ปรากฏการณ์แชมป์ชิงแชมป์


[ 17 ม.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

โครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน”

ปรากฏการณ์แชมป์ชิงแชมป์    

 

หลังจากที่เมื่อวานนี้ คุณครูไม่ใหญ่ได้ประกาศข่าวสว่าง ในยุคฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่เกิดปรากฏการณ์ล้มแชมป์ เมื่อเด็กดี V-Star ของโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร ได้ทำลายสถิติโลก ในการรวบรวมจำนวนข้อของสิ่งมึนเมาได้มากถึง 1,400 ข้อ วันนี้แชมป์เก่า อย่างโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ที่เป็นอดีตแชมป์เพียงชั่วข้ามคืน ก็ให้สัมภาษณ์ถึงปรากฏการณ์ครั้งนี้ว่า        
 

เด็กดี V-Star ชั้น ม.1 ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

เด็กหญิงสุพัตรา อยู่สำราญ เด็กดี V-Star ชั้น ม.1 ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

 

“ตื่นเต้นค่ะ พอทราบข่าวจากคุณครูสมศรี ว่าเราถูกโค่นแชมป์ไปแล้ว คุณครูก็ยังถามหนูว่า “สุ หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่บอกว่าให้เราเตรียมผ้าห่มหนาๆไว้ เป็นไงลูกหนาวไหมลูก แล้วหนูท้อมั๊ยลูก?” คุณครูสมศรีถามคำถามวัดใจเด็กดี V-Star        

“หนูไม่ท้อหรอกค่ะคุณครู แต่หนูกำลังนึกว่า หนูจะวางแผนต่อ ว่าจะทำอย่างไรดี หนูกับเพื่อนๆน่ะ ถึงจะได้จำนวนข้อเยอะๆ” หนูน้อยสุพัตรา อยู่สำราญ เด็กดี V-Star ชั้น ม.1 กล่าว        

ว่าแล้วเธอก็วางแผนต่อด้วยการชวนคุณแม่ทันที ในขณะที่มือหนึ่งก็ยังถือโทรศัพท์คุยกับคุณครูสมศรีว่า “แม่จ๋า พรุ่งนี้แม่ไปช่วยหนูสัมภาษณ์ผู้ใหญ่เรื่องโทษภัยของสิ่งมึนเมาหน่อยนะจ๊ะแม่” ซึ่งคุณแม่ก็เห็นด้วยกับเธอ และสนับสนุนน้องสุทุกอย่าง แถมคุณแม่ยังเล่าให้คุณครูฟังว่า “ตั้งแต่ลูกเป็นเด็กดี V-Star เขาก็น่ารัก จากที่น่ารักอยู่แล้วก็ยิ่งน่ารักขึ้นไปอีก เห็นเขาเป็นเด็กดี ไม่เกเร ไม่ออกไปเที่ยวไหน ไม่ทำให้เราไม่สบายใจก็ดีใจค่ะ ก็ช่วยลูกทุกอย่างค่ะ เห็นเขาตั้งใจทำโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” มากๆ เห็นเขาแล้วก็ปลื้มใจค่ะ”        

ไม่เพียงเท่านั้น ตอนนี้น้องสุกับเพื่อนๆเด็กดี V-Star ได้กลายเป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกประจำโรงเรียนไปแล้ว เพราะตอนนี้โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุงทั้งคุณครู และเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียนช่วยกันทำโครงการ “บอกโทษเกินร้อย ชิงทุนเกินล้าน” กันทั้งโรงเรียน เธอเล่าต่อว่า “โครงการนี้ดีค่ะ นอกจากจะไม่ทำให้เด็กๆอย่างเราไปหลงมัวเมากับน้ำเมาแล้ว ยังทำให้พวกเราอิ่มบุญด้วยนะคะ
 
และเธอยังฝากข้อความมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “หลวงพ่อคะ หนูจะตั้งใจทำโครงการนี้อย่างดีที่สุดค่ะ และตอนนี้หนูกับเพื่อนๆ กำลังเร่งหา Case การเปลี่ยนแปลงที่พวกเราไปถามผู้ใหญ่ถึงโทษภัยของสิ่งมึนเมา และชวนเขาเลิกได้สำเร็จ แล้วก็ช่วยกันระดมสมองเรื่องแนวทางการแก้ปัญหาค่ะ หนูไม่หวังอะไรหรอกค่ะ หนูอยากได้บุญ คือว่า…ไม่หวังอะไร…แต่หนูก็อยากได้ที่ 1 นะคะ  ถ้าได้ทุนล้านของหลวงพ่อนะ หนูจะแบ่งส่วนหนึ่งไปทำบุญและที่อยากได้มากๆ คือ ใบประกาศนียบัตรค่ะ  หนูจะได้เก็บเอาไว้ว่าตอนหนูเรียนอยู่ ม.1 หนูได้สร้างวีรกรรมความดีและหนูก็ได้ทำสำเร็จแล้วค่ะ”
 
นอกจากนี้เธอก็ได้ลงมือแต่งกลอนต้านน้ำเมาด้วยตัวของเธอเองมาถวายคุณครูไม่ใหญ่และนำมาฝากทุกคนทั่วโลกค่ะ         

สิ่งเสพติด นั้นอย่าไปยุ่งเกี่ยว
อย่าไปเที่ยวลิ้มลองตามใครเขา  
เพราะบาปบุญนั้นติดตามตัวเรา    
อย่าได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวและห่างไกล      
ขอผู้ใหญ่ทุกคนโปรดสงสาร
ลูกและหลานเด็กไทยกันบ้างไหม
เพราะลูกหลานทุกคนมีหัวใจ
อย่าทำให้เด็กไทยต้องแย่ลง
ตลาดหุ้นน้ำเมาทำลายชาติ
ตายอนาถเพราะน้ำเมานั้นเผาผลาญ
ทำเด็กไทยตกบ่วงพญามาร
น้ำเมาซ่านแผ่นดินของคนไทย
น้ำเมานั้น อย่าเอาเข้าตลาดหุ้น
เพื่อช่วยหนุน เด็กไทยให้เติบใหญ่
ช่วยสร้างไทยของเราให้ก้าวไกล
เพื่อชูชัยไทยแลนด์ปลอดน้ำเมา

เด็กหญิงสุพัตรา อยู่สำราญ ชั้น ม.1
ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง

 

 





Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World PEC  ที่จังหวัดสุโขทัยWorld PEC ที่จังหวัดสุโขทัย

จดหมายจากครูชายแดนใต้ บ้านปอเน๊าะจดหมายจากครูชายแดนใต้ บ้านปอเน๊าะ

World PEC ในประเทศ โค้งสุดท้ายWorld PEC ในประเทศ โค้งสุดท้าย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน