ความเยี่ยมยอดแห่งหัวใจ และการรอดตายอย่างยอดเยี่ยม


[ 1 พ.ค. 2552 ] - [ 18258 ] LINE it!

">
">
เกาะติดสถานการณ์ทุ่มชีวิต ปิดเจดีย์
(ประเทศเบลยี่ยม)
ตอน  ความเยี่ยมยอดแห่งหัวใจ และ
การรอดตายอย่างยอดเยี่ยม
">
">
 
     งานทุ่มสุดฤทธิ์ปิดเจดีย์ของเบลเยียมนั้น  ก่อนถึงวันคุ้มครองโลก 1 สัปดาห์ มีตัวเลขอยู่ที่ 400 องค์ และมีขุนรบอยู่รายเดียว ซึ่งเป็นเบอร์หนึ่งของเบลเยียมในทุกงานบุญใหญ่  คือ กัลฯอุดมทรัพย์ หนันแดง แต่พอใกล้ถึงวันเข้าสู่สมรภูมิ ขุนรบพระนิพพานเบลเยี่ยมก็ปรากฏตัวขึ้นจนได้ถึง 6 คน  ทำให้ตัวเลขที่ทุกคนลุ้นว่าจะเข้าเป้าพันองค์หรือไม่ กลายเป็นทะลุเป้าถึง1,250 องค์ สมกับที่คุณครูไม่ใหญ่เคยกล่าวไว้ว่า อะไรเยี่ยมๆ ก็ต้องอยู่ที่เบลเยียม
">
 
     ขุนรบคนแรก คือ กัลฯอุดมทรัพย์ หนันแดง
 
">
 
กัลฯอุดมทรัพย์ หนันแดง (คนกลาง)
">
 
     งานนี้เธอทำไป 100 องค์ทันทีตั้งแต่แรกเริ่ม โดยที่ใจจริงนั้นอยากทำหลายร้อยองค์ แต่สถานการณ์ยังไม่อำนวย โดยตลอดเวลาที่ทำบุญทุกครั้ง ลูกสาวคนเก่งคือ น้องแอนไพลิน วีริเค่น อายุ 16 ปี 
 
">
 
น้องแอนไพลิน วีริเค่น อายุ 16 ปี
ขุนรบพระนิพพานรุ่นเยาว์ แห่งวัดพระธรรมกายเบลเยียม

">
 
     เยาวชนอาสาสมัครคนแรกของวัดพระธรรมกายเบลเยียม จะคอยเชียร์ให้ทำสุดๆ อยู่เสมอ   ในทุกงาน น้องแอนจะอเลิทกับการได้ทำบุญใหญ่กับคุณแม่ และอยากไปร่วมงานบุญใหญ่ที่เมืองไทยทุกงาน แต่เนื่องจากโรงเรียนเข้มงวดมากในเรื่องการขาดหรือลา ทำให้บางครั้งก็ต้องอดไปบ้าง   พอใกล้ถึง 22 เมษายน เมื่อทราบข่าวว่าครูไม่ใหญ่จะปิดยอดองค์พระในวันคุ้มครองโลกให้ได้  และได้ยินคุณครูไม่ใหญ่บอกว่า “ฉันเกิดวันเสาร์ไม่ใช่เกิดวันเฉา” ทั้งสองก็ร่วมกันเพิ่มองค์พระจาก 100 องค์แรกเป็น 200 องค์ โดยก่อนถึงวันหล่อ น้องแอนไพลินยังได้มาพักค้างที่วัดเพื่อช่วยเตรียมงาน และลาโรงเรียนในวันงานมาทำหน้าที่พิธีกรด้วย งานนี้ สองแม่ลูกถือเป็นครอบครัวคนหัวใจโต โดยน้องแอนไพลิน อยู่ในฐานะขุนรบรุ่นเยาว์แห่งเบลเยียม ส่วนคุณแม่นั้นเป็นขุนรบตัวจริงมาทุกรายการแล้ว
">
 
     ส่วนขุนรบคนที่ 3 คือ กัลฯครองคิด ทองปัน อายุ 50 ปี 
 
 
ขุนรบครองคิด ทองปัน อายุ 50 ปี
">
 
     ผู้เทเหล้าเผาบุหรี่พร้อมกับเลิกขายเหล้าในร้านอาหารของตนเองมาตั้งแต่ยุคแรก เธอทิ้งรายได้จากร้านอาหารไปจำนวนมหาศาล แต่ก็ไม่ได้หวั่นไหวหรือเสียดายเงินปนบาปนั้น  ทุกครั้งที่มีบุญใหญ่ คุณครองคิด
เป็นต้องอยู่แนวหน้าในฐานะขุนพลกล้าอยู่เสมอ จนได้รับฉายาว่า “แม่บุญเหลือแห่งเบลเยียม”
">
">
 
     ขุนรบคนที่ 4 คือ กัลฯ จินตนา น้อยเพ็ง อายุ 38 ปี
 
 
ขุนรบจินตนา น้อยเพ็ง อายุ 38 ปี
">
">
 
     ในทุกๆงานบุญ เธอไม่ได้วางแผนก่อนเลยว่าจะทำเท่าไหร่ รู้แต่ว่าประเดี๋ยวเมื่อใจอเลิทขึ้นมาโดยฉับพลัน ก็จะทำตอนนั้นทันที เมื่อใกล้ถึงวันงานความปีติก็พุ่งขึ้นและตอบรับเป็นขุนรบก่อนวันคุ้มครองโลก 1 วัน
">
 
     ส่วนขุนรบคนที่ 5 และ 6 คือ  กัลฯ วิไลวรรณ์ วงษ์ตะวัน อายุ 53 ปี
 
 
ขุนรบ วิไลวรรณ์ วงษ์ตะวัน อายุ 53  ปี
">
 
     และ กัลฯ บุญเรือน ยิ้มดี
 
">
 
ขุนรบ บุญเรือน ยิ้มดี
">
 
     ผู้มีหัวใจยอดกัลยาณมิตรชักชวนคนมาเข้าสู่หมู่คณะอยู่เสมอ  พวกเธอยึดหลักที่ว่า ขุนรบผู้ยิ่งใหญ่ต้องสวมหัวใจการทำหน้าที่  เมื่อผู้มีบุญยังเหลืออยู่มากมาย หากปล่อยให้หลุดลอยไปคงยอมไม่ได้ เธอทั้งสองจึงทั้งทำเองและลุยบอกบุญอย่างสมบูรณ์
">
 
     นอกจากเรื่องขุนรบแล้ว ในวันนี้ เรายังมีเรื่องจริงแสนจริง มาปิดท้ายเพื่อให้ทุกคนอเลิทกันถ้วนหน้า ในชื่อ “รอดตายได้เพราะสร้างองค์พระประจำตัว”
 
    
">
     เธอผู้นี้ ชื่อ กัลฯจิราพร ประจบจันทร์ อายุ 33 ปี 
 
 
กัลฯจิราพร ประจบจันทร์ อายุ 33 ปี
">
 
     มาพร้อมสามี คือ มิสเตอร์นอร์เบิร์ต เพเตอร์ อายุ  39 ปี 
 
">
 
มิสเตอร์นอร์เบิร์ต  เพเตอร์ อายุ 39 ปี
">
 
     ทั้งสองได้สร้างองค์พระรวม 4 องค์ โดยในวันงานคุ้มครองโลกตัวเธอและสามีก็ได้ไปร่วมพิธีที่วัดพระธรรมกายเบลเยียม 
 
">
 
ร่วมพิธีกรรมงานวันคุ้มครองโลก พร้อมกับทางเมืองไทย
">
 
     ซึ่งทั้งสองก็ปลื้มปีติในงานบุญอย่างมาก และได้รับองค์พระธรรมกายสีทองรุ่นปิดเจดีย์เป็นที่ระลึกในวันงานด้วย   เมื่อเสร็จจากงานบุญ สามีและเธอก็ขับรถออกจากวัดเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน ซึ่งในเวลาเย็นแม้บนทางด่วนรถก็มักจะติดอยู่บ่อยๆ เมื่อพ้นจากสภาพรถติดไปได้ รถของเธอและทุกๆ คันต่างก็วิ่งกันอย่างสุดฤทธิ์ เพียงครู่เดียวเหตุการณ์ระทึกขวัญก็เกิดขึ้น คือรถด้านหน้าจำนวนหลายคันที่ควบกันมาอย่างเร็วนั้น ก็เบรคกันอย่างกะทันหัน โดยที่เธอก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น  
">
 
     ในวินาทีนั้นสามีของเธอเอามือแตะไหล่เป็นสัญญาณให้เธอเก็บคอเพื่อป้องกันตนเองจากอันตราย พร้อมกับที่เท้าของเขากระแทกเบรคอย่างแรง ก่อนที่รถจะไปอัดก็อปปี้กับคันหน้า 
">
 
     และแล้ว ในยามวิกฤติ เมื่อไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน บุญก็เปิดช่องให้เธอรอดตาย ด้วยการส่งผลให้รถคันหน้า หักหลบไปจอดนิ่งที่ไหล่ทางด้านซ้าย จนเกิดช่องว่างใหญ่ตรงหน้า ทำให้รถของเธอไถลเข้าไปจอดแทนที่รถคันหน้าได้ และไม่มีแม้รอยขีดข่วน
">
 
     วินาทีนั้นเธอรู้สึกเหมือนทุกอย่างหยุดอยู่กับที่ รู้สึกเหมือนช่องว่างนี้เกิดมาเพื่อเธอ ให้รอดพ้นจากมรณภัย  ทำให้ไม่ไปพุ่งชนรถคันหน้า และยังไม่ถูกรถคันหลังพุ่งชนท้ายด้วย มิเช่นนั้น เธอและสามีคงถูกอัด  ก็อปปี้ไปแล้ว  ทั้งสองคนต่างมองดูองค์พระธรรมกายสีทองที่เพิ่งได้รับจากที่วัดและต่างเชื่อว่า บุญจากการสร้างพระครั้งนี้ได้คุ้มครองให้แคล้วคลาดจากภยันตรายอย่างแน่นอน  เธอคิดว่า นอกจากบุญจะเปิดช่องให้รอดตายแล้ว ยังเปิดช่องหัวใจ ให้สามีศรัทธาในพระรัตนตรัยมากยิ่งขึ้น เพราะโดยปกติ สามียังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องบุญมากนัก แต่เหตุการณ์นี้ทำให้เขาทึ่งและเชื่ออย่างสนิทใจ
 
     เธอและสามีรอดตายได้โดยไม่มีแผลอะไรเลย ไม่จำเป็นต้องมีไข้ให้ใครไปเยี่ยม จึงถือว่ารอดตายได้อย่างยอดเยี่ยม  และเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งสองตัดสินใจเดินทางมาวัดพระธรรมกาย ประเทศไทยเพื่อร่วมงานบุญวิสาขบูชาที่จะถึงนี้ด้วย
">
">
">
">
">
">
">
"> 
 
ลูกพระธัมฯจากวัดพระธรรมกายเบลเยียม
ทุ่มสุดฤทธิ์ ปิดเจดีย์

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เมื่อใจนิ่งแบบนักสู้..เราจักผุดรู้ความเป็นขุนรบเมื่อใจนิ่งแบบนักสู้..เราจักผุดรู้ความเป็นขุนรบ

ข้อมูลแขกต่างประเทศเข้าร.ร.อนุบาลฝันในฝันวิทยา 2 พ.ค.2552ข้อมูลแขกต่างประเทศเข้าร.ร.อนุบาลฝันในฝันวิทยา 2 พ.ค.2552

ใช้ชีวิตอย่างมีแฟชั่นต้องร่วมกันสร้างองค์พระ ปิดเจดีย์ใช้ชีวิตอย่างมีแฟชั่นต้องร่วมกันสร้างองค์พระ ปิดเจดีย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน