วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดกฐิน


[ 30 พ.ย. 2566 ] - [ 18271 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดกฐิน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดกฐิน

      วัดพระธรรมกายฮ่องกง เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้จัดพิธีทอดกฐินศักดิ์สิทธิ์เนรมิตอารามปีที่ 2 และพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดกฐิน

      พิธีกรรมงานบุญจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมีพระครูใบฎีกาสันทัด รวิวณฺโณ ท่านประธานสงฆ์นำสาธุชนทุกท่านสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร ทั้งยังได้นำนั่งสมาธิเจริญภาวนาในภาคภาษาไทย โดยมีพระครูสังฆภารวิสิฐ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายฮ่องกงแปลภาษาในภาคภาษาจีน เมื่อถึงเวลาสว่างสาธุชนทุกท่านพร้อมใจกันกล่าวคำอาราธนาศีล5 และกล่าวคำถวายภัตตาหาร นำโดยกัลยาณมิตรทองมา อเนกนวล, กัลยาณมิตรสุภาพร ยิม, กัลยาณมิตรอำพัน เทพสุวรรณ นำกล่าวในภาคภาษาบาลี ภาษาจีน และภาษาไทย และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา นำคณะสงฆ์ให้พร ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ที่ได้เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดกฐิน

      จากนั้นสาธุชนร่วมกันรับบุญเตรียมสถานที่เพื่อเข้าสู่พิธีทอดกฐิน โดยมีรัตนยุวชน ลูกหลานผู้มีบุญร่วมกันสั่งบุญเวยยาวัจจมัย อาสาสมัครช่วยงานพระพุทธศาสนาจัดเตรียมงานด้วย ต่อมามหาเศรษฐีคู่บุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย พร้อมใจกันอัญเชิญผ้ากฐิน และบริวารทั้งหลายเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยท่านประธานกฐิน ประจำปีพุทธศักราช 2566 คือกัลยาณมิตรตั่ง เฉื่อง เส่ง - กัลยาณมิตรจินดาพร ตั่ง และครอบครัว
 
วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดพิธีทอดกฐิน

      พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้นั่งหลับตาเจริญสมาธิภาวนาเพื่อชำระกาย วาจา ใจ ให้สะอาดบริสุทธิ์ผ่องใส เหมาะสมที่จะเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่อันเกิดจากกาลทาน เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตร Lam Chi Kei, กัลยาณมิตร Peter Tsang, กัลยาณมิตรวงเดือน ปัญเศษ ได้กล่าวคำอัญเชิญเทวดาในภาคภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ตามด้วยท่านประธานกฐิน คือกัลยาณมิตรจินดาพร ตั่ง, กัลยาณมิตรตั่ง เฉื่อง เส่ง และกัลยาณมิตรสุภาพร ภูหัวดอน ได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐินในภาคภาษาบาลี ภาษาจีน และภาษาไทย ตามลำดับ จากนั้นท่านประธานกฐิน ก็ได้ร่วมกันทอดกฐินเบื้องหน้าคณะสงฆ์ ส่วนผู้แทนคณะสงฆ์ก็ได้กล่าวเผดียงสงฆ์และกล่าวอปโลกน์กฐิน พร้อมกันนี้ผู้มีบุญก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม บริวารกฐินแด่คณะสงฆ์ ทั้งยังได้รับฟังสัมโมทนียกถาและรับพรจากคณะสงฆ์ ก่อนที่จะได้ถ่ายประวัติศาสตร์ร่วมกัน เพื่อไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี 2566วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี 2566

วัดพุทธไฮล์บรอนน์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพุทธไฮล์บรอนน์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ