กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2566


[ 12 ธ.ค. 2566 ] - [ 18274 ] LINE it!


กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ประจำปี  2566
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2566

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี  2566

     ชมรมพุทธศาสตร์สากล ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติธรรมขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา องค์กรภาคีภาครัฐ และเอกชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดกิจกรรม “วันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก” จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปีการศึกษา 2566

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี  2566

     สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการส่งเสริมศีลธรรมอันดีงาม และปลูกฝังให้กับเยาวชนจนเกิดเป็นนิสัย รวมทั้งสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์อย่างยั่งยืน โดยกิจกรรมของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในปีนี้ ภาคสายเด็กดี V-Star ได้เข้าร่วมฐานกิจกรรม Activity Base Learning ประกอบไปด้วย ชมภาพยนตร์ Animation พุทธประวัติ, ฐานกิจกรรมการเรียนรู้ “บิงโกธัมมจักกัปปวัตตนสูตร”  และฐานกิจกรรมการเรียนรู้ “บทฝึกห้องเรียนแห่งความดี” จากนั้นนักเรียนทุกคนได้ทดสอบประเมินความรู้พื้นฐานบทฝึกเด็กดี V-Star และร่วมสนุกจับสลากของรางวัล ซึ่งมีนักเรียนจากโรงเรียนขุนยวมวิทยา อาสาเป็นสต๊าฟช่วยฐานกิจกรรมต่างๆ ในการรวมพลังครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี  2566

     สำหรับภาคบ่ายเป็นพิธีรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก โดยมีนายปัญญา รักสกุล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขุนยวม ประธานคณะกรรมการจัดงานกล่าวรายงานแก่ประธานในพิธี  คือ นางธนพินท์ พวงทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 เป็นประธานกล่าวเปิดงาน จากนั้นตัวแทนเด็กดี V-Star ได้กล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และประกอบพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล

กิจกรรมรวมพลังเด็กดี V-Star จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี  2566

    ก่อนที่คณะครู และนักเรียนจะได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และเจริญสมาธิภาวนาถวายเป็นพุทธบูชา หลังจากนั้นพระครูวาปีวรมานิต ประธานศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ประธานสงฆ์ ได้แสดงธรรมเทศนา พร้อมทั้งให้โอวาทอันทรงคุณค่า และมอบเกียรติบัตรแก่สถานศึกษาที่มาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ประจำปี 2566  บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความประทับใจ และที่สำคัญการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน ทีมงานจังหวัด และผู้ใหญ่ใจดี เป็นอย่างดี
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ