วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 12 ธ.ค. 2566 ] - [ 18279 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ และพิธีถวายกองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิ

     สำหรับงานบุญในครั้งนี้ได้ความเมตตาจากพระมหาแสงชัย คุณทฺธโร เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโอซาก้า เป็นประธานสงฆ์นำประกอบพิธีกรรม โดยในภาคเช้าสาธุชนได้อัญเชิญรัตนบุปผามหามงคลเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี และได้น้อมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ จากนั้นกัลยาณมิตรปาริชาติ สมภาร และกัลยาณมิตรเยาวลักษณ์ มาสุดะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายรัตนบุปผามหามงคล ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสุจินตนา สุมิดะ และกัลยาณมิตรสมคิด โคดะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำสาธุชนปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ จากนั้นก็ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมและประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับศูนย์กลางพิธี ณ วัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

    ภาคบ่ายท่านเจ้าภาพได้ร่วมกันตั้งริ้วขบวนทอดผ้าป่ายานพาหนะแก้ว  เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยมีประธานเอก คือกัลยาณมิตรมณฑิตา-กัลยาณมิตรจูอิจิ คาเนดะ ได้อัญเชิญพานประธานผ้าป่ายานพาหนะแก้ว พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ทั้งยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญเครื่องกันหนาว โดยมีกัลยาณมิตรเยาวลักษณ์ มาสุดะ และกัลยาณมิตรกานดา อาระบะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนกัลยาณมิตรปาริชาติ สมภาร เป็นประธานนำกล่าวคำอธิษฐานจิต

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

    นอกจากนี้ยังได้ประกอบพิธีถวายกองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิ โดยมีกัลยาณมิตรไข่มุก โอกามูระ และกัลยาณมิตรปาริชาติ สมภาร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนกัลยาณมิตรมณฑิตา คาเนดะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่ายานพาหนะแก้ว พร้อมกันนี้คณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า จากนั้นสาธุชนก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้ให้โอวาทและเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่านมาร่วมงานปล่อยปลาสหวาระเดือนธันวาคม และแจ้งข่าวงานบุญเดือนธันวาคม ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ต่อด้วยกิจกรรมจับฉลากของขวัญบูชาข้าวพระ รวมทั้งพิธีมอบของรางวัลโครงการสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และชมสื่อประมวลภาพงานบุญต่างๆในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

    นอกจากนี้ภายในงานทุกท่านยังได้ร่วมพิธีมุทิตาอำลาพระมหารณภพ กิตฺติธมฺโม ในการนี้คณะเจ้าภาพก็ได้ถวายพานสักการะ และพานดอกไม้ พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวขอขมา ทั้งยังได้ถวายปัจจัยไทยธรรม และรับฟังธรรมะจากพระมหารณภพ กิตฺติธมฺโม ก่อนที่จะได้ประกอบ พิธีจุดประทีปบูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและทุกท่านต่างก็มีความสุขที่ได้มาสั่งสมบุญสร้างกุศลให้กับตนเองและหมู่ญาติร่วมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ