World-PEC และ เด็กดี V-Star


[ 30 ธ.ค. 2551 ] - [ 18268 ] LINE it!

จดหมายจากน้องแพรวเล่าถึงการสอบ World-PEC
(โครงการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก)
 
    ตอนนี้ทุกจังหวัด ทุกภาค ทั่วประเทศไทยต่างตื่นตัวกันสุดๆ กับการสอบ World-PEC ยิ่งได้รู้ว่า มีการขยายเวลาการรับสมัครไปเป็น วันที่ 11 มกราคม พ.ศ.2552...ก็ยิ่ง Alert…กันเข้าไปใหญ่ เร่งทำหน้าที่กันแบบสุดๆไปเลย จนตอนนี้ยอดทีมผู้สมัครสอบ World-PEC เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนทำลายสถิติจำนวนทีมผู้เข้าสอบ World-PEC...ครั้งที่2ไปแล้ว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน
 
    การสอบ World-PEC…ครั้งนี้ ต้องบอกว่ามีผู้สนใจเข้าร่วมสอบทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็ก รวมถึงเหล่าเด็กดี V-Star…พันธุ์ฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่งานนี้ยกขบวนมาสมัครสอบกันเป็นจำนวนมาก แถมยังกลับบ้านไปเชิญชวนคุณพ่อคุณแม่และญาติพี่น้อง มาร่วมสอบอีกด้วย บางคนก็ชวนเพื่อนๆรวมตัวกันไปเชิญชวนคนในชุมชนมาร่วมสอบด้วย
 
    แต่มีเด็กดี V-Star คนหนึ่ง ที่นอกจากเธอจะได้ชวนเพื่อนๆ และญาติพี่น้องมาสอบแล้ว เธอยังได้จัดทำกล่องกองทุนเพื่อสนับสนุนเด็กดี V-Star...ในการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลก และนำไปเชิญชวนผู้ใหญ่ใจดีให้ร่วมสมทบทุน เอาบุญกับเด็กๆด้วย ซึ่งเพียงแค่ผู้ใหญ่ใจดีเห็นหน้าเด็กดี V-Star…คนนี้เท่านั้น ใจก็เปิดขอร่วมสมทบทุนด้วยทันที และสุดยอดเด็กดี V-Star…คนนี้ก็คือ เด็กหญิงอริยา อ่อนบุตร หรือ น้องแพรว นั่นเอง
 
    วันนี้ น้องแพรวก็ได้บรรยายความในใจผ่านปากกา และกระดาษแผ่นน้อย มาเป็นจดหมายถึงคุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) โดยมีใจความดังนี้...
 
*กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพค่ะ
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อสบายดีไหมคะ พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ...วันรวมพลังเด็กดี V-Star หนูมีความสุขมากเลยค่ะ พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ ตอนนี้หนู และเพื่อนๆจำนวน 9คน ได้สมัครสอบ World-PEC…แล้วค่ะ โดยมีป้าตุ๊กและผู้ใหญ่ใจดีคอยสนับสนุนอยู่ค่ะ
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ ป้าตุ๊กเล่าให้หนูฟังว่ามีอีกหลายคน และหลายโรงเรียนที่เขาอยากจะสอบ World-PEC...แต่เพราะเขาไม่มีทุนที่จะสมัครให้นักเรียนสอบ แต่สิ่งที่หนูภูมิใจมากก็คือ มีผู้ใหญ่ใจดีจังหวัดอ่างทองมอบเงินสนับสนุนมาให้หนูจำนวน 10,600บาทค่ะ แต่หนูได้สมัครไปแล้ว หนูกับป้าตุ๊กก็เลยจะนำเงินที่ได้มา ไปมอบให้โรงเรียนที่อยากจะสอบ World-PEC แต่ไม่มีทุนในการสมัครที่จังหวัดอ่างทองค่ะ พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ วันนี้หนูมีรูปผู้ใหญ่ใจดีที่มาร่วมบุญกองทุนสนับสนุนเด็กดี V-Star…กับหนูด้วยค่ะ
 
    หนูขอเชิญชวนผู้ใหญ่ใจดีทั่วประเทศและทั่วโลก มาช่วยกันสนับสนุนเด็กดี V-Star ในการสอบ World-PEC…ครั้งนี้ด้วยนะคะ หนูคิดว่ายังมีเด็กดี V-Star อีกจำนวนมากที่ยังไม่มีทุนในการสอบ ขนาดนกน้อยยังบินข้ามสายรุ้งได้ แล้วทำไมพวกเราเด็กดี V-Star...จะมีส่วนร่วมในการสอบตอบปัญหาศีลธรรมเพื่อสันติภาพโลกไม่ได้ล่ะคะ ขอให้ผู้ใหญ่ใจดีช่วยสนับสนุนกองทุนในการสมัครสอบของเด็กดี V-Star…ทั่วประเทศ และทั่วโลกด้วยนะคะ
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ หนูอยากจะบอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า ดวงอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าและตกในยามเย็น ไม้ผลัดใบในฤดูหนาวและผลิดอกออกใบในฤดูฝน สายน้ำไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ ธรรมชาติทุกสิ่งล้วนมีวิถีทางและจุดยืนในตัวเอง ไม่มีใครมาเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าใครจะด่าว่าหรือชื่นชม ในสถานการณ์บางครั้ง เราอาจถูกกลั่นแกล้งรังแก ถูกใส่ร้ายป้ายสี ด่าว่าอย่างไร้ความเป็นธรรม เราต้องอดทน-ไม่สู้-ไม่หนี-ทำความดีเรื่อยไป เหมือนที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกค่ะ
 
    นี่คือจุดยืนของคนดีของนักสร้างบารมี ที่ต้องมีในใจเสมอ คนเราจะดีหรือเลว มิใช่เกิดจากคำชม หรือคำด่าว่าของใคร แต่ขึ้นอยู่กับการกระทำของเราต่างหากค่ะ และนี่เป็นข้อคิดที่หนูได้จากการอ่านหนังสือหน้าสุดท้าย (หนังสือ ศรัทธา รุ่งอรุณแห่งสันติภาพโลก) หนูชอบมากเลยค่ะ
 
    สุดท้ายนี้ หนูขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีความสุข และสุขภาพแข็งแรง หนูคิดถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆเลยค่ะ ปีใหม่นี้หนูจะไปอยู่ธุดงค์ที่วัดกับป้าตุ๊ก และผู้ใหญ่ใจดีจังหวัดอ่างทองค่ะ รวมถึงผู้ใหญ่ใจดีทั่วโลกด้วยค่ะ...สวัสดีปีใหม่ค่ะพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
 
รักและเคารพพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูงสุดค่ะ
 
น้องแพรว
 
*เรียบเรียงจากจดหมายของ ด.ญ.อริยา อ่อนบุตร


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC จังหวัดพิษณุโลกWorld-PEC จังหวัดพิษณุโลก

World-PEC อำเภอหัวหินWorld-PEC อำเภอหัวหิน

World-PEC เมืองเชียงตุงWorld-PEC เมืองเชียงตุง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน