ครั้งแรกของโลก ท่ามกลางทุ่งดอกบัวตอง


[ 21 พ.ย. 2552 ] - [ 18270 ] LINE it!

">
บรรยากาศในพิธีตักบาตรพระ 1,000 กว่ารูป
ครั้งแรกของโลก
ท่ามกลางทุ่งดอกบัวตอง
">

">

">
">
ภาพพุทธบุตรเดินบิณฑบาตรท่ามกลางทุ่งบัวตอง สุดแสนจะโรแมนติก
">

    
วันนี้เรามีข่าวสว่าง ที่ส่งตรงลงมาจากยอดอยแม่อูคอ กับบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติก กับพิธีตักบาตรพระครั้งแรกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวอำเภอขุนยวม และถือว่าเป็นครั้งแรกของโลกก็ว่าได้ ที่จัดให้มีพิธีตักบาตรพระ 1,000 กว่ารูปขึ้น ท่ามกลางทุ่งดอกบัวตองสีเหลืองทองอร่ามนับล้านๆ ดอก บนยอดดอยที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,600 เมตรอีกด้วย  นับว่าเป็นการตักบาตรที่สุดแสนโรแมนติกที่สู๊ด... นอกจากนี้ในช่วงค่ำก่อนวันตักบาตร ก็ยังมีฝนดาวตกที่ส่งประกายวิ๊บวั๊บให้ผู้มีบุญที่อยู่เตรียมงานกันได้เห็นเป็นระยะๆ แบบใกล้ชิดอีกด้วย ซึ่งทุกคนที่เห็นฝนดาวตกในครั้งนี้ ก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “คงไม่มีที่ใดในโลกนี้อีกแล้ว  ที่เตรียมงานตักบาตรไป ฝนดาวตกก็ตกลงมาเป็นกำลังใจให้....สุดแสนโรแมนติกจริงๆ เลย”
">
">
 
     และความโรแมนติกก็ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เมื่อพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า ทำให้สายหมอกที่ปกคลุมอยู่ในบริเวณพื้นที่ตักบาตรเริ่มจางลง เผยโฉมหนุ่มสาวชาวสวรรค์ที่ทั้งหล่อและสวยกว่า 3,000 กว่าคนนั่งกันเต็มพื้นที่ลานตักบาตร ที่อยู่ท่ามกลางทุ่งดอกบัวตอง เป็นภาพที่แสนจะโรแมนติกมากๆ อากาศก็เย็นสบาย  จนท่านนายก อบต.แม่อูคอ นายสุโชติ กุลกิจวุฒินันท์ ท่านก็อดตื่นเต้นไม่ได้ ขึ้นกล่าวต้อนรับผู้มีบุญด้วยเสียงอันสั่นเครือด้วยความปลื้มปีติใจ ซึ่งท่านแอบมากระซิบกับทีมงานว่า “ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะสามารถจัดตักบาตรพระเป็นพันรูปบนยอดดอยอย่างนี้ได้ และก็ไม่อยากจะเชื่อจริงๆว่าจะมีผู้มีบุญเดินทางฝ่าโค้งเป็นพันๆโค้งขึ้นมาตักบาตรเป็นพันๆคนแบบนี้ มันสุดแสนมหัสจรรย์จริงๆครับ” 
">


นายสุโชติ กุลกิจวุฒินันท์  นายก อบต.แม่อูคอ


ภาพพุทธบุตรเป็นพันๆรูป ท่ามกลางทุ่งบัวตอง ครั้งแรกของโลก


ภาพมุมสูง ภาพบรรยากาศการตักบาตรท่ามกลาง
ทุ่งบัวตองเป็นล้านๆดอก
">
 
     และท่านนายอำเภอ นายนิพันธ์ บุญหลวง  ท่านก็ถึงกับยิ้มไม่หุบ เหมือนยังกับดอกบัวตองกันเลยทีเดียว เพราะว่าท่านอะเลิทกับงานตักบาตรครั้งนี้กันแบบสุดๆ   ท่านได้เตรียมข้าวสารอาหารแห้งมาใส่บาตรพระมากถึง หนึ่งพันกว่าชุดกันเลยทีเดียว ท่านบอกว่าการจะจัดงานตักบาตรพระถึงหนึ่งพันกว่ารูปที่ทุ่งบัวตองนี้ นับว่าเป็นเรื่องยาก...ยากมากๆ เพราะคงไม่มีใครที่จะกล้าคิดจัดงานตักบาตรพระเป็นพันๆ รูป บนยอดดอยที่สูงขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่ทีมงานจากวัดพระธรรมกาย   วันนี้ผมปลื้มมากๆ เลยครับ  มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริงๆ ว่ามันปลื้มขนาดไหน  และผมก็รู้สึกดีใจมากๆ เลยครับ ที่พี่น้องชาวขุนยวมที่ถึงแม้จะอยู่ไกลถึงยอดดอย แต่ก็ยังได้มีโอกาสทำบุญใหญ่ตักบาตรพระเป็นพันๆ รูป และที่สำคัญ ทุกคนบนยอดดอยแห่งนี้ อยากจะส่งความรักและความห่วงใยของพี่น้องชาวขุนยวม ส่งต่อไปให้พุทธบุตรและ พี่น้องชาวไทยพุทธใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พวกเราทุกคนจึงร่วมกันจัดงานตักบาตรครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ไกลกัน แต่ใจเราอยู่ใกล้กัน พวกเราทุกคนขอส่งกำลังใจผ่านอาหารตักบาตรในครั้งนี้ไปให้นะครับ ขอให้ทุกคนหยัดสู้ และอยู่คู่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดไปนะครับ ผมและพี่น้องชาวขุนยวมทุกคนขอเป็นกำลังใจให้ครับ”
">
 
นายนิพันธ์ บุญหลวง  นายอำเภอขุนยวม
">
 
     ซึ่งพิธีตักบาตรพระ 1,000 กว่ารูปในครั้งนี้ นับว่าสำเร็จเกินควรเกินคาด เกินร้อยกันเลยทีเดียว เพราะผู้มีบุญทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้ ล้วนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และพูดถึงแต่ความปลื้มในครั้งนี้กันแบบไม่รู้จบ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ใครต่อใคร จะฟันฝ่าโค้งเป็นพันๆโค้งเพื่อมาเอาบุญตักบาตรในครั้งนี้
 
เดี๋ยวเราไปชมภาพบรรยากาศพิธีตักบาตรครั้งแรกของโลกท่ามกลางทุ่งดอกบัวตองกันว่าจะสุดแสนโรแมนติกขนาดไหน ในข่าว NEW NWES โดยผู้ประกาศเสียงเจ้าทรัพย์
 
">
">
">
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เด็กตี๋...เด็กจ๊าบ กลายเป็นเด็กเจ๋งเด็กตี๋...เด็กจ๊าบ กลายเป็นเด็กเจ๋ง

พระมาโปรดพระมาโปรด

กลุ่มวัยรุ่น ปลื้มพระธุดงค์กลุ่มวัยรุ่น ปลื้มพระธุดงค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน