จดหมายขอบคุณ


[ 13 พ.ค. 2551 ] - [ 18277 ] LINE it!

จดหมายขอบคุณจาก
เอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    เนื่องจากวันวิสาขบูชา เป็นวันแห่งการประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทั้งประเทศไทยและศรีลังกา ต่างก็จัดงานเฉลิมฉลองและพิธีกรรมสำคัญในวันนั้น
 
    เมื่อไม่นานนี้ กระผมจึงได้รับแจ้งจากกระทรวงกลาโหมแห่งประเทศศรีลังกาว่า กำลังจะจัดพิธีถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 2,551รูป เนื่องในวันวิสาขบูชา วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2551 ณ กรุงโคลัมโบ และได้ขอความร่วมมือให้ทางสถานทูตช่วยจัดหาผ้าไตรจีวร เพื่อนำไปถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จะมาร่วมงานดังกล่าวด้วย ซึ่งองค์กรแรกที่กระผมนึกถึงคือ มูลนิธิธรรมกาย เพราะกระผมศรัทธาและเชื่อมั่นว่า มูลนิธิธรรมกายจะสามารถช่วยเหลืองานนี้ให้สำเร็จลุล่วงได้โดยง่าย จึงทำเรื่องขอความอนุเคราะห์ผ้าไตรจีวรมา
 
 
    และบัดนี้ เมื่อได้ทราบว่า มูลนิธิธรรมกาย นำโดย พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ เมตตาสนับสนุนผ้าไตรจีวรให้จำนวน 200ชุด แก่สถานทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย เพื่อที่จะนำไปถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ในงานดังกล่าว กระผมในฐานะเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย ต้องขอขอบพระคุณและขอชื่นชมวัดพระธรรมกาย มา ณ โอกาสนี้ ที่ได้อุปถัมภ์งานของพระพุทธศาสนาในประเทศศรีลังกาด้วยดีเสมอมา เพราะไม่เพียงแต่จะมอบผ้าไตรจำนวน 200ผืนเท่านั้น แต่ยังได้มอบองค์พระธรรมกายให้แก่ประเทศศรีลังกาถึง 222องค์ด้วย นับว่า มูลนิธิธรรมกาย กำลังทำงานที่สำคัญยิ่ง ในการทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2ประเทศ มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
 
 
    กระผมขอขอบคุณ สมาชิกวัดพระธรรมกายทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (เจ้าอาวาส) และ พระเดชพระคุณพระภาวนาวิริยคุณ (รองเจ้าอาวาส) มาอีกครั้ง สำหรับของขวัญอันวิเศษยิ่งจากมูลนิธิธรรมกายในครั้งนี้
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
เจ.บี. ทิสานายกะ 
เอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คนอัศจรรย์ โคจรมาพบกันคนอัศจรรย์ โคจรมาพบกัน

แผ่นดินไหวในจีนแผ่นดินไหวในจีน

ธารน้ำใจจากผู้ใหญ่ใจดีมอบให้ V-Starธารน้ำใจจากผู้ใหญ่ใจดีมอบให้ V-Star



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน