พีซโค้ช ผู้นำแสงสว่างสู่ใจชาวโลก


[ 11 ก.พ. 2552 ] - [ 18270 ] LINE it!

พีซ โค้ช
">
">
ยอดกัลยาณมิตร ผู้นำแสงสว่างสู่ใจชาวโลก

ต้นกล้าสักต้นจะกลายเป็นต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้าน สาขาให้ความร่มเย็นแก่คนในโลกนั้น ต้องอาศัยการเอาใจใส่ดูแล รดน้ำ พรวนดิน ฉันใด การที่เยาวชนต่างชาติ ต่างภาษา จะสามารถพบกับสันติสุขภายใน ก็ต้องอาศัยกำลังใจจาก ผู้ติวหนทางสว่างสู่สันติสุขภายใน หรือ “พีซ โค้ช” ฉันนั้น...  
 
วันนี้ทางทีมงานมีจดหมายที่ พีซ โค้ช ลูกพระธัมมฯ 3 ท่าน  เขียนถึงคุณครูไม่ใหญ่ เพื่อเล่าความประทับใจ และประสบการณ์จากการทำหน้าที่ตลอดเวลา 1 เดือนของโครงการนำร่องพีซ เรฟโวลูชั่น มาให้ทุกท่านได้ฟัง
">
 
 


กัลฯมาลีวรรณ ลีโทชวลิต
พีซ โค้ช ในโครงการนำร่องพีซ เรฟโวลูชั่น
">

">

">
ลูกชื่อ มาลีวรรณ ลีโทชวลิต อายุ 43 ปีเป็นพีซ โค้ช ในโครงการนำร่องพีซ เรฟโวลูชั่น  ลูกรู้สึกตื่นเต้น และอัศจรรย์ใจ เมื่อได้อ่านบันทึกความดีของเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่การรักษาศีล 5, การฝึกสมาธิ และการตอบคำถามประจำวันที่เน้นการจับดีคนรอบตัว สิ่งเหล่านี้จะไม่น่าตื่นเต้นเลยหากเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการไม่ตั้งใจจริงในการทำพันธกิจที่ได้รับมอบหมาย
 
ลูกมีโอกาสเป็นกัลยาณมิตรให้กับเฟรด เอ็มมานูเอล หรือเฟรมม่า จากประเทศอูกันดา ทวีปแอฟริกา เฟรมม่าขยันเขียนบันทึกความดีออนไลน์ทุกๆวัน แม้จะต้องตอบคำถามเดิมๆ แต่ผลที่เกิดขึ้นกลับไม่เหมือนเดิม เพียงแค่ 3 วัน เมื่อเขาทำใจหยุดนิ่ง ก็ได้พบกับความสุขอย่างที่ไม่เคยได้รับ เฟรมม่าได้รับการปฏิบัติตอบในด้านบวกอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อนจากคนรอบข้าง เช่น “จู่ๆ ก็มีคนเอาข้าวมาให้เขาทาน, เจ้านายเริ่มฟังคำพูดของเขา หรือ แม้มีเพื่อนชวนไปดื่มคลายเครียด เขาก็ไป แต่เขาได้ทำสิ่งที่ตรงข้ามคือชวนเพื่อนเลิก เขาพบว่า เขาไม่ได้เสียเพื่อนไปจากการทำแบบนั้น และเมื่อเขาบันทึกครบ 7 วัน คุณแม่ของเขาเองถึงกับบอกเขาว่า เขาเปลี่ยนไป เขาจะสามารถเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นความหวังของครอบครัวได้” ตอนนี้เฟรมม่าเริ่มเชื่อมั่นว่า แค่หยุดใจได้ ตั้งใจทำสิ่งที่ดี และมองโลกในแง่ดี ก็จะทำให้ได้รับแต่สิ่งที่ดีกลับคืนมา เขากล้าที่จะไปสอนสมาธิให้เด็กๆ ผู้ลี้ภัยชาวคองโก และผู้ที่เขาระลึกถึง นอกจากพระเจ้าแล้ว เขายังอยากจะขอบคุณกัลยาณมิตรที่ชักชวนให้เขาเข้าร่วมโครงการพีซ เรฟโวลูชั่นค่ะ”
">
 
พีซ โค้ช อีกคนหนึ่ง   แม้ตัวจะอยู่ห่างไกล ถ้ามีใจก็สามารถเป็นพีซ โค้ช ได้ เช่นกัลฯ สุนีย์ วงศ์น้อย ได้เขียนกล่าวถึงความรู้ประทับใจของเธอดังนี้
 
 
">

 
">
กัลฯสุนีย์ วงศ์น้อย
พีซ โค้ช ในประเทศเนเธอร์แลนด์
 
">
 
ลูกชื่อสุนีย์ วงศ์น้อย เป็นลูกพระธัมฯชาวไทยในเนเธอแลนด์ค่ะ ช่วงสัปดาห์แรก ลูกได้รับมอบหมายให้ดูแลผู้เข้าร่วมโครงการ จากฉนวนกาซ่า ปาเลสไตน์  บันทึกความดีของพวกเขาแสดงให้เห็นว่า  พวกเขาพยายามอย่างมากที่จะแสวงหาสันติสุขในชีวิตประจำวัน พวกเขาประสบกับความทุกข์อย่างมาก ทั้งขาดน้ำ ไฟฟ้า ความปลอดภัย และแม้แต่ความหวัง ลูกได้พยายามบอกพวกเขาว่า สันติสุขที่แท้จริงนั้นอยู่ในตัวพวกเขาเอง ในขณะที่พวกเขากำลังเรียนรู้ถึงการแสวงหาสันติสุขภายใน แต่เหตุการณ์ที่ฉนวนกาซ่ากลับเป็นอุปสรรคขัดขวางไม่ให้เขาเข้าร่วมโครงการครบหนึ่งเดือนได้  ไฟฟ้าถูกตัดขาด อินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้ได้ ลูกจึงอดไม่ได้ที่จะเป็นกังวลถึงความปลอดภัยของคนทั้งสอง แต่ลูกก็ยังดีใจที่ทราบว่าพวกเขายังมีชีวิตอยู่ค่ะ”
">
 
 

">
ดร.เวสาลี ชาติสุทธิพันธุ์
พีซ โค้ช ยอดกัลยาณมิตร
 
">
">
ส่วนพีซ โค้ชอีกคนหนึ่งคือด.ร.เวสาลี ชาติสุทธิพันธุ์ ได้รับหน้าที่ดูแลเยาวชนจากบราซิล แกมเบีย, ออสเตรีย, เนเธอร์แลนด์ และโมร็อคโค รวม 5 คนได้กล่าวว่า “ในแต่ละวัน เมื่อเปิดคอมพิวเตอร์แล้ว ลูกจะเลือกเข้าเว็บไซต์ของโครงการก่อนเป็นอันดับแรก เพราะรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้อ่านบันทึกความดีของเยาวชนแต่ละคน และเยาวชนเหล่านั้นก็เฝ้ารอลูกเช่นเดียวกัน การอ่านบันทึกความดีออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของลูกไปแล้วค่ะ ลูกได้ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ โดยนึกถึงคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่และนำไปถ่ายทอดให้แก่เด็กแต่ละคน โดยเฉพาะเรื่องการบ้าน 10 ข้อในการปฏิบัติธรรม เพื่อให้เขามีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้น และเมื่อเขาปฏิบัติตามก็เกิดผลการปฏิบัติธรรมที่ก้าวหน้า เกิดความสุขภายในยิ่งขึ้นจริงๆด้วย เยาวชนคนหนึ่งบอกว่า เขารู้สึกดีใจที่มีคนคอยอ่านบันทึกความดี และให้กำลังใจเขาทุกวัน
">
 
ผู้เข้าร่วมโครงการหลายคนเช่น โจอาว มาเซโล่ จากบราซิลมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบดวงใสๆ ความสว่างภายใน ความสุขจากการหยุดนิ่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน บางคนสามารถรักษาใจให้อยู่ภายในได้ตลอดวัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกประทับใจมาก แต่ที่ลูกประทับใจยิ่งกว่าคือ แม้เด็กแต่ละคนจะอยู่กันคนละซีกโลก พวกเขาก็สามารถเข้าถึงความสุขภายในได้เหมือนๆกัน เพียงแค่เขาปฏิบัติด้วยตัวเองตามวิธีที่เขียนอธิบายอยู่บนเว็บไซต์ และดาวน์โหลดเสียงนำนั่งสมาธิภาษาอังกฤษของหลวงพ่อผ่านทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้น แม้แต่ละคนไม่เคยพบหน้ากัน ก็สามารถพบความสุขที่แท้จริงได้เหมือนๆกัน  การทำหน้าที่พีซ โค้ช เป็นสิ่งที่ลูกภูมิใจอย่างยิ่ง แม้เยาวชนเหล่านี้จะสามารถปฏิบัติธรรมเองได้เพียงลำพัง แต่หากมีผู้คอยให้คำแนะนำ ประคับประคองอย่างต่อเนื่อง เขาจะรู้สึกอบอุ่นและเกิดกำลังใจในการปฏิบัติธรรม ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่พบกันด้วยตัวอักษรก็ตาม”
">
 
ในโอกาสพิเศษนี้ขอเชิญชวนผู้มีบุญทั่วโลกที่สนใจอยากเป็น พีซโค้ช ได้มาร่วมสัมมนาเพื่อรับฟังโอวาทจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว ในวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ณ อาศรมบัณฑิต
 
 
 
">
">
">
">
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เด็กดี V-Star เมืองแปดริ้วเด็กดี V-Star เมืองแปดริ้ว

งานปอยหลวง ฉลองโบสถ์วัดบ้านขุนงานปอยหลวง ฉลองโบสถ์วัดบ้านขุน

วัดบ้านขุน รุ่งอรุณแห่งขุนเขาวัดบ้านขุน รุ่งอรุณแห่งขุนเขา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน