ดีแทคสนับสนุนอุปสมบทหมู่ถวายในหลวง


[ 12 ธ.ค. 2551 ] - [ 18259 ] LINE it!

อุปสมบทหมู่ - พีระพงษ์ กลิ่นละออ (ที่ 2 จากขวา) ผู้บริหารดีแทค ร่วมกิจกรรมที่ ชุมพร
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  องค์การบริหารส่วนจังหวัด  เทศบาลเมือง  สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน Happy Station
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดและโครงการทำดีทุกวันจากดีแทค
ร่วมจัดโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 
       
       นายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักสำนึกรักบ้านเกิด ดีแทคกล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดชุมพร โดยโครงการทำดีทุกวันจากดีแทคได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ ด้วยการจัดทำโรงทานเลี้ยงผู้เข้าร่วมงานบุญ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สำหรับพระสงฆ์ในโครงการจำนวน 89 รูป ได้อยู่จำวัดและปฏิบัติธรรม ที่วัดร่ำเปิง ต.โปทาราม ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2551 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 7 วัน        
       โครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ประจำปี 2551 ที่เชียงใหม่  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ตอบแทนในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 5 ธันวาคม 2551 และเพื่อส่งเสริมสืบทอดพระพุทธศาสนาตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย            โดยเปิดโอกาสให้พสกนิกรเพศชาย  อายุ 20-60 ปี  ซึ่งมีคุณสมบัติตามกำหนด สมัครเข้าร่วมการอุปสมบทได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ประชาชนทั่วไปสามารถแจ้งความประสงค์ร่วมเป็นเจ้าภาพอุปสมบทได้รูปละ 3,500 บาท หรือแล้วแต่ศรัทธา
       
       สำหรับกิจกรรมที่ชุมพร ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 4 ประจำปี 2551 เพื่อตอบสนองความต้องการของปวงชนชาวชุมพรที่ประสงค์จะอุปสมบทร่วมกันเพื่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สำหรับจังหวัดชุมพร  โดยในปีนี้ ได้ตั้งเป้าหมายผู้อุปสมบทไว้ที่จำนวน 82  รูป พิธีการจัดขึ้นที่ วัดชุมพรรังสรรค์ (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง  จังหวัดชุมพร (มหานิกาย) โดยกิจกรรมแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ส่วนที่ 1  ระยะเวลาในการจัดงานพิธีการ ระหว่าง วันที่  10  ตุลาคม -20  พฤศจิกายน 2551 ส่วนที่  2  ระยะเวลาในการอุปสมบทและปฏิบัติธรรม วันที่ 1 ธันวาคม – 15 ธันวาคม  2551
       
 
ที่มา-


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตะลึง! พบตะลึง! พบ"ตำราพิชัยสงคราม" อายุ200 ปี คาดเคยใช้ในศึกรบจริงมาแล้ว "ภาพ-ตัวอักษร" คมชัดสมบูรณ์แบบ

ความแตกต่างระหว่างคลื่นสมองของเด็กจากครอบครัวยากจนกับเด็กจากครอบครัวร่ำรวยความแตกต่างระหว่างคลื่นสมองของเด็กจากครอบครัวยากจนกับเด็กจากครอบครัวร่ำรวย

พบนาฬิกาสวิสในสุสานเก่าแก่อายุ 400 ปีพบนาฬิกาสวิสในสุสานเก่าแก่อายุ 400 ปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS