ขุนรบแดนอาทิตย์อุทัย มุ่งสู่เป้าหมาย 12,700 องค์


[ 3 เม.ย. 2552 ] - [ 18259 ] LINE it!

เกาะติดสถานการณ์ทุ่มชีวิต ปิดเจดีย์
ประเทศญี่ปุ่น
ตอน...ขุนรบแดนอาทิตย์อุทัย มุ่งสู่เป้าหมาย
12,700 องค์
 
">
 
">
">
      แดนอาทิตย์อุทัยขณะนี้กำลังร้อนระอุไปด้วยไฟแห่งการทำหน้าที่สร้างองค์พระ ปิดเจดีย์ ทุกย่างก้าวเขย่าไปทั้งเกาะญี่ปุ่น จากเป้าหมาย 12,700 องค์ ก็ขยับเป้าหมายเพิ่มแล้วเพิ่มอีก อย่างไม่มีขีดจำกัด มีการ update ยอดองค์พระทุกสัปดาห์ เมื่อครั้งปิดองค์พระภายนอกเจดีย์ ประเทศญี่ปุ่นเคยสร้างสถิติมีผู้สร้างองค์พระเป็นอันดับ 1ของโลกในศูนย์สาขาต่างประเทศ  มาปีนี้วาระบุญปิดเจดีย์ ขุนรบจากแดนอาทิตย์อุทัยก็จะรักษาแชมป์อันดับ 1 ของโลกเอาไว้ ชนิดขอติดป้ายจองแชมป์ไว้ล่วงหน้า
 
     ผู้นำบุญแต่ละคนแต่ละศูนย์ ต่างปวารณากันไปคนละ 100 -200 องค์  รับแล้วก็ออกไปทำหน้าที่กันชนิดทุ่มสุดๆ แบบฉุดไม่อยู่ แรงแล้วแรงอีก แรงทุกวันไม่มีถอย ทุกคนต่างเห็นพ้องตรงกันว่า บอกบุญองค์พระคราวนี้ ง่ายมากๆ ขอเพียงแค่...ใจสู้ซะอย่าง และได้เกิดเหตุอัศจรรย์ให้คึกคักกันถ้วนหน้า เมื่อผู้มีบุญท่านหนึ่งซึ่งเคยแอนตี้และเมินวัดมากว่า10 ปี ผู้นำบุญไปบอกบุญแต่ละครั้งก็โดนร่ายเวทย์กลับจนมึน จนกระทั่งได้กำลังใจจากพระอาจารย์ว่า อดีตที่ผิดพลาดลืมให้หมด วันนี้เรามาเซ็ตโปรแกรมกันใหม่ ไม่ต้องไปกลัว ตอนนี้บุญได้ช่องแล้ว ปรากฏว่า พอกลับไปทำหน้าที่อีกครั้ง ผู้มีบุญท่านนี้สีหน้าเปลี่ยน คำพูดเปลี่ยน จากที่เคยร่ายเวทย์เป็นยิ้มแก้มบาน  เพราะเหตุที่ได้ดู DMC ฟังคุณครูไม่ใหญ่ชวนสร้างองค์พระ เมื่อถามความในใจก็ทราบว่า ผู้มีบุญท่านนี้อธิษฐานจิตกับหลวงปู่ตอนเช้าว่า ตัวเองไม่เคยไปวัดพระธรรมกายสักที ครั้งนี้ขอให้มีคนพาไปวัดจะได้สร้างองค์พระ พอตอนบ่ายก็มีผู้นำบุญโทรมาแจ้งข่าวบุญ เธอจึงตัดสินใจสร้างองค์พระทันที 5 องค์ เธอถึงกับขนลุกประทับใจที่หลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆ พระเดชพระคุณหลวงปู่ช่วยบอกบุญด้วยขนาดนี้ ทุกคนจึงลุยเต็มที่ไม่มีกั๊ก หายใจเข้าออกเป็นองค์พระ หลับฝันก็ยังเห็นองค์พระจนเกิดเป็นสโลแกนทั่วเกาะญี่ปุ่นว่า ขยายใจ ขยายเป้า มุ่งสู่ความสำเร็จ สร้างองค์พระปิดเจดีย์เป็นอัศจรรย์ ชิตังเม ชิตังเม
 
 
 
     ผู้นำบุญบางท่านยอมเปลี่ยนชีวิตตัวเอง จากที่เป็นแม่บ้านอยู่อย่างสุขสบาย สบายตัวแต่ไม่สบายใจเพราะไม่มีปัจจัยสร้างองค์พระ ก็หาทางใช้ยานพาหนะของตัวเอง ออกทำหน้าที่ ด้วยการออกรถเช่า ให้คนเรียก ใช้บริการ เพื่อให้ได้ปัจจัยมาสร้างองค์พระ จากน้ำพักน้ำแรงขับรถเช่าครั้งละ 2,000 เยน (ประมาณ 600 บาท) ก็รวบรวมได้องค์พระหลายองค์ดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ทำหน้าที่
 
 
 
     ตอนนี้บรรยากาศการบอกบุญ คึกคักชนิดไม่มีใครอยู่ติดที่เลย หัวใจทุกคนขยายเป็นอัลลิมิเต็ดฮาร์ท วัดสาขาของญี่ปุ่นทั้ง 7 แห่ง ต่างก็ระดมทีมพระอาจารย์ผู้ทำหน้าที่เทศน์สอน เทศน์เชียร์ บางที่ต้องเดินทางข้ามจังหวัด เทศน์วันชนวันกันเลย ส่วนเจ้าหน้าที่แม้จะยังมีภาระทางการเรียนกระจายกันอยู่ตามสถาบันต่างๆ ตอนนี้ก็ขอกลับมารวมตัวกันเฉพาะกิจ เพื่อพิชิตปิดเจดีย์ แล้วหลัง 22 เมษายนค่อยกลับไปศึกษากันต่อ
 
 
 
     เรียกได้ว่า ลูกพระธัมฯ จากแดนอาทิตย์อุทัยกำลังลุยทำหน้าที่กันเป็นทีมอย่างสนุกสนาน ดังนั้น ทั้ง 7 วัดสาขาในประเทศญี่ปุ่นเป้าหมายที่ 12,700 องค์ ย่อมสำเร็จ ชิตังเม แน่ๆ ศูนย์อื่น ประเทศอื่นเตรียมรุกไล่ให้ทัน เพื่อบุญอัศจรรย์วันปิดเจดีย์
">
">
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เพราะบุญสร้างพระทำให้ลูกเห็นองค์พระในตัวเพราะบุญสร้างพระทำให้ลูกเห็นองค์พระในตัว

ฉลองชัยถนนพุทธวิถีฉลองชัยถนนพุทธวิถี

หมอนวดมือเทวดากับคาถาวิเศษ สร้างพระครบ 100 สำเร็จหมอนวดมือเทวดากับคาถาวิเศษ สร้างพระครบ 100 สำเร็จ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน