พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์จำนวน 16 รูป ที่ได้เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญในครั้งนี้

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพระธรรมกายโอซาก้า

     ภาคบ่ายคณะเจ้าภาพประธานผ้ากฐิน, ประธานรอง, ประธานกอง และสาธุชนทุกท่าน ได้ตั้งขบวนอัญเชิญผ้าไตร เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยในปี้นี้ ท่านเจ้าภาพคือ กัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ ได้เป็นประธานเอกทอดกฐินสามัคคีโอซาก้า เมื่อถึงเวลาสว่างคณะประธาน ได้น้อมนำผ้าไตรที่ได้อธิษฐานไว้อย่างดีแล้ว มาวางทอด ณ แท่นด้านหน้าประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ด้วยความปีติเบิกบานใจเป็นอย่างยิ่ง
 
     จากนั้นพระอาจารย์ดำรงเกียรติ ถิรโสตฺถิโก ท่านประธานสงฆ์ ได้นำสาธุชนทุกท่านปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส ก่อนที่กัลยาณมิตรมณฑิตา คาเนดะ จะได้กล่าวเกริ่นนำกฐิน, กัลยาณมิตรนิสิต ไกรรัศมี กล่าวคำอัญเชิญเทวดา ส่วนกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ ได้กล่าวคำถวายผ้ากฐินสามัคคี พร้อมทั้งน้อมนำผ้าไตรกฐินมาถวายแด่พระผู้อปโลกน์ ซึ่งในปีนี้พระภิกษุผู้ได้รับผ้ากฐินคือ พระสำรวย อิทฺธินาโถ ผู้จำพรรษาครบถ้วนไตรมาส ณ อาวาสแห่งนี้

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพระธรรมกายโอซาก้า

     นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญต่างๆ ดังนี้ พิธีกล่าวคำถวายวิหารทาน, พิธีกล่าวคำถวายกองบุญเผยแผ่วิชชาธรรมกาย, พิธีกล่าวคำถวายกุฏิอาคารที่พักสงฆ์, พิธีกล่าวคำถวายค่าเดินทางคณะสงฆ์ผู้จรมาจากทิศทั้ง 4, พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม, พิธีกล่าวคำถวายปานะ และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพ และสาธุชนทุกท่าน ก็ได้สั่งสมมหาทานบารมีปิดกองกฐิน ด้วยการถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้ให้โอวาทอันทรงคุณค่าเรื่อง ข้อจำกัดของกฐิน และได้จับสลากมอบพระของขวัญชุดพิเศษให้กับญาติโยมทุกท่านที่ได้มาร่วมงานในวันทอดกฐินนี้ ก่อนที่จะได้ถ่านภาพหมู่ร่วมกัน เพื่อไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีทอดกฐินครบรอบ 19 ปี ณ วัดพระธรรมกายมองโกเลียพิธีทอดกฐินครบรอบ 19 ปี ณ วัดพระธรรมกายมองโกเลีย

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีถวายกองบุญเครื่องกันหนาววัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีถวายกองบุญเครื่องกันหนาว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ