เปิดตัวตึกระฟ้าที่จะสร้างคู่ฟรีดอมทาวเวอร์


[ 8 ก.ย. 2549 ] - [ 18260 ] LINE it!

 

นิวยอร์ก 8 ก.ย. - สถาปนิกเปิดตัวแบบตึกระฟ้า 3 ตึก ที่จะสร้างคู่กับฟรีดอม ทาวเวอร์ ในบริเวณที่เคยเป็นที่ตั้งของอาคารแฝด เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ทั้ง 3 ตึก จะมีความสูงลดหลั่นกัน ล้อมอนุสาวรีย์รำลึกเหยื่อเหตุวินาศกรรม 11 กันยายน 2544 ในลักษณะครึ่งวงกลม

แบบอาคารระฟ้าชุดนี้เป็นงานชิ้นสุดท้ายตามแผนบูรณะพื้นที่เกิดเหตุวินาศกรรม ขณะที่การก่อสร้างอาคารฟรีดอม ทาวเวอร์ กำลังดำเนินอยู่ อาคารระฟ้าแต่ละตึกออกแบบโดยสถาปนิกคนละคน ทั้งหมดเป็นอาคารผนังกระจก คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2550 หรือ 2551 อาคารสูงที่สุดออกแบบโดย ลอร์ด นอร์แมน ฟอสเตอร์ สถาปนิกชาวอังกฤษ จะมีความสูงเท่ากับตึกเอ็มไพร์ สเตท ที่เป็นสัญลักษณ์ของนครนิวยอร์ก และจะสร้างทีหลังสุด ยอดตึกเป็นรูปข้าวหลามตัด 4 ชิ้น ที่จะส่องไฟสว่างไสวยามค่ำคืน อาคารสูงรองลงมาออกแบบโดย ลอร์ด ริชาร์ด โรเจอร์ สถาปนิกชาวอังกฤษ แต่ละมุมของตึกจะมียอดแหลมสูง 30 เมตร ส่วนอาคารสูงน้อยที่สุดออกแบบโดย ฟูมิฮิโกะ มากิ สถาปนิกชาวญี่ปุ่น ตกแต่งแบบมินิมัลลิสต์ ที่เน้นความเรียบง่าย และเป็นตึกระฟ้าที่มีน้ำหนักเบาที่สุด เนื่องจากหุ้มด้วยอะลูมิเนียมกลวง

ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก แถลงข่าวว่า ตึกระฟ้าเหล่านี้จะนำความสง่างามของสถานที่ประวัติศาสตร์กลับคืนสู่นครนิวยอร์ก ขณะที่นายจอร์จ ปาตากี ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า จะเป็นกลุ่มอาคารที่น่าทึ่งมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อาคารระฟ้าทั้ง 3 จะตระหง่านคู่กับฟรีดอม ทาวเวอร์ ที่จะมีความสูง 541 เมตร นับว่าสูงที่สุดในสหรัฐ การก่อสร้างทั้งหมดมีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2555.
 
ที่มา- สำนักข่าวไทย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กษัตริย์จอร์แดนเตือนโลกไม่สงบถ้าสันติภาพ ตอ.กลางไม่สมบูรณ์ในปีหน้ากษัตริย์จอร์แดนเตือนโลกไม่สงบถ้าสันติภาพ ตอ.กลางไม่สมบูรณ์ในปีหน้า

ทูตตกตะลึง สุวรรณภูมิ อลังการ เปิดแน่!ทูตตกตะลึง สุวรรณภูมิ อลังการ เปิดแน่!

ยืนยันมนุษย์ติดต่อทางโทรจิตได้ ต้องเป็นผู้มีพลัง จิตและใกล้ชิดกันยืนยันมนุษย์ติดต่อทางโทรจิตได้ ต้องเป็นผู้มีพลัง จิตและใกล้ชิดกัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS