ต้นแบบพุทธบุตรล้านรูป


[ 4 ส.ค. 2552 ] - [ 18261 ] LINE it!

โครงการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย
">

">

     ความ Alert ในการทำหน้าที่ชวนคนบวชขณะนี้ ได้ขยายผลไปทุกพื้นที่ที่มีผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร นำข่าวบุญสว่างในการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย ไปสู่ใจชาวโลก แม้จะต่างสไตล์ในการทำหน้าที่ แต่ทุกวิธีล้วนมุ่งสู่ความสำเร็จ 7000 รูปเป็นอัศจรรย์ เพราะทุกคนล้วนมีใจดวงเดียวกัน ที่จะรังสรรค์ต้นแบบพุทธบุตรล้านรูปให้บังเกิดขึ้น
">
">
 
     บรรยากาศการทำหน้าที่ชวนคนบวชที่จังหวัดสระบุรี ได้ทวีความเข้มข้นขึ้นทุกขณะ หลังการจัดสัมมนาครั้งใหญ่ “ทำความดีเพื่อแผ่นดิน” เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2552 ณ หอประชุมศาลากลาง จ.สระบุรี  ถือเป็นปฐมเริ่มที่ดีของการรวมตัวของกลุ่มปฏิบัติการดี เพื่อแก้วิกฤตทางพระพุทธศาสนาและการทำความดีครั้งยิ่งใหญ่ ในการชักชวนเจ้าของบุญมาบวชในโครงการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย
">
 
     และก็ถือเป็นความโชคดีสูงสุดของ จ. สระบุรี ที่มีสุดยอดที่ปรึกษาอย่างท่านเจ้าคณะ จ.สระบุรี พระธรรมปิฎก ผู้อุดมไปด้วยบุญญาบารมี ที่เมื่อท่านพูดถึงโครงการใด ก็มีแต่ผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมถวายตัวให้เรียกใช้ ทำให้การทำงานของผู้นำบุญเป็นไปด้วยความราบรื่น งานสัมมนาครั้งนี้ ท่านได้เมตตามาเปิดการสัมมนา “ทำความดีเพื่อแผ่นดิน” ด้วยตนเอง ทำให้บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่มากันพร้อมหน้าพร้อมตา  ทั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ท่านอุกฤต พึ่งโสภา, ท่านประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง จ.สระบุรี คุณสุนันท์ จำรูญพานิชย์กุล, ท่านนายก อบต.ดาวเรือง นายก กลิ่นศักดิ์ รัศมีเพชรโสภณ, ท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คุณกัลยา รุ่งวิจิตรชัย, ท่านประธาน อสม.ภาคกลาง และ จ.สระบุรี คุณ สนธยา มโหทาน และมิใช่เฉพาะฝ่ายฆราวาสเท่านั้นที่มีความคึกคัก ท่านเจ้าคณะอำเภอต่างก็มาพร้อมหน้ากัน เพื่อรับฟังข้อมูลที่ครบถ้วนในการบวช เพื่อเฟ้นหาเจ้าของบุญในท้องถิ่นที่จะมาเป็นหนึ่งในพุทธบุตร 7000 รูป
">
 
     กัลฯ เพียรใจ โรจนสินวิไล (หลีทวีกิจ) ผู้นำบุญจ.สระบุรี ผู้มีไฟโชนนิรันดร์ ได้กล่าวว่า ถือว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เพราะ มีตัวแทนจากทุกภาคส่วน มาเข้าฟังสัมมนาครั้งนี้ และตรงนี้เองที่จะเป็นหัวเชื้อ นำไปสู่การขยายผลสู่ 7000 รูป 7000 ตำบล วิทยากรทุกคนที่มาร่วมแรงร่วมใจกันถ่ายทอดประสบการณ์จากการทำหน้าที่ชวนคนบวชต่างก็ทำหน้าที่กันได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ผู้เข้าฟังสัมมนา เข้าใจภารกิจต่อไปว่า ต้องไปทำหน้าที่ชวนคนบวชครั้งนี้ให้สำเร็จ
">
 
     การทำหน้าที่ชวนคนบวชของผู้นำบุญ จ.สระบุรีขณะนี้ จึงเร่งเครื่องเดินหน้าติดเทอร์โบอย่างไม่มีถอยหลัง ทำให้ยอดผู้สมัครบวช วิ่งไปที่ 43 คนแล้ว
">
 
     กัลฯ เพียรใจ กล่าวว่า หลังจากจัดการสัมมนา หัวใจสำคัญก็คือ การทำหน้าที่ตามติดและติดตามของผู้นำบุญทั้งใหม่และเก่า ผู้นำบุญเก่าก็คอยประคับประคองเป็นกำลังใจให้ผู้นำบุญใหม่ และทั้งผู้นำบุญใหม่และเก่า ก็ต้องช่วยกันทำหน้าที่ทั้งชวน ทั้งชมและทั้งเชียร์ แบบไปให้ถึงตัว ถึงใจ และถึงเป้า ความสำเร็จจึงจะบังเกิดขึ้น
">
 
     เมื่อจังหวัดนี้ มีท่านเจ้าคณะที่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรอยู่ ผู้ใหญ่หลายๆ คน จึงพากันถามถึงสัญญาณจากท่านเจ้าคณะว่า งานนี้ สระบุรีมีเป้ากี่คน? เมื่อได้รับคำตอบที่คลายข้อสงสัย 2 ประการ ทำให้ทุกคนหายข้อข้องใจ และเดินเครื่องลุยหน้าไปอย่างเดียวเท่านั้น
">
 
     ท่านเจ้าคณะได้กล่าวว่า เป้าเหรอ 1. ก็ให้ดูว่า เป้าใหญ่ 7000 ทะลุแล้วหรือยัง   2. จ.สระบุรี ต้องมากกว่าจังหวัดอื่น
">
 
     เมื่อได้รับสัญญาณดีๆ เช่นนี้ มีหรือ ที่ทุกคนจะอยู่นิ่งๆ ได้ เพราะเจ้าคณะท่านมีหัวใจที่ขยายกว้างใหญ่ ผู้นำบุญสระบุรี จึงพร้อมใจขยายใจ ขยายเป้า ตามท่านไปด้วย เมื่อฤกษ์ดีมีผู้นำ ผู้มีบุญญาบารมีเช่นนี้ ผู้นำบุญสระบุรี พร้อมทุ่มชีวี 7000 นี้ ต้องสู้อย่างเดียว จึงจะชนะ 
">
 
 
ทีมพระและผู้นำบุญพร้อมทำหน้าที่ชวนคนบวช
 
 
กัลฯ  เพียรใจ โรจนสินวิไล


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หลักสูตร 21 วันหลักสูตร 21 วัน

7,000 รูป ต้องสำเร็จ7,000 รูป ต้องสำเร็จ

ผู้ได้โอกาสผู้ได้โอกาส



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน