จุรีรัตน์ ธรรมวิชุกร


[ 20 ก.พ. 2546 ] - [ 18267 ] LINE it!

Case study
จุรีรัตน์ ธรรมวิชุกร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2546
 

        ภรรยาของผมเกิดที่ตำบลพรมมะเดื่อ จังหวัดนครปฐม  ต่อมาย้ายภูมิลำเนามาอยู่ที่บ้านโป่ง มีบุตร  ๕ คน เป็นคนใจบุญ  ตั้งแต่เล็กชอบทำบุญเลี้ยงพระอย่างสม่ำเสมอ เมื่อมีเทศกาลงานบุญต่างๆ ก็จะไปช่วยอย่างเต็มที่ เช่น ช่วยบอกบุญสร้างอาคารศาลาราคาหลายล้านบาทสำเร็จ จนวัดต่างๆ ในพื้นที่อำเภอบ้านโป่งโดยเฉพาะเจ้าคณะอำเภอบ้านโป่งรู้จัก  กระทั่งลูกสาวที่เป็นผู้นำบุญอยู่ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และช่วยงานหลวงพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะ ชวนเข้าวัดตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๓๗  จึงได้มาร่วมงานทุกบุญกับทางวัดเรื่อยมา

        วันหนึ่งขณะที่ภรรยากำลังประชุมวางแผนเชิญชวนคนมาร่วมงาน ๒๒ เมษายน วันคุ้มครองโลก ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมผาสุกวนิช  เกิดเป็นลมต่อหน้าพระอาจารย์และเพื่อนผู้นำบุญ ที่มาประชุมงานกันอยู่ประมาณ  ๒๐ กว่าคน และได้สิ้นลมหายใจที่โรงพยาบาล

        ขณะนี้ผมทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญและผู้นำรถ เชิญชวนสาธุชนมาร่วมงานบุญใหญ่ที่วัดแทนภรรยา  ที่บ้านผมเปิดเป็นบ้านกัลยาณมิตรให้ผู้นำบุญมาใช้เป็นที่ประชุมและปฏิบัติธรรม  ขอรบกวนหลวงพ่อช่วยฝันในฝันว่า ภรรยาของผมตอนนี้อยู่ภพภูมิไหน เธอเสียชีวิตเพราะวิบากกรรมใด

ฝันในฝัน

        ภรรยาของลูกเสียชีวิตขณะกำลังประชุมงานเตรียมพาคนมาร่วมงานในวันคุ้มครองโลก ไม่ได้มีสาเหตุอะไร  ตายแบบไม่รู้ตัวเหมือนหลับไป จากนั้นได้ยินเสียงบริวารมาปลุกให้ตื่น  พอตื่นขึ้นมาหันไปดูร่างตนเอง จึงรู้ว่าตนตายแล้ว   ด้วยใจที่ผ่องใสเพราะกำลังปลื้มเรื่องบุญ กายจึงสว่างขึ้นแล้วลอยไปที่เทวรถ  ผ่านบริวารที่ยืนพนมมือสองแถวเรียงรายอยู่   ด้วยใจที่ยังผูกพันกับงานวันคุ้มครองโลก ได้ติดตามคณะกัลยาณมิตรบ้านโป่งมาวัดพระธรรมกายด้วย  ไปเป็นเทพธิดามีวิมานอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตเสบียง  ตอนนี้ยังตรวจตราสมบัติอยู่

        ภรรยาของลูกเป็นลมตายเพราะวิบากกรรมในอดีตชาติ  เป็นเศรษฐีมีใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักหมู่ญาติมิตรสหายมากชอบจัดงานเลี้ยงที่บ้าน ได้สั่งบริวารฆ่าสัตว์ทำอาหารเลี้ยงแขก มาเลิกตอนที่เจอหมู่คณะในชาตินั้น  วิบากกรรมนี้มาตัดรอน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อาจารย์จารุณี ธรรมคุณอาจารย์จารุณี ธรรมคุณ

ไปดีนะก๋งไปดีนะก๋ง

กรรมกาเม ขันน้ำกับพานรองกรรมกาเม ขันน้ำกับพานรอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม