อีย้ายายะ เอวเธอหายไป


[ 3 ก.ย. 2551 ] - [ 18267 ] LINE it!

CASE STUDY
   อีย้ายายะ เอวเธอหายไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2549
 

  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างยิ่ง

    ผม เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา มาปีกว่าแล้วครับ ผมเกิดที่ประเทศโปแลนด์ แล้วย้ายตามครอบครัวพ่อแม่ มาอยู่ที่ประเทศเยอรมันเมื่อปี พ.ศ.2507 เพราะปู่ย่าตายายของผมเป็นคนเยอรมัน ซึ่งตอนนั้นผมอายุเพียง 7-8ขวบ ผมได้เข้าเรียนจนจบภาคบังคับ และก็ได้เริ่มทำงานตอนอายุ 18ปี
 
    จนกระทั่งอายุ 21ปี ผมได้พบรักกับหญิงสาวชาวต่างประเทศคนหนึ่ง (ภรรยาคนแรกของผม) แรกที่รู้จักกันนั้น เธอตั้งท้องมา 2เดือนแล้ว กับใครก็ไม่รู้ แล้วเธอก็ออดอ้อนให้ผมพาไปทำแท้ง ผมเลยใจอ่อนพาเธอไปทำแท้งที่ประเทศฮอลแลนด์ และอีก 6เดือนต่อมา เราก็แต่งงานกันครับ
 
    ชีวิตของเราก็เหมือนรักเรือล่ม และไม่เหมาะสมเหมือนกิ่งทองกับใบตำแย แต่มันก็ดูตลก เพราะผมอยู่กับเธอ 9ปี มีลูกด้วยกัน 2คนได้อย่างไรก็ไม่รู้ และผมเองต้องไปทำงานต่างจังหวัด กลับบ้านเฉพาะเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น จนดูเหมือนว่าเธอจะทนพฤติกรรม “รักนะ...แต่ไม่แสดงออก” ของผมไม่ได้ จึงปันใจให้ชายอื่น แล้วเธอก็หนีผมไป โดยทิ้งเพียงคำลาสั้นๆว่า “เลิกกันเถอะ”
 
    หลังหย่าและอยู่เป็นโสดได้ 9ปี ฟ้าก็ประทานคนไทยที่แสนดีให้ผม ใครๆก็บอกว่า เธอเหมาะสมกับผมมาก ราวกับกิ่งทองใบหยก และเธอคนนี้นี่เองที่ทำให้ผมได้มารู้จักกับพระพุทธศาสนา แม้ผมจะเกิดในครอบครัวศาสนานอกบุญเขต แต่ผมไม่เคยปักใจเชื่อในศาสนานั้นเลย รู้สึกว่ายังไม่ใช่ และรู้สึกตลอดเวลาว่า มีสิ่งที่ควรเชื่อถืออย่างแท้จริงรอผมอยู่เบื้องหน้า ก็แปลกที่เมื่อก่อนผมผูกพันกับวัดมาก เวลามาเที่ยวเมืองไทย หากมีคำถามเกิดขึ้นว่า “จะไปเที่ยวที่ไหนดี” คำตอบสุดท้ายของผมคือ “ไปวัดดีกว่า” ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน
 
    จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ.2546 ภรรยาได้นิมนต์พระภิกษุมาที่บ้าน วันนั้นท่านได้แนะนำให้ศึกษาธรรมะทางอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรก ทันทีที่ผมได้ดู DMC ผมรู้สึกขนลุก และความรู้สึกแวบแรกขึ้นมาในขณะนั้น “สิ่งที่ผมรอคอยได้เดินทางมาถึงแล้ว เสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ คือคำตอบของทุกสิ่งที่ผมรออยู่” นี่แหละใช่เลย
 
    วันหนึ่งผมไปที่ วัดธรรมวิหารฮันโนเฟอร์ หลวงพี่ได้เปิดแผ่น CD ให้ฟังที่วัด เสียงของคุณครูไม่ใหญ่จากแผ่น CD จับใจผมมากเลยครับ เพียงเสี้ยววินาทีนั้น ผมตัดสินใจ “หักดิบเลิกบุหรี่” ทันที และผมก็เลิกได้เด็ดขาด หลังจากนั้นมาผมก็นั่งธรรมะทุกวัน ถ้าผมไม่เหนื่อยมากผมก็นั่งนานหน่อย ถ้าวันไหนเหนื่อยมาก ผมก็นั่งไม่นาน แต่ก็ไม่เคยขาดเลยครับ แล้วสิ่งอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นกับผม คือ ผมเห็นองค์พระภายใน ซึ่งผมเคยเขียน “ผลการปฏิบัติธรรม” ไปถวายกับคุณครูไม่ใหญ่แล้วครับ
 
    ครั้งแรกที่ผมได้ไปที่วัดพระธรรมกาย ผมนำปัจจัยไปถวายกับคุณครูไม่ใหญ่ ทันทีที่ผมเห็นคุณครูไม่ใหญ่ใกล้ๆ ทำให้ผมปลื้มมากๆ เหมือนกับได้เห็น “ซูเปอร์สตาร์ในดวงใจ” ที่ผมเฝ้าติดตามใน DMC ทุกวัน
 
    เมื่อปี พ.ศ.2547 ผมและภรรยาได้ขับรถพาพระน้องชายของภรรยา มาส่งที่วัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่ขับรถกำลังเลี้ยวเข้าไปในวัด อยู่ดีๆไฟของรถก็ดับ ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 3ทุ่ม พอไฟดับเราก็หันหน้ามองกันเลิ่กลั่ก แล้วภรรยาของผมก็พูดในความมืดว่า…
 
“ไม่ได้มาไม่ดี...มาดีนะ...เอาพระมาส่ง” หลังจากนั้น ไฟของรถก็ติด
พระน้องชายบอกว่า “อ๋อ...เขาแค่ทัก”
ผมก็เลยงงๆถามว่า “อะไรทักเหรอ”
 
    แต่บรรยากาศก็วังเวงเกินกว่าที่ผมจะกล้าถามอะไรต่อ หลังจากนั้นพระภิกษุที่วัดแห่งนั้น ยังได้มอบพระสมเด็จฯ ซึ่งเป็นพระกรุเก่าแก่กับผม จำนวนเกือบ 60องค์ ยกให้ทั้งไหเลยครับ ท่านบอกว่า ผมมีบุญที่จะรักษาของนี้ไว้ได้ ผมดีใจมากครับที่ได้พระ และปัจจุบันผมยังคงเก็บรักษาพระโบราณเกือบ 60องค์ไว้เป็นอย่างดี
 
    ภรรยาของผม มีเรื่องราวที่ผมจะเล่าย้อนหลัง ตั้งแต่เธอแรกคลอดใหม่ๆ ความรักของพ่อแม่ของภรรยา ก็แปรเปลี่ยนเป็นรักแท้ที่ดูแลไม่ได้ พ่อทิ้งเธอไปตั้งแต่แรกคลอด ส่วนแม่ได้นำเธอไปจ้างคนอื่นเลี้ยง แต่เขามักให้เธอดื่มน้ำข้าวแทนนมเสมอๆ ต่อมา แม่ได้นำมาให้คุณตากับคุณยายของเธอเลี้ยงดูแทน แต่ภรรยาของผมก็ไม่รู้สึกว่าขาดความอบอุ่น เพราะคุณตา-คุณยายรักและเอ็นดูเหมือนลูกสาวคนหนึ่ง ส่วนแม่ของเธอนานๆจะมาเยี่ยมสักที ส่วนพ่อของเธอ เธอไม่เคยพบหรือไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อเสียงเรียงนามของพ่อเลย
 
    นอกจากนี้ภรรยาของผม มีปัญหาที่แสนฉงนมาตลอดว่า ทำไม...น้ำหนักตัวของเธอถึงขึ้นเอาๆ ทั้งๆที่ไม่ได้ทานอะไรมากมาย จากเดิมน้ำหนัก 58กิโลกรัม ทะยานขึ้นสู่ 90กิโลกรัม และมีอัตราแนวโน้มว่าน้ำหนักจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้มีปัญหาเรื่องหัวเข่าตามมา ปัญหาตัวหนัก ซึ่งทำให้เธอหนักใจอยู่ไม่น้อยเลยครับ…ผมเองก็ชักเป็นห่วงเธอ...เพราะสังเกตดูก็เห็นว่า เอวของเธอนั้นเริ่มจะหายไป
 
    คุณพ่อของผม เป็นคนดี ใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2531 ท่านได้จากครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยโรคหัวใจ ขณะที่ขับรถอยู่บนท้องถนน อาการของโรคหัวใจกำเริบกะทันหัน ท่านจึงสิ้นลม พร้อมกับปล่อยยานพาหนะคู่ใจไปชนกับรถคันอื่น เสียชีวิตเมื่ออายุ 56ปี
 
    คุณแม่ของผม ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ เป็นคนดีครับ ใจดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่นเหมือนคุณพ่อ ผมรักคุณแม่และคุณพ่อมากครับ วันเกิดของผมทุกปี ผมจะไปกราบท่านทั้งสอง หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว ผมก็ยังคงกราบเท้าคุณแม่ทุกปี พร้อมกับบอกว่า “ขอบคุณที่ทำให้ผมเกิดมา” ผมห่วงใยคุณแม่มากๆครับ คุณแม่และภรรยาของผมเข้ากันได้ดี คุณแม่พูดคุยถูกคอกันมากกับภรรยาของผม และภรรยามักจะชอบชวนท่านไปทำบุญด้วยกัน ซึ่งท่านก็ไม่เคยปฏิเสธ ครอบครัวของเราเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมาก
 
    ทุกวันนี้ ผมมีความสุขมากที่สุดในโลก เพราะบ้านผม คือ สวรรค์ ครอบครัวของผมเป็นครอบครัวธรรมกาย ผมพบแต่สิ่งดีๆ ผมมีความสุขมากกว่าแต่ก่อนมากครับ ภรรยาและผมก็ไม่เคยทะเลาะกันเลย ถึงผมจะไม่ร่ำรวยเหมือนคนอื่นๆ แต่สิ่งหนึ่งที่คนอื่นๆไม่มีก็ คือ ผมมีพระธรรมกายภายในตัว สิ่งนี้แหละครับเป็นสุดยอดในชีวิตของผม
 
    ท้ายที่สุดนี้ ผมใคร่ขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยชี้แนะแนวทางที่ถูกต้องให้ผมด้วยครับ
 
คำถาม
 
1.การที่ผมเคยพาภรรยาคนแรกไปทำแท้ง ผมจะได้รับวิบากกรรมใดในชาติปัจจุบันและชาติต่อๆไป ผมจะต้องทำอย่างไร จึงจะหลุดพ้นจากวิบากกรรมนี้ได้ครับ
 
2.ผมกับภรรยา (คนปัจจุบัน) เคยทำบุพกรรมอะไรร่วมกันมา เราถึงได้มาเจอกันที่ต่างประเทศ แบบเจอปุ๊บรักปั๊บจนได้แต่งงานกัน และบุพกรรมใดทำให้ผมกับภรรยาถึงไม่มีบุตรด้วยกัน และเป็นเพราะเหตุใดที่ทำให้ผมเป็นหมัน ก่อนที่จะมาเจอกับเธอครับ
 
3.ทำไมผมจึงได้ไปเกิดในต่างประเทศ และเกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนานอกบุญเขต ด้วยบุญอะไรจึงทำให้ผมไม่ศรัทธาในศาสนานั้น แต่พอมาพบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เจอวัด ผมกลับรักและศรัทธามาก รวมถึงสามารถปฏิบัติธรรมได้ผลดี เห็นองค์พระที่ใสสว่างครับ
 
4.ทำไม ผมจึงรู้สึกผูกพันกับอยุธยามาก ผมเคยมาเกิดและใช้ชีวิตที่นี่หรือไม่ครับ วิญญาณของนักรบโบราณ เมื่อครั้งกรุงศรีอยุธยายังมีอยู่หรือไม่ครับ พวกเขาเหล่านั้นมีความเป็นอยู่อย่างไรครับ
 
5.บ่อยครั้งที่ผมเห็นนักท่องเที่ยว ใส่รองเท้าขึ้นไปเหยียบและปีนป่ายขึ้นไปบนซากเจดียสถาน วิหาร และสถูปเก่าแก่โบราณ การกระทำต่างๆเหล่านั้น จะเป็นบาปหรือไม่ครับ และพวกเขาจะได้รับผลกรรมอย่างไร ชาวพุทธที่ดีควรจะปฏิบัติอย่างไรต่อซากเจดียสถาน และโบสถ์วิหาร ตามโบราณสถานต่างๆครับ
 
6.ในระหว่างที่ขับรถ เข้าไปในวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของอยุธยา ในค่ำคืนนั้น อยู่ดีๆไฟของรถก็ดับ เป็นเพราะอำนาจวิญญาณอะไรแถวนั้นหรือไม่ ทำไมเขาจึงทำเช่นนั้นครับ 
 
7.เหตุใด ผมจึงได้รับพระกรุโบราณจากพระภิกษุรูปหนึ่งที่อยุธยาเป็นจำนวนมาก โดยท่านยกให้ทั้งไหเลย แล้วทำไมท่านจึงบอกว่า ผมมีบุญที่จะรักษาของนี้ไว้ได้, การสร้างพระบรรจุกรุของคนโบราณ จะได้อานิสงส์อย่างไร จะเหมือนกับการสร้างองค์พระประดิษฐาน ณ มหาธรรมกายเจดีย์หรือไม่ครับ
 
8.ทำไมชีวิตของภรรยา จึงดูราวกับกำพร้า มีแม่ก็เหมือนไม่มี ทั้งยังถูกทิ้งไปตั้งแต่แบเบาะ และเธอยังถูกคนเลี้ยงให้ดื่มน้ำข้าวแทนนมเสมอๆ ทำอย่างไรจึงจะสามารถแก้วิบากกรรมดังกล่าวได้ และพ่อของภรรยายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ภรรยาจะมีโอกาสได้เจอกับพ่อหรือไม่ครับ
 
9.วิบากกรรมอะไร ทำให้ภรรยามีน้ำหนักตัวมาก ทั้งๆที่ทานไม่เยอะ ภรรยาจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรครับ
 
10.คุณตาคุณยายรักและเอ็นดูภรรยามาก ในอดีตเคยมีความผูกพันกันมาอย่างไร จึงทำให้ชาตินี้ภรรยาเป็นเหมือนลูกของท่าน และภรรยาก็รักท่านทั้งสองมาก ตอนนี้ท่านทั้งสองเสียชีวิตแล้ว ท่านอยู่ที่ภพภูมิใดครับ
 
11.ทำไม คุณพ่อของผมจึงเป็นโรคหัวใจ และเกิดอาการหัวใจกำเริบทำให้เสียชีวิตในระหว่างขับรถ ชีวิตหลังความตายของท่านเป็นอย่างไร ปัจจุบันท่านอยู่ที่ไหน มีข้อความฝากมาถึงผมหรือไม่ครับ
 
12.บุญอะไรทำให้ผมมีบ้านเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และไม่ขาดเนื้อนาบุญเลย บุญที่ผมได้ใช้บ้านเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม จะส่งผลอย่างไรบ้างครับ ผมอยากทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับชาวเยอรมัน ชวนให้มานั่งสมาธิกันเยอะๆ ผมควรทำอย่างไรดีครับ
 
13.เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ผม ภรรยา และคุณแม่ของผม เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่ มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมครับ ผมเคยมีอะไรเกี่ยวข้องกับคุณครูไม่ใหญ่หรือไม่ครับ ทำไมเสียงของคุณครูไม่ใหญ่ ถึงได้ลึกซึ้งกินใจผมถึงเพียงนี้ เพราะเพียงแค่ได้ยินเสียง แม้จะฟังไม่เข้าใจ ก็สามารถทำให้ผมหักดิบเลิกสูบบุหรี่ได้ และผมได้เคยสร้างบารมีมากับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และคุณยายอาจารย์มาหรือไม่ครับ ทำไมผมจึงรู้สึกเคารพรักท่านมากครับ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ที่ลูกพาภรรยาคนแรกไปทำแท้งนั้น ก็จะทำให้มีวิบากกรรมในปัจจุบัน คือ มีลูกยาก และในชาติต่อไปก็จะทำให้มีโอกาสถูกทำแท้งได้เช่นเดียวกัน แต่น้อยชาติกว่าคนที่ทำแท้ง


  • จะแก้ไข ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอุทิศให้กับเด็กที่เราไปทำแท้ง และอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ ให้ทำบ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
2.ลูกกับภรรยาในปัจจุบัน ได้พบกันที่ต่างประเทศ แล้วได้แต่งงานกันทันที เพราะในอดีตเคยเป็นคู่บุญคู่บารมีกันมา ได้สร้างบุญร่วมกันมา ดังนั้นชาตินี้เมื่อมาเจอกัน ก็มาเป็นสามี-ภรรยากันอีก
 

  • ไม่มีบุตรด้วยกัน เพราะเคยเกิดในสังคมเกษตรกรรมร่วมกัน ได้เป็นสามี-ภรรยากัน ได้ร่วมกันตอนสัตว์ เพื่อไม่ให้มันแพร่พันธุ์ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • เหตุที่ลูกเป็นหมันก่อนมาเจอกับเธอ ก็เพราะกรรมตอนสัตว์ดังกล่าว มาส่งผล
 
3.ลูกต้องไปเกิดต่างประเทศ ในครอบครัวนอกบุญเขต แต่ก็ไม่ได้มีศรัทธามากนัก แต่พอมาเจอหมู่คณะกลับรักและศรัทธา เพราะในอดีตก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมา แล้วก็ได้อธิษฐานแค่ “ขอให้ได้มีส่วนในการขยายธรรมะให้กว้างไกลไปทั่วทุกแห่ง”
  • และมักจะคุยกันในหมู่นักสร้างบารมีเสมอๆว่า “ไม่ว่าจะไปเกิดที่ไหน อย่างไร ในหรือนอกบุญเขตก็ตาม ก็จะต้องมานับถือพระพุทธศาสนาและช่วยงานเผยแผ่จนได้”
 
  • ด้วยเหตุนี้จึงไม่ได้อธิษฐานกำกับว่า “ให้เกิดเฉพาะในบุญเขตเท่านั้น”
  • ส่วนที่มีผลการปฏิบัติธรรมได้เห็นองค์พระใสๆ ก็เป็นผลบุญในอดีต ที่เคยเข้าถึงเช่นนี้มาก่อน มาส่งผล
 
4.ลูกรักและผูกพันกับอยุธยามากนั้น เพราะได้ยินได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องอยุธยาตอนไปเที่ยว ก็เลยเก็บเอามาคิด ผูกเป็นเรื่องราว แต่ความเป็นจริงลูกก็ไม่เคยได้มาเกิดที่อยุธยานี้
 

  • วิญญาณของนักรบโบราณ เมื่อครั้งกรุงศรีอยุธยาก็ยังมีอยู่ เช่น เป็นกายสัมภเวสีบ้าง เป็นภุมมเทวาอยู่ในหมู่บ้านก็มี ขึ้นอยู่กับบุญ-กรรมที่ทำเอาไว้ ถ้ามีบุญมากหน่อยก็เป็นภุมมเทวาชั้นดี ถ้าน้อยมาหน่อยก็เป็นชั้นปานกลาง ถ้าน้อยลงไปอีกก็เป็นชั้นธรรมดาทั่วไป หรือเป็นกายสัมภเวสีดังกล่าว
 
5.นักท่องเที่ยวใส่รองเท้าเหยียบย่ำปีนป่ายโบราณสถาน เจดียสถาน สถูป วิหารนั้น ก็จะเป็นบาป และจะมีวิบากกรรมคล้ายพระเจ้าพิมพิสารในสมัยพุทธกาล ที่ถูกกรีดฝ่าเท้า เพราะทำกรรมมาคล้ายๆดังนี้ คือ ใส่รองเท้าไปในลานเจดียสถาน
  • จะไปเกิดในตระกูลต่ำ ได้รับอุบัติเหตุที่เท้า จะได้รับการดูถูกเหยียดหยาม เป็นต้น

  • ชาวพุทธที่ดี จะต้องปฏิบัติต่อพระสถูป เจดีย์ วิหารโบราณ โดยย่อ คือ ต้องช่วยกันดูแลปฏิสังขรณ์ อีกทั้งต้องให้ความเคารพในพุทธสถานนี้ เช่น ถอดรองเท้า ไม่ทำให้สกปรก และต้องมาสวดมนต์ภาวนา เดินเวียนประทักษิณ ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นต้น
 
6.ในระหว่างขับรถเข้าไปในวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในอยุธยาเวลาค่ำคืน อยู่ดีดีไฟรถก็ดับ เพราะเป็นเหตุบังเอิญมาพ้องกัน อย่าเอาเป็นเรื่องเป็นราวเป็นจริงเป็นจังเลย
 
 
7.ที่ลูกได้รับพระกรุโบราณจากพระภิกษุตามที่ท่านบอกนั้น เพราะท่านเกิดถูกชะตา และเอ็นดูที่เห็นตัวลูกเป็นชาวต่างประเทศ แต่สนใจในทางพระพุทธศาสนา เท่านั้น
  • ที่ท่านบอกว่า ลูกมีบุญที่จะรักษาของนี้ได้นั้น เพราะท่านเห็นว่าลูกเป็นชาวต่างประเทศและสนใจในโบราณสถาน โบราณวัตถุ ของอยุธยาและพุทธศาสนา ท่านจึงเกิดความรู้สึกเอ็นดูดังกล่าว

  • การสร้างพระบรรจุกรุโบราณไว้ จะมีอานิสงส์อย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์
  • ถ้าสร้างเพื่อต่ออายุพระพุทธศาสนา และเอาไว้ปฏิสังขรณ์พระสถูป เจดีย์ ก็จะทำให้มีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้เกิดในบุญเขต และมีคนคอยติดตามดูแลสมบัติของตน จะมีโภคะมาก สมบัติก็จะไม่วิบัติด้วยภัยต่างๆ เป็นต้น คล้ายการสร้างพระธรรมกายประจำตัว
  • แต่ถ้าสร้างเพื่อเป็นเครื่องรางของขลัง อานิสงส์ก็จะมีน้อย เพราะเป็นบุญปนความหลง

8.ชีวิตของภรรยาราวกับเด็กกำพร้า แม้มีแม่ก็เหมือนไม่มี ทั้งยังถูกทิ้งตั้งแต่แบเบาะ และถูกคนเลี้ยงใช้น้ำข้าวเลี้ยงแทนนมเสมอๆ เพราะเป็นเศษกรรมในอดีต สมัยเป็นผู้ชายเมื่อหลายกัปที่แล้ว ก็ได้ทำแบบพ่อ คือ ทำผู้หญิงท้องแล้วไม่ได้รับผิดชอบ เป็นภาพในอดีตของภรรยา
 

  • จะแก้ไข ก็ต้องให้อภัยทานอย่าไปคิดผูกโกรธบิดา-มารดาเลย รวมทั้งทำบุญทุกบุญแล้วก็อุทิศให้ท่านไป และอธิษฐานจิตว่า จะไปเกิดในภพชาติต่อไปก็ให้ได้บุพการีที่ดี ที่คอยเลี้ยงดูส่งเสริมสนับสนุนทั้งทางโลกและทางธรรม เป็นต้น

  • พ่อของภรรยายังมีชีวิตอยู่ ให้ภรรยาอธิษฐานจิตไปเรื่อยๆทุกครั้งที่ทำบุญว่า “ขอให้ได้เจอคุณพ่อ” บ่อยๆ

9.ภรรยามีน้ำหนักตัวมาก ทั้งๆที่ไม่ค่อยจะทานอะไรมากนัก เพราะวจีกรรมในอดีต ที่เคยไปล้อเพื่อนที่อ้วนทำให้เขาอับอายอยู่บ่อยๆ มาส่งผล
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้เพื่อน ดังกล่าวบ่อยๆ รวมทั้งอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

 
10.คุณตา-คุณยาย ท่านรักภรรยามากเหมือนลูกของท่าน อีกทั้งภรรยาก็รักท่านทั้งสองมากเช่นเดียวกัน เพราะในอดีตเคยเป็นญาติกันมา และเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาหลายชาติแล้ว อีกทั้งเคยเกิดเป็นลูกของท่านด้วย
 

  • ท่านทั้งสองตายแล้ว ก็ไปเกิดเป็นภุมมเทวา ระดับกลางๆ ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง แต่อยู่กันคนละบ้าน
  • ให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่านทั้งสองบ่อยๆ
 
11.คุณพ่อของลูก เป็นโรคหัวใจและเสียชีวิตด้วยโรคนี้ในขณะที่ขับรถ เพราะกรรมในอดีต เคยควบรถเทียมม้าให้มันวิ่งลากรถทั้งวันทั้งคืนจนมันขาดใจตาย วิบากกรรมนี้มาส่งผล อีกทั้งท่านหมดอายุขัยด้วย
 

  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานเป็นเงินของอากาสเทวา ด้วยจิตที่มีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ ชอบช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนมนุษย์
  • ท่านยังระลึกนึกถึงทุกคนในครอบครัว และมาเยี่ยมครอบครัวอยู่เป็นระยะๆ

12.ลูกมีบ้านเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และไม่ขาดเนื้อนาบุญเลย เพราะบุญที่สร้างมากับหมู่คณะแล้วได้อธิษฐานจิตว่า “ให้ได้เป็นกำลัง ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย” มาในพุทธันดรก่อนๆ
 

  • จะมีอานิสงส์โดยย่อ คือ จะได้บริวารสมบัติ จะมีทิพยสมบัติมาก มีวิมานสว่างไสว เป็นที่รักของชนเป็นอันมาก จะมีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข เป็นต้น ติดตัวไป
 
13.ตัวลูก ภรรยา และคุณแม่ของลูก เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ก็ได้เป็นกองเสบียง ประเภททำเรื่อยๆ อย่างสม่ำเสมอ ทั้ง 3คนมีผลการปฏิบัติธรรม คือ ได้ดวงใสๆ และองค์พระใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้  
  • อีกทั้งได้เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ, มากับมหาปูชนียาจารย์ทุกท่าน

  • อีกทั้งก็เคยสร้างบารมีกับครูไม่ใหญ่มา ดังนั้นเมื่อมาเจอกันก็เกิดกุศลศรัทธา แม้ไม่รู้เรื่องที่ครูไม่ใหญ่พูด จนเป็นเหตุให้หักดิบเลิกสูบบุหรี่ได้

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รักบังตารักบังตา

ไม่รู้ว่าใครหลอกใครไม่รู้ว่าใครหลอกใคร

อยากบอกว่ารักอยากบอกว่ารัก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม