ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 5


[ 8 มิ.ย. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

เกาะติดกระแสฮิตอินเทรนด์
ลูกผู้ชายตัวจริงดีจริง...ต้องบวช
 
    ไปด้วยกัน มาด้วยกัน บวชด้วยกัน...ลูกผู้ชายเอ๋ย ขึ้นต้นด้วยเนื้อเพลงท่อนฮุคแบบนี้ คงไม่ต้องพูดกันล่ะว่าเป็นของจังหวัดใด เพราะว่าท่อนฮุกเพลงนี้กำลังฮิตกันสุดๆทั่วทั้งจังหวัดสุพรรณบุรีเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็มักจะได้ยินเสียงคนรำพึงเพลงท่อนนี้กันทั้งนั้นเลย และที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าชาวสุพรรณนั้น กำลังคึกคักกับการทำหน้าที่เชิญชวนคนมาบวชอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเด็กๆและเยาวชนของจังหวัดนี้ เขาทั้งเก่งและดีเป็นที่หนึ่งเลย มีหัวใจทำหน้าที่กัลยาณมิตร เชิญชวนคนมาบวชกันอย่างเข้มข้น พร้อมกับยืนยันว่า “เด็กๆ อย่างหนูก็ทำได้ พี่ๆผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่าพวกหนู คงบ่ต้องแล่งกันล่ะนิ”
 
 
    อย่างเช่นเด็กดี V-Star_ทั้งเก่งและดี รับประกันคุณภาพของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เด็กดีคนนี้ คือ ด.ญ.สิรีธร ปานอุทัย หรือ น้องมุก อายุ 14ปี เรียนอยู่ชั้นม.2_เป็น V-Star_จากโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี น้องมุกบอกว่า “เวลาหนูทำความดี หนูอยากมีเพื่อนทำความดีกับหนูด้วย เพราะหนูไม่ชอบการทำความดีคนเดียว มันเหงา เวลาหนูทำบุญหนูก็เลยชอบชวนเพื่อนๆทำบุญด้วยกัน
 
    ล่าสุด เมื่อช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา หนูได้มาเข้าโครงการอบรมมัชฌิมธรรมทายาทหญิงรุ่นที่16 หนูก็ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนเพื่อนที่โรงเรียนมาอบรมกับหนูด้วยหนึ่งคน และเมื่อมีข่าวการบวชธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษาในครั้งนี้ หนูรู้สึกเสียดายที่เกิดเป็นหญิง แต่ถึงแม้ว่าหนูจะไม่มีโอกาสได้บวชในชาตินี้ แต่หนูก็จะขอมีส่วนร่วมในการชวนคนมาบวช เผื่อว่าชาติหน้าหากหนูได้เกิดเป็นผู้ชาย หนูจะได้ไม่ตกข่าวเวลามีการจัดงานบวช และรับรองค่ะว่าหนูไม่ต้องรอให้ใครมาชวนบวช หนูจะตัดสินใจบวชด้วยตัวเองอย่างแน่นอนค่ะ เพราะหนูรู้ว่าการตัดสินใจบวชด้วยตัวเองจะได้อานิสงส์มากกว่ามีคนชวนบวชเยอะมากๆ
 
    สำหรับการทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชวนคนมาบวชในครั้งนี้ หนูชวนได้สองคนแล้วค่ะ ชวนง่ายมาก เพราะหนูใช้หลักธรรมเรื่องทิศหก ที่ได้ฟังมาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว คือ ให้เริ่มชวนจากคนรอบตัวก่อน หนูก็เริ่มชวนจากคนรู้จัก โชคดีคุณลุงซึ่งเป็นทหารเรืออยู่ที่ชลบุรี ได้มาเยี่ยมคุณพ่อกับคุณแม่ของหนูที่สุพรรณบุรี หนูก็ไม่รอช้ารีบชวนคุณลุงบวชทันที คุณลุงเห็นความตั้งใจอันดีของหนู ประจวบกับท่านกำลังอยากบวชอยู่พอดี ท่านก็เลยตอบตกลงบวชแบบง่ายๆเลยค่ะ หนูไม่คิดเลยว่าการชวนคนมาบวชนั้นมันจะง่ายขนาดนี้ และยังทำให้หนูรู้สึกปลื้มสุดๆเลยค่ะ
 
    ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ พอคุณลุงตกลงใจว่าจะบวช หนูก็เกิดกำลังใจเพิ่มขึ้นอีกเป็นทับทวี และคิดว่าเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วที่หนูจะได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตร เพราะจะปิดรับสมัครบวชในวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2552 นี้
 
    หนูก็ไม่รอช้า พกกำลังใจที่เต็มเปี่ยม เดินทางไปชวนพี่ชายซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันให้มาบวช ตอนแรกหนูก็คิดว่าจะไม่ชวนพี่ชายบวช เพราะพี่ชายเคยเกเรจนเกือบเรียนไม่จบ แต่พอคิดดูอีกที แค่เราชวนพี่ชายบวชเราก็ได้บุญมากแล้ว หนูจึงตัดสินใจไปชวนพี่ชายคนนี้บวช เมื่อหนูได้ไปชวนจึงทำให้รู้ว่าในใจลึกๆแล้วพี่ชายอยากบวชอยู่เหมือนกัน เพราะพี่ชายอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันในสายตาของทุกคนก็ได้บังเกิดขึ้นเมื่อพี่ชายของหนูคนนี้ตอบ ตกลง เขาจะบวชเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง
 
    ผลงานชิ้นโบว์แดงของหนูครั้งนี้ จึงเป็นที่ประจักษ์และทำให้คนในครอบครัวชมหนูกันถ้วนหน้าว่า หนูเก่งมากที่ชวนพี่ชายบวชได้ หนูจึงยิ้มรับด้วยความปีติหน้าบานอยู่คนเดียวค่ะ ซึ่งงานบวชเข้าพรรษา 1,000รูปครั้งนี้ เป็นงานบุญที่หนูปลื้มสุดๆและจะไม่มีวันลืมเลยค่ะ เพราะอย่างน้อยตอนนี้ หนูได้ชวนบุคคลที่หนูรักได้ถึงสองคนแล้ว และในอีกไม่ช้าคุณลุงและพี่ชายก็จะได้บวชเป็นพระ แล้วหนูก็จะได้บุญที่เกิดจากการบวชของท่านตลอดเวลา ในฐานะต้นบุญในการชวนคนมาบวช ผู้บวชได้บุญมากเท่าไหร่ หนูก็จะได้มากตามไปด้วย เมื่อเห็นอานิสงส์แห่งบุญ หนูคงหยุดแค่นี้ไม่ได้แล้ว ต้องรีบไปชวนคนที่อยู่รอบข้างให้มาบวชให้มากที่สุดค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 6ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 6

เทิดพระคุณครู 1 (ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง)เทิดพระคุณครู 1 (ร.ร.ดอนเมืองทหารอากาศบำรุง)

ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 7ลูกผู้ชายตัวจริง...ต้องบวช 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน