ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่เพราะกรรมพรากลูกเจี๊ยบ


[ 1 มี.ค. 2546 ] - [ 18269 ] LINE it!

Case study
ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่เพราะกรรมพรากลูกเจี๊ยบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2546
 

        คุณพ่อคุณแม่แต่งงานกันแบบคลุมถุงชนที่เมืองจีน ตั้งแต่คุณแม่อายุ ๑๓ ปี  แม่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่อาศัยอยู่กับคุณตา ไม่เคยเรียนหนังสืออ่านหนังสือไม่ออก

        พ่อกับแม่ของลูกประกอบอาชีพทำนาอยู่ที่เมืองจีน พอมีลูกได้ ๒ คน อพยพมาอยู่จังหวัดราชบุรีนานกว่า ๖๐ ปีแล้ว มีลูกด้วยกัน ๑๕ คน มีอาชีพเลี้ยงหมู ไก่ เอาไว้กินและไว้ขาย  ต่อมาเปลี่ยนอีกหลายอาชีพ อาชีพสุดท้ายคือขายเหล็ก คุณพ่อชอบทำบุญแบบช่วยเหลือสังคมสงเคราะห์ สร้างโรงเรียน โรงเจ ใครมาขอความช่วยเหลือก็ไปช่วย ชอบดื่มเหล้าทุกวัน พอกล่อมประสาทให้หลับและสูบบุหรี่จัด 

        ปี พ.ศ. ๒๕๓๓ คุณพ่อเริ่มป่วย จากเดิมท่านไม่เข้าวัดแต่ไม่คัดค้านที่ลูกจะเข้า ได้มาถวายทองคำหล่อรูปเหมือนหลวงปู่น้ำหนัก ๑ กิโลกรัม มางานบุญกฐินและงานบุญใหญ่อีกประมาณ ๓ งาน ท่านเสียชีวิตเมื่อปี ๒๕๓๗ ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ท่านจากไปแบบค่อนข้างทรมาน  พี่ชายเสียชีวิตอายุเพียง ๓๖ ปี ด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือด พี่ชายนิสัยดีมาก กตัญญูต่อพ่อแม่  ช่วยพ่อแม่ดูแลน้องๆ ทุกคน น้องทุกคนคิดถึงพี่ชายคนนี้อยู่เสมอ  ตอนพี่ชายมีชีวิตชอบสูบบุหรี่ ดื่มเหล้ามากเป็นประจำ ไปล่าสัตว์กับเพื่อนเป็นบางครั้งและมักบอกน้องว่า อย่ามาวัดเลย กลัวจะงมงาย 

คำถาม

        ๑. กรรมอะไรทำให้คุณแม่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่ ไม่เคยเรียนและอ่านหนังสือไม่ออก 

        ๒ .  ทำไมคุณแม่ถูกกลั่นแกล้งจากแม่สามี พอคลอดลูกก็ถูกแม่สามีเอาลูกไปยกให้คนอื่นโดยไม่ขอและบอกคุณแม่ก่อน  คุณแม่เป็นคนชอบทำวัตร ชอบทำบุญ รักวัด รักหลวงพ่อ  ทำบุญกับหลวงพ่อมาโดยตลอด ท่านมาวัดเป็นประจำแม้อายุ ๗๐ กว่าปี และบอกด้วยใบหน้าที่ผ่องใสเบิกบานว่าวัดไกลแค่ไหนก็ไปได้เพราะเป็นวัดของเรา

        ๓.  คุณพ่อทำกรรมอะไรจึงสิ้นชีวิตด้วยโรคนี้  ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน  พี่ชายทำกรรมอะไรจึงอายุสั้น ตอนนี้อยู่ที่ไหน ทั้งสองได้รับบุญที่ทำไปให้หรือไม่  และควรทำบุญอะไรจึงจะทำให้คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชายได้รับบุญอย่างเต็มที่

        ลูกเข้าวัดตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๒๑ ตอนนั้นเป็นนักศึกษาช่วยงานชมรมพุทธจุฬาฯ มาฟังธรรมจากหลวงพ่อทัตตชีโวเป็นประจำ ทำบุญตั้งแต่เริ่มสร้างพระประธานในโบสถ์ ถวายที่ดินสร้างวัดพระธรรมกายจำนวนหลายไร่ บุญเครื่องเสียงชุดแรกของวัด บุญต้นกัลปพฤกษ์ ถวายทองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่หนัก ๕ กิโลกรัม สร้างพระธรรมกายประจำตัวมากกว่า ๑,๐๐๐ องค์ บุญฉลองมหาธรรมกายเจดีย์และจะช่วยหลวงพ่อสร้างให้เสร็จในทุกโครงงาน 

ฝันในฝัน

        คุณแม่แต่งงานตั้งแต่อายุ ๑๓ ปีแบบคลุมถุงชน มีเหตุอยู่ ๒ ประการ      ประการที่ ๑  ทั้งสองเคยเป็นสามีภรรยากันมาหลายชาติ  ประการที่ ๒ ภพในอดีตเคยเกิดในตระกูลเกษตรกรผสมพันธุ์สัตว์โดยไปขอวัวตัวผู้ของเพื่อนบ้านมาผสมกับวัวตัวเมียของตนเพื่อให้มีลูก

        คุณแม่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะและพลัดพรากกันมานาน  เมื่อมาเจอกันแล้วก็มาสร้างกันใหม่  เพราะฉะนั้นแม่จึงรักวัด รักหลวงพ่อ ชอบทำบุญ ชอบมาวัดแม้จะอยู่ไกล  มาวัดด้วยใบหน้าที่ผ่องใสเพราะมีเชื้อสายบุญที่เคยสร้างร่วมกันมา

        คุณแม่มีลูกมากถึง ๑๕ คนเพราะเคยเกิดเป็นคนจีนบนผืนแผ่นดินจีนมาหลายชาติ ธรรมเนียมที่นั่นชอบให้มีลูกเยอะๆ ดังนั้นเวลาทำบุญด้วยการไหว้เจ้าหรือเลี้ยงคนยากจนจะอธิษฐานจิตให้มีลูกมาก

        คุณแม่ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่เลยเพราะในอดีตชาติ แม่เคยเลี้ยงไก่ เพื่อเอาไข่ขาย และฟักไข่ให้เป็นลูกเจี๊ยบไปขาย แต่ไม่เคยฆ่าไก่ แม้แม่ไก่ไม่ออกไข่ก็เลี้ยงจนกระทั่งตาย คือมีจิตเมตตาตรงนี้ คือขายไข่และลูกเจี๊ยบ ลูกเจี๊ยบไม่มีโอกาสได้เห็นพ่อแม่ของมัน 

        คุณพ่อป่วยและตายอย่างทรมานเพราะกรรมปัจจุบันที่ทำปาณาติบาต ฆ่าหมูไก่ไว้กินบ้าง ขายบ้าง  กรรมปาณาติบาตเป็นอาจิณกรรมและกรรมสุราที่ดื่มทุกวันแม้ไม่ถึงกับเมา

        ก่อนตายคุณพ่อทรมานมาก  จิตเศร้าหมองนึกถึงบุญที่ไปทำสงเคราะห์โลกไม่ค่อยออกตายแล้วไปยมโลก ด้วยบุญที่ลูกสาวลูกเขยทำให้กับบุญที่ตัวทำสงเคราะห์โลกจึงไม่ไปมหานรก  โดนทรมานด้วยการถูกกรอกน้ำทองแดงน้ำโลหะด้วยกรรมสุรา  ยังไม่ทันถูกกรรมอื่นเพราะลูกสาวลูกเขยทำบุญต่อเนื่องอย่างไม่ขาดช่วง ไม่มีช่วงพักการทำบุญลุยทำบุญแล้วอุทิศให้ท่าน ส่งผลให้ท่านขึ้นมาจากยมโลกแล้วเลื่อนชั้นไปเป็นเทพบุตรชั้นดาวดึงส์ มีวิมานใหญ่โตสว่างไสวขึ้นเรื่อยๆ

        พี่ชายเป็นมะเร็งและตายเร็วอายุ ๓๖ ปี เพราะในอดีตชาติชอบล่าสัตว์ ชาตินี้ก็ชอบล่าสัตว์ และกรรมสุราด้วย กรรมปัจจุบันเปิดช่องให้วิบากกรรมเก่ามาบวกกันเข้าไป ทำให้เป็นมะเร็งเร็วและเสียชีวิต  ตายแล้วไปเกิดในยมโลกเพราะไม่เชื่อเรื่องบุญ บาป นรก สวรรค์ จึงอยู่นานกว่าพ่อ  เปลือยกายถูกทรมานโดนกรอกน้ำทองแดง  ถ้าหากปัจจุบันมีความเชื่อเรื่องบุญบาป สั่งสมบุญตลอดจะยืดอายุไปได้ ยิ่งทำบุญ  บาปก็จะตามไม่ทัน ทั้งยังไปดูดบุญเก่ากับบุญใหม่ด้วย ยิ่งไปกันใหญ่เลย ยกเว้นกรรมหนักกันจริงๆ

        เมื่อน้องสาวส่งบุญไปเรื่อยๆ พี่ชายก็หลุดจากยมโลก เจ้าหน้าที่กำลังพาไปศาลาที่จะส่งไปเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานเพราะกรรมล่าสัตว์ไว้เยอะ แต่ยังไม่ทันได้ไป บุญน้องสาวส่งมาอีกอย่างต่อเนื่องเหมือนอย่างส่งให้พ่อ  ทำให้ไม่ต้องไปเป็นสัตว์เดรัจฉาน  ตอนนี้อยู่ที่ศาลาจะส่งมาเกิดเป็นมนุษย์  แต่กลับมาก็ลืมอีก แล้วทำใหม่ ทำอีกก็ลงอีก
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศาสนาสากลศาสนาสากล

กรรมสุรากรรมสุรา

หมดสิทธิ์ใช้ทรัพย์เพราะตระหนี่หมดสิทธิ์ใช้ทรัพย์เพราะตระหนี่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม