แม่พริกขี้หนู, หนูน้อยมหัศจรรย์


[ 18 ก.ค. 2551 ] - [ 18266 ] LINE it!

CASE STUDY
แม่พริกขี้หนู, หนูน้อยมหัศจรรย์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2550
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    พลังจักรวาล ผสานพลังชีวิต พิชิตโรคร้าย สงบใจสู่จุดกลางกระหม่อม สร้างสภาวะหมุน กำเนิดคลื่นแห่งพลัง 7ระดับ รักษาโรคได้ด้วยใจ...ลูกและสามีในช่วงชีวิตหนึ่งได้เคยไปฝึกพลังจักรวาลดังข้างต้นมา แต่ปัจจุบันหันหน้าเข้าวัด สงบจิตสู่จุดศูนย์กลางกาย ฝึกฝนพลังใหม่ที่สอนโดยคุณครูไม่ใหญ่ ชื่อว่า “พลังอนันตจักรวาล”
 
    ลูก เคยมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นข่าวใหญ่มากในหน้าหนังสือพิมพ์ เพราะโดนอุ้ม ตั้งแต่ยังไม่รู้ความ ขณะเป็นทารกอายุเพียง 5เดือนเท่านั้น สาเหตุเริ่มมาจาก ตอนที่คุณแม่ท้องตัวลูกช่วงเรียนปริญญาเอกที่อเมริกา พอคลอดตัวลูกออกมา ก็เป็นช่วงเวลาที่คุณแม่กำลังจะจบปริญญาเอกพอดี ยังผลให้คุณแม่ต้องเรียนอย่างหนัก และเครียดมาก ท่านจึงตัดสินใจนำลูกใส่ตะกร้า เห็นลูกเป็นเด็กฝากเลยฝากเด็กส่งขึ้นเครื่องบิน หัวใจลูกจึงติดปีกบินเดี่ยวข้ามทวีปจากอเมริกามาเมืองไทย ฝากให้พี่ๆแอร์โฮสเตสช่วยกันดูแล
 
    หนังสือพิมพ์ลงข่าวว่า ลูกเป็นผู้โดยสารบินเดี่ยวที่อายุน้อยที่สุด เท่าที่เคยมีมาในโลกเลยทีเดียว ซึ่งข่าวยังบอกอีกว่า ลูกทำตัวเรียบร้อยน่ารัก หลับผล็อยไปพร้อมกับความสุขใจซึ้งใจตลอดทางค่ะ พอถึงเมืองไทยก็ไม่มีปัญหา คุณแม่เขียนจดหมายไว้พร้อม ให้คุณปู่คุณย่ามารับลูกถึงหน้าสนามบิน คุณปู่-คุณย่า จึงกลายเป็นคนอุ้มรักแทนคุณพ่อคุณแม่ของลูกนับแต่นั้นมา ท่านทั้งสองเป็นเหมือนตัวจิ๊กซอว์มาแทนตัวที่หายไปในชีวิตของลูก ลูกจึงรักและผูกพันกับท่านทั้งสองราวกับเป็นพ่อแม่แท้ๆ
 
    เมื่อลูกอายุได้ 7ขวบ คุณพ่อคุณแม่ก็กลับมาเมืองไทย แล้วก็มาขอตัวลูกกลับคืน ลูกไม่รู้สึกผูกพันกับคุณพ่อคุณแม่มาก่อน จึงปฏิเสธไปแบบเรียบหรู ดูดี มีสไตล์ว่า “คุณพ่อคุณแม่ไปคลอดลูกคนใหม่ก็แล้วกัน หนูไม่ไปอยู่กับคุณพ่อคุณแม่แล้วล่ะ” แล้วลูกก็อาศัยสายใยไออุ่นจากคุณปู่คุณย่าต่อมาอีก 20ปี จนท่านทั้งสองละโลกไป จึงย้ายไปอยู่บ้านคุณพ่อคุณแม่ อยู่ได้แค่ปีเดียวก็แต่งงานแยกครอบครัวออกไป

    ช่วงที่ลูกตั้งท้อง ได้หันมาสนใจเรื่องสุขภาพ สามีของลูกพลอยสนใจตามไปด้วย เราอ่านหนังสือด้านสุขภาพ จนพบเรื่องราวของ พลังจักรวาล พลังที่สามารถช่วยรักษาโรคได้ ลูกและสามีจึงลองสมัครเรียน อาจารย์ที่มาสอนเล่าว่า พลังจักรวาล ไม่ใช่ไสยศาสตร์ ไม่ใช่คาถาอาคม แต่เป็นพลังสมาธิอีกแบบหนึ่ง ซึ่งมีเคล็ดหลักวิชาที่แตกต่างออกไป คือ ฝึกโดยการกำหนดจิตที่หน้าผากหรือกระหม่อม ซึ่งเรียกอีกชื่อว่า จักระ จนรู้สึกว่าเกิดพลัง เมื่อเกิดพลังแล้วก็กำหนดจิตส่งคลื่นพลังไปตรงจุดที่มีอาการเจ็บป่วยของผู้อื่น กำหนดใจนิ่งๆสักพัก พลังจักรวาลจะผสานพลังชีวิต ผลักดันอาการเจ็บป่วยของผู้อื่นให้มลายหายไป ปิดท้ายด้วยขั้นตอนใช้ใจฟอกเลือด โดยกำหนดจิตนิ่งไว้ที่หน้าผากเช่นเดิมอีกพักหนึ่ง เพื่อล้างเลือดไม่ให้โรคร้ายย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง
 
    ระดับของพลังจักรวาลมีทั้งหมด 7ขั้น หากสำเร็จตั้งแต่ขั้น5 ขึ้นไป จะสามารถรักษาคนได้โดยไม่ต้องสัมผัสตัว หากถึงขั้นที่7 จะสามารถถอดกายไปยังที่ต่างๆได้
 
    ปรมาจารย์ชาวเวียดนาม สำเร็จขั้นสูงสุดเรียบร้อย เคยถอดกายเข้าไปดูถึงในพีระมิดมาแล้วด้วย อาจารย์เล่าเสริมอีกว่า ยังมีอีกแห่งหนึ่งที่สอนสมาธิ คือ วัดพระธรรมกาย ซึ่งท่านก็เคยไปมา แต่ปัจจุบันเลิกไปแล้ว เพราะเห็นว่าฝึกพลังจักรวาลดีกว่า ตอนนั้นลูกและสามียังไม่เข้าวัดพระธรรมกาย จึงฟังเรื่องวัดผ่านๆ ไม่ได้สนใจอะไร แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาฝึกพลังจักรวาลอย่างจริงจัง ได้ผลไม่ธรรมดาทีเดียว
 
    ครั้งหนึ่ง พี่ที่ทำงานของสามี ปวดศีรษะกับปวดท้องกะทันหัน สามีใช้เวลา 1นาที กำหนดจิตที่หน้าผาก แล้วนึกถึงตัวพี่คนนั้นทั้งตัว ภายใน 3นาทีเท่านั้น พี่คนนั้นก็หายปวดศีรษะและปวดท้องเป็นปลิดทิ้ง
 
    คราวนี้ ใครปวดหัวตัวร้อนมีปัญหาชีวิต ก็อยากเข้ามาให้ช่วยกันเยอะแยะเลยค่ะ ลูกเห็นแล้วก็ปวดหัวเวียนหัวแทนเลยค่ะ ส่วนลูกเองฝึกแล้วก็ใช่ย่อย ตอนนั้น ลูกนอนอยู่คนเดียว ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ 6.30น. พอเสียงนาฬิกาปลุกดัง ก็เอื้อมมือกดนาฬิกานอนต่ออีกนิด ยังไม่ทันนอนก็เริ่มเกิดอาการหมุนที่จุดจักระ รู้สึกสั่นสะเทือนไปทั้งตัว ซึ่งเป็นขั้นตอนปรกติของพลังจักรวาลที่ต้องหมุนเพื่อให้เกิดพลัง พลันได้ยินเสียงใสกังวานของผู้ชายพูดอะไรบางอย่างที่ฟังไม่เข้าใจ คิดว่าน่าจะเป็นปรมาจารย์ชาวเวียดนามมาหา ที่คิดเช่นนี้เพราะมีสองมูลเหตุจูงใจ คือ
1.ฟังภาษาของท่านไม่เข้าใจ แสดงว่าท่านต้องไม่ใช่คนไทย
2.ได้ยินว่าท่านสามารถไปไหนก็ได้ดั่งใจปรารถนา ก็ย่อมมาหาเราได้ แต่ก็มองไม่เห็นตัว
    เมื่อตัวลูกยกมือไหว้ ก็ได้ยินเสียงหัวเราะของใครบางคนดังขึ้น จากนั้นก็รู้สึกชาไปทั้งตัวอยู่ราว 10นาที จนนาฬิกาปลุกเรือนเดิมดังขึ้นอีกครั้ง คราวนี้แหงนมองนาฬิกา ลูกถึงกับตะลึง เมื่อเวลายังคงเป็น 6.30น.ชั่วขณะความฝันและความจริง เวลาได้หยุดไปถึง 10นาที โดยไม่ขยับได้อย่างไร
 
    ช่วงที่ท้องลูกสาว ตัวลูกและสามีอยากทำบุญ เราพยายามไปทำบุญ ถวายสังฆทานเก้าวัด ทำไปได้แปดวัด ลูกสาวในท้องก็ส่งสัญญาณว่าอยากจะออกมาดูโลก คืนนั้นจึงเข้าโรงพยาบาล รุ่งขึ้นก็คลอดอย่างง่ายดายไม่เจ็บปวดเลย จากนั้นเพื่อนที่ธนาคารได้มาเยี่ยม แล้วเล่าเรื่องพระธรรมกายประจำตัวให้ฟัง พอลูกพักฟื้นได้ 3เดือน จึงชวนสามีมาวัดพระธรรมกาย ตั้งใจจะสร้างพระให้คุณปู่คุณย่าเต็มองค์ ส่วนของพวกเราเองจะค่อยๆทยอยบุญ
 
    แต่พอถึงตอนทำจริง สามีเกิดเปลี่ยนใจทำบุญเต็มองค์ให้หมดทั้งครอบครัวรวม 8องค์ รู้สึกปลื้มใจมาก แต่ก็แปลกใจว่าอะไรมาดลใจ ให้ทำบุญครั้งเดียวถึงแปดหมื่นบาท ทั้งที่มาเป็นวัดครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านั้นทำบุญเต็มที่แค่ครั้งละ 100บาทเท่านั้น
 
    เรามาวัดทำบุญใหญ่เรื่อยๆมา แม้ 1ปีต่อมา จะมีข่าวโจมตีวัดทุกทิศทาง แต่ก็ไม่อาจโจมตีศรัทธาของเราให้หวั่นไหวง่อนแง่นคลอนแคลนได้ ยิ่งทุ่มเททำบุญมากขึ้น ทั้งเสาค้ำแกนกลาง องค์พระ แผ่นลานธรรมรอบมหาธรรมกายเจดีย์ มีหรือจะยอมให้ตกชื่อของเราสามีภรรยา และยังเป็นประธานรองอีกหลายงาน เรียกว่า ทำบุญกันแบบ...ไม่มีเว้นวรรค...เลยค่ะ ช่วงนั้นเราสร้างบุญได้ขนาดนี้ เพราะเราทั้งคู่ต่างทำงานธนาคารต่างชาติได้เงินเดือนระดับแสน
 
    แต่ต่อมา เราเกิดแนวคิดว่า เงินเดือนแค่นี้ไม่อาจรองรับอภิมหาโครงการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลกในอนาคตได้ จึงตัดสินใจลาออกมาทำธุรกิจ MLM ซึ่งจะขยายวงทรัพย์ให้เราสามารถสนับสนุนงานของหมู่คณะได้ไม่มี Limit เหมือนใจของเราที่ Unlimited Heart แต่ธุรกิจก็เหมือนต้นไม้ที่กว่าจะให้ดอกผล ก็ต้องคอยเวลารดน้ำพรวนดิน ช่วงเริ่มต้นรายได้จากธุรกิจน้อยกว่างานประจำ งบดุลเริ่มเสียสมดุล งบบุญจึงทำได้น้อยลง เราไม่ได้เสียดายรายได้ แต่เสียดายที่ทำบุญได้ไม่มากอย่างที่ตั้งใจ
 
    ภายหลัง มีคนมาชวนเราลงทุนทำธุรกิจอื่นเสริม ลูกและสามีจึงตัดสินใจนำเงินก้อนใหญ่ที่เดิมตั้งใจจะปิดกองกฐิน แต่เพราะได้เงินมาช้าเกินกาลนานเกินแก้ มาหลังจบงานกฐินไปแล้ว 2ปี จึงนำเงินก้อนนี้ไปลงทุนทำธุรกิจ โดยคิดว่าจะทำให้ได้เงินไปทำบุญที่ยิ่งขึ้นไปได้ตลอด แต่แล้วกลับปรากฏว่าทั้งต้นทั้งดอกไม่ได้คืนมาเลย แต่ลูกและสามีก็ขอสู้และหวังว่าต่อไปคงจะดีขึ้น
 
    คุณย่า เป็นคนสู้ชีวิต ขยัน ทำงานเก่ง เริ่มจากขายไม้ ขายข้าว ซื้อนา ให้เช่านา ซื้ออสังหาริมทรัพย์ จนสร้างตัวได้ จากเด็กกำพร้ากลายเป็นผู้มีทรัพย์ ส่งลูกเรียนเมืองนอกได้ บั้นปลายชีวิต คุณย่าป่วย เส้นเลือดในสมองแตก ตอนนั้นลูกมาวัดแล้ว ได้ทำบุญทุกบุญ อธิษฐานขอต่อชีวิตคุณย่ามาได้อีก 6-7ปี ท่านเสียชีวิตตอนอายุ 84ปี ตอนเช้าวันที่คุณย่าเสีย ลูกฝันว่ากำลังขึ้นไปที่สูงได้ยินเสียงท่านมาพูดคุยด้วย ไม่เห็นตัว ได้ยินแต่เสียง ถามเรื่องครอบครัว ทุกข์สุข ที่อยู่อาศัย

    คุณปู่ เป็นคนใจเย็น สุขุม ไม่สูบบุหรี่  แต่มักดื่มเหล้าวันละหนึ่งแก้วยาเล็กๆ ก่อนอาหารเย็นทุกวัน คุณปู่เป็นคนใจบุญ ไปทำบุญทั่วไปตามวัดต่างๆ ท่านเสียชีวิต ด้วยอาการเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตจากเส้นเลือดในสมองตีบ จากที่เดินได้ปกติก็เริ่มจะเดินไม่ค่อยได้ และในที่สุดก็ต้องนอนอย่างเดียว ให้คนดูแลอยู่เป็นปีๆจนเสียชีวิตค่ะ รวมอายุได้ 77ปี

    คุณยายของสามี ทุกวันอาทิตย์เมื่อหลายๆปีก่อน ที่ยังมีการนิมนต์พระมาเทศน์ทางสถานีโทรทัศน์ ท่านจะมานั่งพนมมือฟังเทศน์ที่หน้าจอโทรทัศน์เป็นชั่วโมงโดยไม่เอามือลงเลย สามีเห็นอย่างนี้ประจำจนเป็นภาพที่ติดตา และเป็นแรงบัลดาลใจให้สามีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ปัจจุบันคุณยายของสามีเสียชีวิต ด้วยโรคชรา อายุได้ 95ปี

คำถาม

1.กรรมใด ลูกต้องพลัดพรากจากคุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่เล็ก และถูกส่งขึ้นเครื่องบินบินเดี่ยว ทั้งๆที่อายุได้เพียง 5เดือนเท่านั้น บุญใดลูกจึงได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูเลี้ยงดูอย่างดีจากคุณปู่คุณย่า ลูกเคยมีบุพกรรมร่วมกับท่านมาอย่างไรคะ

2.คุณปู่คุณย่าของลูกและคุณยายของสามี ละโลกแล้วไปไหน บุญทุกบุญที่ทำอุทิศไปให้ ท่านได้รับหรือไม่ มีอะไรฝากมาบอกบ้างหรือไม่คะ

3.วิชาพลังจักรวาลคืออะไร เป็นวิชาแขนงไหน เหตุใดเวลาฝึกพลังจึงเกิดสภาวะหมุนวนเวียนแต่ไม่ทำให้เวียนหัว เหตุใดพลังจักรวาลจึงสามารถรักษาโรคได้ สามีของลูกใช้พลังจักรวาลรักษาโรคได้ด้วยเหตุใด ที่ตัวลูกได้ยินเสียงผู้ชายใสๆเป็นเสียงใคร ทำไมเวลาถึงหยุดได้ประมาณ 10นาทีคะ

4.คนที่ฝึกวิชชาธรรมกายในระดับทั่วไปที่ยังไม่ถึงขั้นทำวิชชาได้ จะสามารถใช้พลังรักษาเยียวยาจากสมาธิได้หรือไม่ ผู้ที่ทำวิชชาธรรมกายได้ เช่น พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณยายอาจารย์ และอีกหลายท่าน ใช้วิชชารักษาโรคได้อย่างไรคะ

5.บุญใด ดลใจให้สามีและลูกทำบุญแปดหมื่นบาท ในวันที่มาวัดวันแรก ทั้งๆที่ปกติ จะทำบุญแค่ครั้งละ 100บาท เหตุใดเมื่อศรัทธาแล้วก็มั่นคงไม่ง่อนแง่นไปกับข่าวต่างๆที่ให้ร้ายวัดคะ

6.เหตุใด ลูกจึงเสียทรัพย์ก้อนใหญ่ไปทั้งๆที่ทุกครั้งหลังจากทำบุญไม่เคยนึกเสียดายทรัพย์เลย เป็นเพราะเปลี่ยนใจนำทรัพย์ที่ตั้งใจว่าจะทำบุญทั้งก้อน ไปลงทุนทำธุรกิจ โดยหวังนำดอกผลของทรัพย์ก้อนนั้นมาทำบุญได้นานๆ หรือไม่ การทำบุญแบบนี้ ที่ถูกหลักวิชชาควรทำอย่างไร ลูกจะได้ทรัพย์ก้อนนั้นกลับมาทำบุญตามที่ตั้งใจไว้ในชาตินี้หรือไม่คะ และลูกต้องทำอย่างไรจึงจะสำเร็จในอาชีพที่เลือก เพื่อเป็นกองกำลังของพระศาสนาแบบ Unlimited ต่อไปคะ

7.ผิวหน้าของลูกแพ้ลม แพ้แดด มีอาการคันง่าย เพราะกรรมใด ถ้าทำบุญผ้าไตรจีวรเป็นประจำ แล้วอธิษฐานจิตให้ผลัดผิวเสีย คืนความขาวใสให้ผิวสวยด้วยบุญในชาตินี้ จะได้หรือไม่คะ 

8.สายตาลูกสั้นมาก (สั้นประมาณ 1,000กว่า) เพราะกรรมใด ถ้ารักษาด้วยเทคโนโลยีการทำเรสิคในปัจจุบัน จะหายหรือไม่ หากกรรมยังแรงอยู่ จะได้ไม่ต้องไปเสียเวลากับการรักษาค่ะ

9.ทำไม ตอนที่ตั้งท้องลูกสาวจึงมีความรู้สึกอยากทำบุญ อีกทั้งตอนคลอดเธอก็คลอดง่ายไม่เจ็บปวด เพราะบุญใด การที่บางคนคลอดลูกยาก เจ็บปวดมาก ส่วนบางคนคลอดง่ายไม่เจ็บปวด เป็นเพราะตัวแปรบุญบาปใดบ้าง เป็นบุญบาปของผู้เป็นแม่ หรือลูกในท้องเป็นหลัก หรือเป็นเพราะเหตุใดคะ

10.ตัวลูก สามี และลูกสาว เคยสร้างบุญกับหมู่คณะในรูปแบบใด และเคยมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ลูกอยากให้ลูกสาวได้มาเป็นอุบาสิกาที่วัดเมื่อเธอโตขึ้น เธอได้สร้างบุญมาในทางนี้หรือไม่คะ       
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
 หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ลูกต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ตั้งแต่อายุ 5เดือน ถูกส่งขึ้นเครื่องบิน บินเดี่ยวกลับเมืองไทย เพราะกรรมในอดีต เคยยกลูกของตนเองฝากให้พ่อแม่เลี้ยง กอปรกับปัจจุบันมีความจำเป็นของบิดามารดา ที่ต้องเรียนหนังสือต่อ

  • ตัวลูกได้รับการอุปถัมภ์เลี้ยงดูอย่างดีจากคุณปู่คุณย่า เพราะมีบุญที่เคยดูแลบิดามารดา สงเคราะห์ญาติ และมีบุญที่ทำร่วมกันกับคุณปู่คุณย่ามาในพระพุทธศาสนา

2.คุณปู่ตายแล้ว ไปเป็นอากาสเทวา ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากความระลึกถึง และฝากขอบคุณอนุโมทนาที่อุทิศบุญไปให้ ตอนนี้ท่านมีความสุขสบายดี
  • คุณย่าตายแล้ว ไปเป็นอากาสเทวา มีวิมานทองใกล้กับคุณปู่ ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่อุทิศบุญไปให้ ท่านได้รับบุญทุกบุญ และมีความสุขสบายดี
  • คุณยายของสามี ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดา ชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่อุทิศบุญไปให้ ท่านได้รับบุญทุกบุญแล้วมีความสุขสบายดี

 
3.วิชาพลังจักรวาล คือ การฝึกสมาธิชนิดหนึ่ง ตามแบบโยคี หรือฤๅษี นอกพระพุทธศาสนา เวลาที่ฝึกแล้ว จะเกิดสภาวะหมุนวนเวียนแต่ไม่เวียนหัวนั้น ก็เป็นอาการของสมาธิอย่างหนึ่ง ที่ทำให้รับรู้พลังธรรมชาติที่มีอยู่ทั่วไป เช่น การหมุนของจักรวาล ของโลก ที่มีความสัมพันธ์ระหว่างร่างกาย และจิตใจของมนุษย์ แต่ไม่อาจทำให้หลุดพ้นจากทุกข์ได้
  • พลังจักรวาลที่รักษาโรคได้นั้น ก็เป็นเรื่องของใจที่เป็นสมาธิได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งบางคนก็หาย บางคนก็ไม่หาย แล้วแต่บุญ-กรรมของแต่ละคนเป็นหลัก
  • สามีของลูกรักษาโรคได้ เพราะใจเป็นสมาธิ กอปรกับคนไข้นั้นก็เป็นไข้ไม่ได้หนักหนาอะไร พร้อมที่จะหายอยู่แล้ว
  • ที่ตัวลูกได้ยินเสียงใสๆของผู้ชายนั้น ก็เป็นความฝันใกล้ตื่น เช่นเดียวกับเวลาที่หยุดได้ 10นาที อย่าเอาความฝันใกล้ตื่นมาเป็นเรื่องจริงจังเลย

 
4.คนที่ฝึก วิชชาธรรมกาย ในระดับทั่วไป ที่ยังไม่ถึงขั้นทำวิชชาได้นั้น ก็สามารถรักษาโรคได้ในระดับหนึ่ง คือ อธิษฐานจิตแล้วแผ่เมตตาปรารถนาให้เขาหายจากโรคนั้น
  • ผู้ที่ทำวิชชาธรรมกายได้ จะใช้วิธีการรักษาโรคด้วยการไปแก้ที่เหตุในเหตุ หรือที่ดวงบุญ-บาป ที่ส่งผลให้เป็นวิบากกรรมต่างๆ

5.สามีและลูกทำบุญ 80,000บาท ในวันที่มาวัดพระธรรมกายครั้งแรก ทั้งๆที่ปกติเวลาทำบุญก็จะทำแค่ 100บาท เพราะบุญที่เคยสร้างมากับหมู่คณะบันดาลให้เกิดกุศลศรัทธา
  • เพราะบุญที่ทำมากับหมู่คณะ  และบุญที่คบกัลยาณมิตร ฟังธรรม จึงทำให้มีวินิจฉัยว่าอะไรถูกอะไรผิด สามารถสอนตัวเองได้ จึงเข้าใจเหตุการณ์ในช่วงที่วัดถูกโจมตีอย่างรุนแรง โดยศรัทธาไม่ง่อนแง่นคลอนแคลนเลย

6.ลูกเสียทรัพย์ก้อนใหญ่ไป ทั้งๆที่ทุกครั้งที่ทำบุญไม่เคยเสียดายทรัพย์เลย เพราะเหตุในอดีต ได้เคยขอยืมทรัพย์ของเขามาแล้วขอลืม และการที่เคยทำการค้า โดยนำทรัพย์เขามา แต่ไม่ส่งของให้เขา มาส่งผล
 
  • ไม่เกี่ยวกับเหตุในปัจจุบัน ที่เปลี่ยนใจนำทรัพย์ที่ตั้งใจจะมาทำบุญแล้วนำไปลงทุนทำธุรกิจก่อน เพื่อจะนำดอกผลมาทำบุญได้นานๆ
  • การทำบุญด้วยวิธีการดังกล่าวนี้ ก็จะมีผลทางอ้อม คือ จะทำให้เป็นช่องว่างให้วิบากกรรมเก่ามาแทรกส่งผล ดังนั้น เมื่อตั้งใจจะทำบุญแล้ว ควรทำทันทีเพื่อวิบากกรรมเก่าจะไม่ได้ช่องส่งผล
  • ให้ลูกนึกถึงบุญทุกบุญที่ทำไปแล้ว และอธิษฐานจิตให้ได้ทรัพย์คืนโดยเร็ว และประสบความสำเร็จในชีวิตในธุรกิจการงาน

7.ผิวหน้าของลูก แพ้ลม แพ้แดด มีอาการคันง่าย เพราะวจีกรรมในอดีต ที่ชอบพูดให้คนเสียหน้าบ่อยๆ มาส่งผล
  • ถ้าทำบุญด้วยผ้าไตรจีวรเป็นประจำ แล้วอธิษฐานจิตให้ผลัดผิวเสีย คืนความขาวใสให้ผิวสวย ด้วยบุญนี้ก็มีส่วนที่จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้ แต่ต้องพูดปิยวาจา และระวังไม่พูดให้ใครเสียหน้าด้วย

8.สายตาลูกสั้นมาก เพราะวจีกรรมในอดีต ที่เคยไปล้อเลียนคนใส่แว่น ทำให้เขาอับอาย มาส่งผล
  • การรักษาด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันก็จะทำให้ดีขึ้น แม้จะไม่ถึงกับเป็นปกติก็ตาม แล้วให้ทำบุญดวงประทีป บูชาหน้าเจดีย์บ่อยๆ แล้วอธิษฐานจิตให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย

9.ตอนที่ตั้งท้องลูกสาว อยากจะทำบุญ อีกทั้งตอนคลอดเธอก็คลอดง่ายไม่เจ็บปวดเลย เพราะลูกสาวที่มาเกิดก็มีบุญ อีกทั้งตัวลูกเองก็สร้างบุญปัจจุบัน แล้วอธิษฐานให้ได้เด็กดี แข็งแรง คลอดง่าย เป็นต้น ก็เป็นไปตามความปรารถนาของทั้งแม่และลูก
 
  • การที่บางคนคลอดลูกยากเจ็บปวดมาก แต่บางคนคลอดลูกง่ายไม่เจ็บปวด เป็นเพราะบุญ-บาปของแม่และลูกเป็นหลัก
  • เช่น การที่บางคนคลอดลูกยากเจ็บปวดมาก เพราะกรรมขังสัตว์ ผูกมัดสัตว์ ให้มันได้รับความทรมาน
  • ส่วนคนที่คลอดลูกง่ายไม่เจ็บปวด เพราะมีบุญปล่อยสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ หรือบุญที่เกิดจาก ทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้คลอดลูกง่ายไม่เจ็บปวด

10.ตัวลูก สามี และลูกสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง อย่างสม่ำเสมอ แต่บางครั้งก็เผอเรอไปบ้าง แต่ก็ทำเต็มที่อยู่หลายครั้ง ดังนั้น ไม่ต้องห่วง ตอนนี้สมบัติอาจจะมาช้า แต่ต่อไปจะมาเยอะ
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ องค์พระใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้
  • ความปรารถนาของตัวลูก ที่อยากจะให้ลูกสาวเข้ามาเป็นอุบาสิกานั้น ก็ต้องประคับประคองให้เธออยู่ในเส้นทางบุญ จนเมื่อเธอโตขึ้นก็ให้เธอตัดสินใจด้วยตัวเอง เพราะผังเดิมของเธอ ยังต้องใช้กำลังใจสูงหน่อย
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หยุดมันเอาไว้, ไม่อยากมีแฟนแบบนี้หยุดมันเอาไว้, ไม่อยากมีแฟนแบบนี้

จากครูมาขายผัก, คุณเป็นภรรยาที่ล้านดีจากครูมาขายผัก, คุณเป็นภรรยาที่ล้านดี

แก้วตาดวงใจแก้วตาดวงใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม