ผ้าป่าสามัคคี เด็กดี แก๊งค์มิรูโม่


[ 2 ธ.ค. 2552 ] - [ 18274 ] LINE it!

บรรยากาศ เด็กๆ กลุ่มมิรูโม่ จ.สิงห์บุรี (ต่อ)
">

">

">
">
โปสเตอร์เชิญชวนร่วมทอดผ้าป่ากับแก๊งค์มิรูโม่
">

     
หลังจากที่เด็กๆ กลุ่มมิรูโม่ได้เขียนจดหมายน้อยและร่ำลาส่งพระธุดงค์ไปเรียบร้อย ในใจของเด็กๆ ก็ยังเฝ้าคำนึงถึงพระธุดงค์ตลอดเวลา แรงคิดถึงทำให้เด็กๆ มารวมตัวกันที่วัด เพื่อทำความดีช่วยหลวงตา ตามที่พระธุดงค์ได้สอนและกำชับไว้  เด็กๆ ทุกคนช่วยหลวงตาทำความสะอาดวัดด้วยความอะเลิร์ทเบิกบาน    เมื่อรับบุญเสร็จเรียบร้อย เด็กๆ ก็จะแวะเวียนมารบเร้าหลวงตาให้พาไปเยี่ยมพระธุดงค์ที่วัดเชิดหนัง เมื่อรบเร้าบ่อยเข้า และเห็นหลวงตาท่านนิ่งๆ ไม่พูดอะไร ก็เลยใช้ไม้เด็ดออกมาพูดว่า “ถ้าหลวงตาไม่พาไปหาพระธุดงค์ ก็จะไม่มาช่วยหลวงตาแล้ว” แต่พูดเสร็จก็ยังมาช่วยหลวงตาเหมือนเดิมทุกวัน หลวงตาท่านก็เมตตาเอ็นดูเด็กๆ จึงได้รีบโทรศัพท์ไปหาพระพี่เลี้ยงที่ดูแลคณะธุดงค์ชุดแรกและรายงานสถานการณ์พิเศษให้ฟังว่า   “เด็กๆ เค้าคิดถึง รบเร้าให้หลวงพ่อพามาเยี่ยมที่วัดเชิดหนัง ถ้ามีเวลาก็มาเยี่ยมเด็กๆ กันบ้างนะ”
">
">
 
     ความคิดถึงพระธุดงค์ชุดแรก ไม่ได้บั่นทอนให้เด็กๆ แก๊งค์มิรูโม่ ทำความดีลดน้อยลงเลย เพราะเมื่อพระชาติชาย พระอาจารย์ที่ดูแลทีมพระธุดงค์ ได้นำละครฟื้นฟูศีลธรรมโลกเรื่อง “ กฐินสัมฤทธิ์น้องแพรว” มาให้เด็กๆ ดู   และถามว่า อยากตั้งกองผ้าป่ามั้ยลูก? เด็กๆ รีบพร้อมใจกันตอบเสียงใสทันทีว่า “อยากทำๆ”  และเด็กๆ ทุกคนก็อะเลิร์ทรีบปรึกษาหารือกันทันทีว่าจะไปบอกบุญกันที่ไหน ป้าแก้ว ผู้ใหญ่ใจดีซึ่งเป็นผู้นำบุญในพื้นที่เมื่อได้ทราบความตั้งใจของเด็กๆ  ก็ได้รีบเตรียมต้นผ้าป่า ซึ่งมีลักษณะเป็นต้นโพธิ์สีทองสวยงามสมกับชื่อวัดโพธิ์ทอง เพื่อให้เด็กๆ ได้ไปใช้ในการบอกบุญ
">
 

เด็กๆ แก๊งค์มิรูโม่เตรียมพร้อมปฏิบัติการ
">
 
     ปฏิบัติการผ้าป่ามิรูโม่ ได้เริ่มต้นขึ้นวันนี้เวลา 5 โมงเย็น ที่ตลาดนัดอินทร์บุรี เด็กๆ ได้นำต้นผ้าป่าไปบอกบุญผู้ใหญ่ใจดีทุกเพศทุกวัยให้ทำบุญผ้าป่าครั้งนี้ร่วมกัน เสียงใสๆ จากใจของเด็กๆ ที่ชวนทำบุญทอดผ้าป่า เป็นภาพใหม่ที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรกในตลาดนัดอินทร์บุรี แต่ก็เป็นภาพที่น่าประทับใจที่สร้างรอยยิ้มให้เกิดขึ้นได้ทุกครั้งเมื่อได้ยินเสียงใสๆ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป การทำความดีของเด็กๆ จะงดงามแค่ไหน คงต้องติดตามกัน ตอนต่อไป 
 
">
">
ผู้ใหญ่ใจดีช่วยกันสมทบทุนทอดผ้าป่าเด็กดี
">
 
">
">
 
ใครๆ ก็เต็มใจอยากร่วมบุญกับเด็กๆ แก๊งค์มิรูโม่
 
ไอ้หนู ขอลุงทำบุญด้วยคน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อาการปลื้มแบบต่อเนื่องอาการปลื้มแบบต่อเนื่อง

สัมมนานโยบาย 3D and V-Starสัมมนานโยบาย 3D and V-Star

ธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดสิงห์บุรีธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดสิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน