The Middle Ways in Seattle


[ 21 ก.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

">
The Middle Ways  in Seattle
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่งครับ
">
">
 
     กระผมชื่อ สตีฟ  พินนี  (Steve Pinney) อายุ 28 ปีครับ  ผมเกิดที่เยอรมนี  แต่ย้ายมาอยู่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่อายุได้ 1 ขวบ  ตอนเด็กๆ  ผมอยู่กับคุณปู่คุณย่าและได้ตามทั้งสองท่านไปร่วมกิจกรรมที่โบสถ์คาทอลิก  แต่เมื่ออายุได้ 15 -16 ปี  ผมก็ไม่ได้ไปโบสถ์อีก  เพราะผมศึกษาพบว่าจุดกำเนิดหรือประวัติศาสตร์การเกิดศาสนานั้น เริ่มจากการทำสงครามและมีคนตายมากมายเพื่อการเผยแผ่ ซึ่งผมไม่เห็นด้วย 
">
 
     เมื่ออายุได้ 17 ปี ผมพยายามมองหาศาสนา หรือวิธีการที่
จะเป็นที่พึ่งทางใจ และพบว่าศาสนาพุทธมีเหตุผลมากกว่าศาสนาอื่นๆ ไม่มีการทำสงครามเพื่อเผยแผ่ศาสนา  ผมจึงชอบศาสนาพุทธมากกว่าศาสนาอื่น และได้ศึกษาเป็นจริงเป็นจังมากขึ้นตอนที่ได้รู้จักภรรยาชาวไทย  ซึ่งเธอชวนผมเข้าวัด นั่งสมาธิครับ   
">
">
 
 
สตีฟ  พินนี  และ ภรรยายอดกัลยาณมิตร ปาริฉัตร  พินนี
">
">
 
     จากนั้นผมก็ได้พบกับพระอาจารย์ที่วัดพระธรรมกายซีแอตเติ้ล  ผมได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการนั่งสมาธิและมาปฏิบัติธรรมโครงการ The Middle Way เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2551 ณ สวนป่าหิมวันต์ จ.เลย    ผมประทับใจโครงการเป็นอย่างมาก  เพราะการทำสมาธิ ทำให้ ผมรู้สึกเหมือนอยู่ในฟองดวงแก้ว  รู้สึกอิ่มบุญมากครับ  การปฏิบัติธรรมในครั้งนั้น  ผมรู้สึกสงบขึ้นและเป็นคนที่มีคุณค่ามากขึ้น
 
">
">
 
สตีฟ  พินนี  ในท่า Peace Position
">
">
 
    
แต่เมื่อผมกลับอเมริกา  ผมไม่ได้นั่งสมาธิอย่างต่อเนื่อง  ชีวิตมีแต่งานๆๆ ทำให้เครียดมาก เมื่อทราบว่ามีโครงการ The Middle Way มาจัดปฏิบัติธรรมสุดสัปดาห์ที่ซีแอตเติ้ลในปีนี้  แม้ผมจะมีภารกิจมากแต่ก็ตัดสินใจเข้าร่วมปฏิบัติธรรม  โดยตอนแรกคิดว่ามาเพื่อผ่อนคลายความเครียดเท่านั้น   
">
">
 
     แต่เมื่อเข้าร่วมจริงๆ สมาธิของผมพัฒนาขึ้นมาก  รู้สึกผ่อนคลาย มีพลัง และได้ย้ำเตือนความตั้งใจที่ผมเคยคิดไว้อยู่นานถึง 2-3 ปีว่า ยากลองบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เพื่อศึกษาธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ อันที่จริงตั้งแต่เด็กๆ เคยคิดไว้ว่า ทำอย่างไรจึงจะช่วยโลกให้ดีขึ้นได้  ผมนึกฝันไว้ว่า  เมื่อธุรกิจของผมลงตัว  ผมอยากจะทำงานด้านอาสาสมัครช่วยเหลือคนในสังคม  ในครั้งนี้พระอาจารย์ท่านเทศน์สอนว่าชีวิตของเราเหลือน้อยลงทุกวันๆ ควรทำประโยชน์ตนให้เกิดขึ้น  ผมไม่อาจรอช้าได้อีกแล้ว  จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการบวชธรรมทายาทนานาชาติในปีนี้เลย ผมคิดว่าการบวชครั้งนี้จะเป็นโอกาสได้พัฒนาสมาธิและประสบการณ์ภายใน ซึ่งก็เป็นจริงดังนั้น เพราะในรอบหนึ่ง ขณะที่ ผมทำใจหยุดนิ่ง สบายๆ ผมก็ได้เห็นองค์พระครับ ท่านมาให้เห็นอยู่ไกลๆ แต่พอเอ๊ะอ๊ะสงสัย องค์พระก็แวบหายไป ตอนนี้ผมมีความสุขจากสมาธิ และตั้งใจว่า ถ้ากลับอเมริกาคราวนี้จะเปิดร้านแกลลอรี่ของผมให้คนมานั่งสมาธิสัปดาห์ละครั้งครับ และใช้ความเป็นศิลปินในตัวช่วยหลวงพ่อแต่งเพลงด้วยครับ
">
 
     ผมต้องกราบขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ครูไม่ใหญ่ทำเพื่อสันติสุขของโลก  ผมปลาบปลื้มกับการมองการณ์ไกลของครูไม่ใหญ่เพราะสิ่งที่ครูไม่ใหญ่ทำอยู่นี้ นับเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมาครับ
 
 
พระสตีฟ  ฐานคฺโค  ในโครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติรุ่นปัจจุบัน (พ.ศ.2552)
">
">
">
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_5โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_5

โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_6โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_6

โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_7โครงการอุปสมบทหมู่ 7,000 รูป 7,000 ตำบลทั่วไทย_7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน