วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน


[ 1 ธ.ค. 2566 ] - [ 18273 ] LINE it!


วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2566

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน

      วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน เพื่อสร้างวัดภาวนาซานดิเอโก

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน

      สำหรับพิธีกรรมงานบุญในภาคเช้าเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชน ได้ร่วมกันกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยก่อนนั่งสมาธิ  จากนั้นทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน โดยพระอาจารย์อนุชิต ติกฺขวีโร นำนั่งสมาธิภาษาอังกฤษ  เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้กล่าวคำอาราธนาศีล 5 ก่อนที่พระครูโสตถิธรรมวิเทศ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ท่านประธานสงฆ์ จะได้ให้ศีลแก่สาธุชน
 
      ต่อมาเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรธวัช โกปอล และกัลยาณมิตรสมวันดี ทองพระจันทร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา ก่อนที่ทุกท่านจะได้ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ 

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน โดยสาธุชนได้ตั้งแถวริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่า และอธิษฐานจิต เพื่อความเป็นสิริมงคลตามเสียงของพระอาจารย์ ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนเข้าศูนย์กลางพิธี ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำทุกท่านบูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส ตามเสียงหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่าง ประธานพิธีทอดผ้าป่า ประกอบด้วย กัลยาณมิตรสมพร ปาระเคน, กัลยาณมิตรสมดี แก้วมหาวง และกัลยาณมิตรอานนท์ จันทะวงษี ก็ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า
 
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน

      จากนั้นเป็นพิธีถวายเครื่องไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรผุสดี ปัญญา, กัลยาณมิตรลักษณา ช่วงเปีย และกัลยาณมิตรสมพร ปาระเคน เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะประธาน, คณะประธานรองทุกคณะ และสาธุชนทุกท่านก็ได้น้อมถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์
 
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐิน

      และในโอกาสนี้คณะประธานผ้าป่าก็ได้กล่าวเปิดใจ ถึงความปลาบปลื้มยินดีที่ได้เป็นประธานในปีนี้ ทั้งยังได้ชักชวนสาธุชนให้มาช่วยกันสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา และสร้างวัดภาวนาซานดิเอโกให้สำเร็จ ก่อนที่พระอนุชิต ติกฺขวีโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดภาวนาซานดิเอโก จะได้กล่าวให้โอวาทแก่สาธุชน ทั้งยังได้กล่าวขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ที่ได้มาสั่งสมบุญใหญ่ร่วมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับชาวท้องถิ่น

วัดป่าธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ จัดกิจกรรมลอยโคมและลอยกระทงนานาชาติวัดป่าธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ จัดกิจกรรมลอยโคมและลอยกระทงนานาชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ