โครงการดวงตะวันสันติภาพรุ่นที่ 1


[ 4 มี.ค. 2552 ] - [ 18261 ] LINE it!

ความคืบหน้าโครงการดวงตะวันสันติภาพรุ่นที่ 1
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพรักอย่างสูงเจ้าค่ะ

วันนี้ลูก รมย์ สุทธิสว่าง ผู้สื่อข่าวฟุดฟิดฟอไฟ ทำหน้าที่รายงานความคืบหน้าโครงการดวงตะวันสันติภาพรุ่นที่ 1 ค่ะขณะนี้โครงการได้ผ่านมาร่วม 3 เดือนแล้ว ทั้งการเรียนการสอนและการฝึกตัวก็เข้มข้นขึ้นทุกขณะเลยค่ะ สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือความสามารถทางภาษาที่น้องๆดวงตะวันสันติภาพ ฝึกฝนมาเป็นอย่างดี วันนี้ก็ได้นำผลงานมาโชว์คุณครูไม่ใหญ่ในสกู๊ปพิเศษค่ะ นอกจากนี้น้องๆยังได้นำเอาภาษามาใช้ในสนามจริงด้วย คือ การรับบุญต้อนรับชาวต่างชาติในโครงการพีซ เรฟโวลูชั่น และช่วยงานต้อนรับวันมาฆบูชาที่ผ่านมาด้วยค่ะ เห็นผลงานอย่างนี้แล้ว ทั้งผู้เข้าอบรมและอาจารย์ผู้สอนต่างปลื้ม...ไม่รู้จบจริงๆค่ะ

ถึงแม้การเรียนภาษาและวัฒนธรรม รวมถึงการเผยแผ่พุทธศาสนาจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แต่น้องๆดวงตะวันสันติภาพก็ยังไม่ตกเทรนด์นะคะ ก่อนที่จะได้ใช้ภาษาต่างชาติเพื่อเผยแผ่พุทธศาสนา ผู้เข้าอบรมก็ได้ฝึกฝนการระดมทุนเป็นภาษาไทยก่อนค่ะ โดยการบอกบุญสร้างองค์พระปิดเจดีย์ แม้เป็นมือใหม่ในการบอกบุญ แต่มีหัวใจที่จะช่วยหลวงพ่อปิดเจดีย์ค่ะ ยอดรวมทั้งสิ้นวันนี้ ทะลุไป 101 องค์แล้วค่ะ บุญนี้บอกบุญง่ายจริงๆคะ
 
 
บรรยากาศการเรียนภาษาโครงการดวงตะวันสันติภาพ
ณ สถาบันภาษาดวงตะวันสันติภาพ  ศูนย์ปฏิบัติธรรมทรัพย์สวรรค์  จ.นครราชสีมา

น้องๆ ดวงตะวันสันติภาพรวมใจโทรศัพท์บอกบุญสร้างองค์พระปิดเจดีย์


อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของน้องๆดวงตะวันสันติภาพรุ่น 1 ก็คือ หลังจากที่ได้ทราบข่าวอบรมธรรมทายาทปีนี้ ซึ่งมีผู้เข้าอบรมเป็นจำนวนมาก ทุกคนจึงต้องการช่วยงานอย่างเต็มที่ ด้วยการนำเอาประสบการณ์จริง จากการฝึกตัวมาถ่ายทอดให้กับผู้เข้าอบรมธรรมทายาททั้งชายและหญิง ก่อนที่จะไปปฏิบัติหน้าที่ในต่างแดนค่ะ
 
 

บรรยากาศฝึกการเล่าธรรมะให้เพื่อนๆฟัง
ฝึกการเป็นผู้นำกิจกรรมและเตรียมเป็นพี่เลี้ยงธรรมทายาทหญิง


พูดถึงการปฏิบัติหน้าที่ในต่างแดนนะคะ เนื่องจากบางศูนย์สาขาวัดพระธรรมกายต้องการบุคลากรไปช่วยงาน ในวันนี้น้องดวงตะวันสันติภาพ ภาษาจีน 2 คน ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ประเทศจีน มณฑลเสฉวน เมืองเฉิงตู โดยออกเดินทางในเช้าตรู่ของวันพุธวันนี้แล้วค่ะ ทั้ง 2 คนได้เตรียมความพร้อมมาในระดับที่สามารถจะไปแสวงหาความพร้อมเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ได้ในต่างแดนค่ะ ลูกๆดวงตะวันสันติภาพจึงกราบขอความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักยิ่งให้โอวาทในการไปทำหน้าที่ในต่างแดนด้วยเจ้าค่ะ


กัลฯทรงศิริชุติธรรมวุฒิ และ กัลฯวรรชนะ บูชาพันธุ์
เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ประเทศจีน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน  ณ สนามบินสุวรรณภูมิ
เช้าตรู่ วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ.2552



ก่อนจากกันในวันนี้ โครงการดวงตะวันสันติภาพขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่าน ผู้มีมโนปณิธานร่วมกันในการเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก มีส่วนร่วมในโครงการดวงตะวันสันติภาพ ไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าอบรม ซึ่งหมดเขตรับสมัครในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้ หรือจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาต่างๆที่จะเปิดสอนต่อไปในอนาคต หรือจะเป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังก็ตาม โครงการดวงตะวันสันติภาพขอยินดีต้อนรับค่ะ



ผู้สื่อข่าวฟุดฟิดฟอไฟ รมย์ สุทธิสว่าง


สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่เป็นอย่างสูง ที่ก่อตั้งโครงการดวงตะวันสันติภาพนี้ขึ้นมา เพื่อให้โอกาสลูกๆมีส่วนร่วมในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก และขอกราบขอบพระคุณที่ได้นำภาพงานบุญสร้างมหาธรรมกายเจดีย์มาให้ลูกๆได้นึกถึงบุญอย่างปลื้มปิติกันทุกวัน นอกจากได้ปลื้มแล้ว ยังมีสิ่งหนึ่งที่ลูกอยากบอกหลวงพ่อค่ะ เมื่อหลายปีก่อนใครๆก็เห็นว่าหลวงพ่อหนุ่มมากแล้ว แต่พอมาเห็นหลวงพ่อวันนี้ ขอยืนยันว่าหลวงพ่อยังหนุ่มมากกว่าเดิม หนุ่มขึ้นทุกวันๆเลยค่ะ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืน 1,000 ปี เป็นที่รักของลูกทุกคนตลอดไปค่ะ


กราบนมัสการค่ะ
รมย์ สุทธิสว่าง 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จีนงดเสิร์ฟไวน์ เหล้าจีนงดเสิร์ฟไวน์ เหล้า

เสียงเรียกร้อง จากเด็กอนุบาลเสียงเรียกร้อง จากเด็กอนุบาล

ตอน : ทางนี้...ต้องลองตอน : ทางนี้...ต้องลอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน