ตักบาตรพระ สน.พลับพลาไชย 1-2


[ 3 ม.ค. 2552 ] - [ 18274 ] LINE it!

โครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย
บรรยากาศพิธีตักบาตรพระ
ณ สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1-2
 
    อีกหนึ่งพิธีตักบาตรพระที่คนทั่วโลกรอคอยก็คือ พิธีตักบาตรพระ 1,000รูป หน้าสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย1-2 เขตป้อมปราบ กรุงเทพมหานคร ที่ได้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2551...ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ขอบอกว่าคุ้มค่าแก่การรอคอย เพราะทั้งพุทธบุตรและสาธุชน ต่างเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก
 
    ทีมงานลูกพระธัมฯเยาวราช ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพิธีตักบาตรครั้งนี้กล่าวว่า “มีเวลาเตรียมตัวแค่ 2อาทิตย์ เห็นงานสำเร็จออกมาอย่างนี้ก็ปลื้มใจ และอยากจะขอขอบคุณบุคคลสำคัญ สุดที่รัก ที่คอยเป็นแรงใจมาตลอด ก็คือ คุณครูไม่ใหญ่ ทีมงานลูกพระธัมฯทุกคนขอน้อมถวายบุญนี้ให้กับคุณครูไม่ใหญ่ด้วยค่ะ/ครับ”
 
    ภาพประวัติศาสตร์ในนครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่มีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย1-2 เพราะงานนี้ขอบอกว่า ตำรวจเป็นเจ้าภาพ เรียกได้ว่าปิดสถานีมาจัดงานตักบาตรกันเลย ลุยงานทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งประสานงาน เตรียมงาน เก็บงานและจราจร เรียกว่าไม่มีตกบุญเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว
 
    ในขณะที่ตักบาตรกันนั้น ก็จะมีตำรวจบางส่วนออกไปทำหน้าที่ดูแลเรื่องการจราจร คุณตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ท่านหนึ่งบอกว่า “ไม่ได้ตักบาตรเองก็ไม่เป็นไร ขอแค่ได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้มาร่วมงานทุกคนได้เอาบุญกลับบ้านไปเต็มที่ แค่นี้ผมก็ปลื้มแล้วครับ”
 
    นอกจากนี้ คุณตำรวจยังเปิดจุดรับบริจาคเองอีกด้วย ได้เงินทำบุญมาเท่าไหร่ก็ขอถวายนำไปช่วยเหลือพุทธบุตร และพี่น้องชาวไทยพุทธ ในพื้นที่ 4จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด และเมื่อภาพความสำเร็จเกิดขึ้นเป็นประวัติศาสตร์อย่างนี้ ท่านผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย1 พ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ท่านก็ปลื้มสุดๆ ถึงขนาดว่าหุบยิ้มไม่ลงกันเลยทีเดียว เพราะทุกคนที่ได้มาร่วมงานต่างมาร่วมชื่นชม และอนุโมทนากับความชาญฉลาดของท่าน ที่เอาบุญใหญ่ด้วยการปิด 5แยกตักบาตรอย่างนี้
 
    ท่านผู้กำกับกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ก็มีเครียดบ้าง เพราะว่าในสถานีเองก็มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ผมเห็นว่าโครงการนี้ดี มีประโยชน์ ผมจึงตั้งใจจะทำต่อไป จนวันนี้ทุกคนได้เห็นภาพความสำเร็จ ได้พิสูจน์ด้วยตาตัวเองแล้ว เขาก็ปลื้มกันหมดแหละครับ ก็ปิดสถานีมาร่วมงานกันเลย”
 
    ท่านผู้กำกับยังชื่นชมทีมงานอีกว่า “จัดงานได้ดีมาก เป็นระเบียบมากๆ” และไม่ได้มีแต่ท่านผู้กำกับเท่านั้นที่กล่าวคำชื่นชมการจัดงานครั้งนี้ ขนาดนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ได้มาร่วมงาน ก็ยังชื่นชมด้วยคำพูดสั้นๆแต่ได้ใจความว่า สุดยอด
 
    คุณตำรวจทั้งหลายก็เลยเริ่มๆคิดการใหญ่ เผื่อไว้สำหรับปีหน้าแล้ว เพราะกระแสตอบรับดีจริงๆ ขนาดท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตป้อมปราบฯ ท่านมาร่วมงานจนกลับไปแล้ว ท่านยังโทรศัพท์กลับมาที่สถานีตำรวจแล้วบอกว่า “ดีจริงๆ จัดทุกปีเลยนะ” และไม่ใช่มีแต่เสียงเรียกร้องจากท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตเท่านั้น คนกรุงเทพฯเขตป้อมปราบฯ ก็เรียกร้องมาเหมือนกันว่า “ตักบาตรอย่างนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หาดูไม่ได้ง่ายๆ ต้องบันทึกเอาไว้เป็นประวัติศาสตร์เลยนะ แล้วถ้าจะให้ดีต้องมีจัดอย่างนี้ทุกปีเลย” นอกจากนี้ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนต่างๆในเขตป้อมปราบฯ ต่างก็มาร่วมงานตักบาตรกันเกือบครบทุกโรงเรียนด้วย
 
    พิธีตักบาตรครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณสมเด็จพระญาณวโรดม กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งแม้ว่าท่านจะมีอายุถึง 92ปีแล้ว แต่ท่านก็ยังมาร่วมงานตั้งแต่ต้นจนจบ พอเสร็จพิธีท่านก็ยกมืออนุโมทนากับทุกๆคน สร้างความปลื้มปีติให้กับพุทธบุตร และญาติโยมเป็นอย่างมาก
 
    ทางด้าน นายกสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน นายอมร อภิธนากุล ท่านก็ปลื้มสุดๆไม่แพ้คนอื่นเลย เพราะงานนี้ท่านเป็นกำลังสำคัญในการไปเชิญชวนสมาคมต่างๆ ให้มาร่วมงานตักบาตรในครั้งนี้ ซึ่งพอแต่ละสมาคมได้รับคำเชิญชวนจากท่านนายกสมาคมฯ ก็ไม่มีปฏิเสธ ต่างโอเค เซย์ฮ้อ...กันเป็นแถวๆ ชวนกันมาร่วมงานอย่างคึกคัก แถมยังร่วมบุญกันแบบทุ่มสุดใจอีกด้วย และท่านนายกสมาคมฯก็ได้แถมท้ายมาว่า“ผมยินดีสนับสนุนงานหลวงพ่อทุกอย่างเลยครับ”
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC จังหวัดพิษณุโลกWorld-PEC จังหวัดพิษณุโลก

World-PEC อำเภอหัวหินWorld-PEC อำเภอหัวหิน

World-PEC เมืองเชียงตุงWorld-PEC เมืองเชียงตุง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน