โครงการธุดงค์ธรรมชัย


[ 18 พ.ย. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

">
โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป
กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชายทั้งแผ่นดิน
 
">
">
">
     ผลิตผลจากการเลือกเฟ้นชายแท้จากทุกตำบลเข้ามาบวช ในโครงการอุปสมบทหมู่ 7000 รูป 7000 ตำบลทั่วไทย ทำให้เราได้สร้างศาสนทายาทผู้สืบทอดอายุพระศาสนาถึงหมื่นกว่ารูป สร้างมหาปีติแบบล้นเหลือให้กับพุทธบริษัท 4  และขณะนี้หัวเชื้อแห่งความสว่าง คือพุทธบุตรกองพันและกองพลสถาปนาที่ยังบวชต่อ ต่างมีหัวใจเดียวกัน ในการรังสรรค์ความสว่างด้วยแสงแห่งธรรมให้เรืองรองไปทุกหมู่บ้านทั่วไทย ในโครงการบวชพระ 1 แสนรูป ซึ่งขณะนี้เหลืออีกเพียง 2 วันเท่านั้น เหล่าพระรุ่นกองพันและกองพลสถาปนา ว่าที่พระพี่เลี้ยงรุ่นแสนรูปจะได้เดินทางไปทุกภาคของเมืองไทยในโครงการธุดงค์ธรรมชัย เพื่อปฏิบัติภารกิจพิเศษฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
">
 
">

">
 
     หนึ่งในเส้นทางการเดินธุดงค์ทางภาคเหนือ คือที่จังหวัดเชียงใหม่ พระเดชพระคุณพระราชเขมากร รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ที่ท่านได้ดูแลงานคณะสงฆ์ จังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวกับงานสาธารณูปการ และดูแลในเรื่องการยกฐานะวัดขึ้นจากวัดร้าง เมื่อท่านได้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของการเดินธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ ท่านได้เอ่ยปากชื่นชมว่า “พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยท่านมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมากๆ”
">
 
     พระเดชพระคุณพระเทพวรสิทธาจารย์ วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ รองเจ้าคณะภาค 7 เมื่อท่านได้ทราบข่าวการเดินธุดงค์ธรรมชัย เพื่อฟื้นฟูวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง ท่านบอกว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ ขอสนับสนุนโครงการนี้เต็มที่ เพราะท่านเองก็ชอบบูรณะวัดร้างให้กลับมารุ่งเรือง ซึ่งที่ผ่านมา ท่านได้บูรณะมาแล้วกว่า 10 วัดและขณะนี้ท่านกำลังบูรณะอีก 8 วัด หนึ่งในนั้นอยู่ที่ อำเภอแม่วาง และมีอยู่วัดหนึ่งคือ ที่วัดดอยสัพพัญญู ในอดีตได้ร้างมานานมาก  แต่ปัจจุบันท่านและทีมงานได้ช่วยกันพัฒนากระทั่งวัดรุ่งเรือง เป็นศูนย์รวมของคณะสงฆ์ภาค 7 สำหรับติวเข้มให้แก่พระภิกษุ สามเณรเตรียมตัวในการสอบบาลีสนามหลวง 
">

 
พระเดชพระคุณพระเทพวรสิทธาจารย์ เจ้าอาวาส
วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ รองเจ้าคณะภาค 7
">
 
     ทางด้านพระเดชพระคุณพระเทพโกศล หลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และผู้อำนวยการโครงการพระธรรมจาริกส่วนภูมิภาค เจ้าอาวาสวัดศรีโสดา เมื่อท่านทราบถึงการมาของทีมงานวัดพระธรรมกาย  พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านได้เมตตาให้ ท่านพระครูสิริปริยัตยานุศาสก์ (พระ-ครู-สิ-หริ-ปะ-ริ-ยัด-ตะ-ยา-นุ-สาด)  เลขานุการของท่านนำปัจจัยเพื่อมาร่วมบุญสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายฯ ในนามคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ 20,000 บาท พร้อมทั้งได้เมตตาให้พระอาจารย์เลขานุการท่าน ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเดินธุดงค์ในครั้งนี้  ซึ่งในงานนี้ท่านพระอาจารย์เลขานุการได้กล่าวชื่นชมว่าเป็นโครงการที่ดีมาก ที่จะให้พระภิกษุเดินธุดงค์ เป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบันเราต้องร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ท่านมีความยินดียิ่ง และที่ได้ร่วมบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อในการสร้างอาคาร 100 ปี ซึ่งคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่จะได้อาศัยบุญนี้เชื่อมกับบุญของวัดพระธรรมกาย ท่านได้กล่าวอีกว่า อำเภอแม่วางนั้นมีภูมิประเทศที่เหมาะสมกับการไปอยู่และเดินธุดงค์เพราะอากาศเย็นสบาย มีป่าไม้อุดมสมบรูณ์เพราะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ และท่านยินดีที่จะทำหนังสือออกในนามจังหวัดเชียงใหม่นำร่องให้ เพื่อที่ทีมงานจะสามารถดำเนินกิจกรรมได้อย่างราบรื่นมีประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่ 
">

 
พระเดชพระคุณพระเทพโกศล   เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่
 
ท่านพระครูสิริปริยัตยานุศาสก์ พระเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่
ถวายปัจจัยร่วมสร้างอาคาร 100 ปีในนามคณะสงฆ์จ.เชียงใหม่
">
 
     ตอนนี้ทั้งกองพันและกองพลสถาปนาต่างก็มีความอะเลิ้ทตื่นเต้นกับโครงการธุดงค์ธรรมชัยมาก บางรูปถึงกับกล่าวว่า โชคดีเหลือเกินที่ได้บวชในรุ่นนี้ และการเดินธุดงค์ครั้งนี้ ก็ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตสมณะที่น่าจดจำ สิ่งดีๆ ที่ได้รับจากการเดินธุดงค์นี้ จะขอนำไปถ่ายทอดให้พระแสนรูปได้ฟังด้วย เพื่อยืนยันว่า การบวชเป็นพระนั้น ดีจริงๆ
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
V-Star ชุมชนแห่งแรกของโลกV-Star ชุมชนแห่งแรกของโลก

ตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป จ.ขอนแก่นตักบาตรพระ 10,000 กว่ารูป จ.ขอนแก่น

ถ้าแมนจริงๆ แล้ว ต้องไปบวชถ้าแมนจริงๆ แล้ว ต้องไปบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน