วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 16 เม.ย. 2567 ] - [ 0 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 12 เมษายน พ.ศ.2567

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่า เพื่อสร้างวัด

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     โดยภายในงานคณะสงฆ์และสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็นและปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส เมื่อถึงเวลาสว่างทุกท่านได้กล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัดพระธรรมกายแคนซัส โดยมีประธานนำกล่าวคำถวาย คือ กัลยาณมิตรพวงพิกุล จันทะวงศ์ พร้อมกันนี้ท่านประธานผ้าป่า ก็ได้น้อมนำผ้าป่าถวายบริเวณศูนย์กลางพิธี ส่วนท่านประธานสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    จากนั้นเป็นพิธีถวายกองบุญภัตตาหารบูชาข้าวพระ โดยมีกัลยาณมิตรวรทัย ประเสริฐ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย,พิธีถวายกองบุญระเบียบดอกไม้ โดยมีกัลยาณมิตรภัสดา สูญดารา เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, ส่วนกัลยาณมิตรพรชัย รักปลอดภัย นำกล่าวคำอธิษฐานจิตบูชาข้าวพระ พร้อมกันนี้คณะประธานและสาธุชนทุกท่านก็ได้ถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ซึ่งในโอกาสนี้กัลยาณมิตรเพิ่มพูล และกัลยาณมิตรพวงกิกุล จันทะวงศ์ ยังได้ถวายกองบุญกฐินสมทบ ประจำปีพุทธศักราช 2569 สร้างความปลาบปลื้มปีติให้กับคณะสงฆ์และเพื่อนกัลยาณมิตรเป็นอย่างมาก ต่างก็ร่วมอนุโมทนาบุญในจิตอันเป็นกุศลกับการถวายกฐินล่วงหน้าในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     จากนั้นทุกท่านก็ได้ร่วมกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ ทั้งยังได้รับชมประมวลภาพสหวาระเดือนเกิดเดือนเมษายน และประมวลภาพทบทวนบุญตลอดเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และในโอกาสนี้พระใบฎีกากิตติ กิตฺติโก(กิดติโก) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคนซัส ท่านประธานสงฆ์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของการบูชาข้าวพระ ว่าในหนึ่งเดือนก็มีเพียงแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น จึงไม่อยากให้พลาดบุญสำคัญนี้ และไปก็ขออนุโมทนาบุญกันทุกท่านที่ได้พร้อมใจกันมาสั่งสมบุญรวมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายคานากาว่า จัดตักบาตรต้อนรับฤดูใบไม้ผลิบานวัดพระธรรมกายคานากาว่า จัดตักบาตรต้อนรับฤดูใบไม้ผลิบาน

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ