มูลนิธิธรรมกายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยา


[ 11 พ.ย. 2551 ] - [ 18256 ] LINE it!

">
 
">
">
 
">
">
 
มูลนิธิธรรมกายโดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ หลงพ่อธัมมชโย ได้มอบหมายให้ พระอาจารย์สมศักดิ์  จนฺทสีโร(จัน-ทะ-สี-โร) เป็นตัวแทนนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์และประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจุดแรกที่ทีมงานได้เดินทางไปให้ความช่วยเหลือ ได้แก่ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล โดยมีร้อยโทธนกรณ์  เวสานุชาติ ผู้พิพากษาสมทบ ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว เป็นตัวแทนในการรับมอบซึ่งชาวบ้านกล่าวว่าสิ่งของที่มูลนิธิธรรมกายได้นำมาช่วยเหลื่อในครั้งนี้ สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี
 
จากนั้นทีมงานได้เดินทางต่อ ไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่วัดจุฬามณี โดยมีพระเดชพระคุณพระครูปัญญาจุฬารักษ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งทางวัดได้ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากพื้นที่ตั้งของทางวัด ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงทำให้น้ำท่วมศาสนสถาน ที่ใช้ในการประกอบศาสนกิจ ได้แก่โบสถ์และวิหาร พระภิกษุสงฆ์จึงต้องช่วยกันก่อกำแพงกั้นน้ำชั่วคราวขึ้น  เพื่อป้องกันความเสียหายต่อโบราณสถาน และโบราณวัตถุที่อยู่ภายในวัด มูลนิธิธรรมกาย โดยพระราชภาวนาวิสุทธิ์ หลงพ่อธัมมชโยได้มอบหมายให้ พระอาจารย์สมศักดิ์  จนฺทสีโร (จัน-ทะ-สี-โร) เป็นตัวแทนนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์และประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจุดแรกที่ทีมงานได้เดินทางไปให้ความช่วยเหลือ ได้แก่ตำบลบ้านกุ่มอำเภอบางบาลโดยมีร้อยโทธนกรณ์  เวสานุชาติ ผู้พิพากษาสมทบ ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว เป็นตัวแทนในการรับมอบ ซึ่งชาวบ้านกล่าวว่าสิ่งของที่มูลนิธิธรรมกายได้นำมาช่วยเหลื่อในครั้งนี้ สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี
 
">
 
">
จากนั้นทีมงานได้เดินทางต่อ ไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่วัดจุฬามณี โดยมีพระเดชพระคุณพระครูปัญญาจุฬารักษ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งทางวัดได้ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากพื้นที่ตั้งของทางวัด ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาจึงทำให้น้ำท่วมศาสนสถานที่ใช้ในการประกอบศาสนกิจ ได้แก่โบสถ์และวิหาร พระภิกษุสงฆ์จึงต้องช่วยกันก่อกำแพงกั้นน้ำชั่วคราวขึ้น  เพื่อป้องกันความเสียหายต่อโบราณสถาน และโบราณวัตถุที่อยู่ภายในวัด
 
 
 
 
">
">
">
 
ที่มา  DMC  NEWS


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการมหาวิทยาลัยผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านศีลธรรมโครงการมหาวิทยาลัยผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านศีลธรรม

ศธ.จัดงาน แสงหนึ่ง ส่องสว่าง ณ กลางใจศธ.จัดงาน แสงหนึ่ง ส่องสว่าง ณ กลางใจ

สธ.ระดมแพทย์พร้อมบริการช่วงลอยกระทงสธ.ระดมแพทย์พร้อมบริการช่วงลอยกระทง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS