ค่ายอบรม V-Star ทั่วประเทศ


[ 8 ธ.ค. 2552 ] - [ 18260 ] LINE it!

แกนนำเด็กดี V-Star ทั่วไทย
อบรมเตรียมความพร้อมก่อนมางานวันรวมพลังเด็กดี V-Star

    งานวันรวมพลังเด็กดี V-Star กว่าห้าแสนคนในครั้งที่สี่นี้ จะมีการรวมพลังกันของผู้ใหญ่ใจดี พี่ๆ V-Guide, V-Cheer, V-Peace, V-Monk, V-สามเณร หลายหมื่นคน เพื่อต้อนรับเด็กดี V-Star และถือได้ว่าการจัดงานในครั้งนี้เป็นการประสานความร่วมมือของบ้าน-วัด-โรงเรียนและชุมชน เกิดเป็นเครือข่ายคนดีขึ้นอย่างเข้มแข็ง

    ณ วันนี้ยังมีกระแสดีๆเกิดขึ้น เมื่อทุกๆ V รวมตัวกันว่า พวกเด็กๆ...เขาเป็นเด็กดี V-Star แล้ว เราก็ขอทำความดีแบบเด็กดี V-Star บ้าง แม้กระทั่งโชเฟอร์คนขับรถก็ขอเป็น V-โชเฟอร์กับเขาบ้าง เพราะเห็นเด็กดี V-Star ทำความดีแล้วอดรนทนไม่ได้ ประกาศขอเป็น V-โชเฟอร์ เป็นสารถีใจดี นำทางสู่แสงสว่าง ด้วยการไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่ขับรถเร็ว ให้ V-Star ประทับใจตลอดการเดินทางทั้งขามาและขากลับ
 
    อีกทั้งยังมี V-Monk ที่งานนี้ขอรวมรุ่น มาช่วยกันเตรียมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star กันอย่างสนุกสนาน ทั้งพระภิกษุ-สามเณรประจำ และรุ่นกองพลกองพันสถาปนา รวมไปถึงพระกัลยาณมิตร ก็ขอมาช่วยงานด้วย มีตั้งแต่ระดับพระสังฆาธิการ เจ้าอาวาส จนถึงครูพระสอนศีลธรรม หลายๆรูป ก็ขอมาช่วยรับบุญเตรียมงาน แถมยังเกิดความคิดว่า อยากมาศึกษาดูงาน ตั้งใจว่าจะไปจัดงานรวมพลังเด็กดี V-Star ที่วัดของท่านเองบ้าง เอาแค่ระดับหลักร้อยคนก่อน แล้วก็อยากทราบว่าคุณครูไม่ใหญ่สร้างเด็กดี V-Star อย่างไร
 
    สำหรับการรับสมัคร V-Guide ก็คึกคักมากยิ่งขึ้น มีโทรศัพท์เข้ามาสมัครกันไม่ขาดสาย หลายๆท่านพอรู้ข่าวจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ก็รีบโทรศัพท์มาสมัครกับผู้ประสานงาน บางครอบครัวมาสมัครกันทั้งครอบครัวเลย ยอด ณ วันนี้อยู่ที่ 7,500คน (ยอด ณ วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2552 เวลา 19.30น.)
 
    ทางฝ่ายรับสมัครได้ฝากแจ้งมาว่า อยากให้อาทิตย์ต้นเดือนนี้ V-Guide ทะลุเป้าหมายเกินหมื่นคน เพื่อเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด โดยเฉพาะข้อมูลการต้อนรับบริการและการส่งกลับให้ประทับใจ นับว่าเป็นภารกิจสำคัญที่พี่ๆ V-Guide, ผู้ใหญ่ใจดี และทุกๆ V ต้องรวมใจกันให้เป็นหนึ่งมาช่วยกันทำหน้าที่เป็นเจ้าของวัดกัน
 
    ในช่วงปิดภาคเรียนเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการเตรียมความพร้อมของแกนนำเด็กดี V-Star ก่อนมางานวันรวมพลังของเด็กดี V-Star เข้าสู่กระบวนการเจียระไนเพชร เมื่อแกนนำเด็กดี V-Star จำนวนกว่า 3,000คน เข้าค่ายอบรมแกนนำ V-Star จากค่ายเล็กสู่ค่ายใหญ่ รวมแล้วกว่า 20ค่าย ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
 
    งานนี้แกนนำเด็กดี V-Star ทั่วประเทศ ต่าง Alert กันสุดๆ ได้เรียนรู้การทำทาน รักษาศีลและเจริญภาวนา รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม และทำกิจกรรมพัฒนาวัดในชุมชน นอกจากค่ายในแต่ละภูมิภาคแล้ว เด็กดี V-Star ที่ว่าสุดยอดของแต่ละจังหวัด ก็ได้มารวมตัวกันที่ V-Star Challenge เพื่อพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำด้านศีลธรรมในระดับภาคให้เกิดขึ้น ค่ายนี้แต่ละภาคก็สนุกสนานไม่แพ้กัน
 
    นอกจากการพัฒนาศักยภาพภายนอกด้วยบทฝึกที่เข้มข้นขึ้น การรวมกลุ่มกันไปพัฒนาชุมชนและพัฒนาวัดแล้ว หลังจากจบการอบรมครั้งนี้ เด็กดี V-Star จะได้กลับไปพัฒนาชมรม V-Star Club ในโรงเรียนอีกด้วย โดยโรงเรียนที่ยังไม่มีชมรม เด็กดี V-Star จะเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นเอง ส่วนที่มีแล้วก็จะทำให้เข้มแข็งมากขึ้น รวมไปถึงหลายพื้นที่ได้เริ่มมีชมรม V-Star Club ระดับจังหวัดเกิดขึ้นอีกด้วย
 
 
    สำหรับค่ายที่เป็นค่ายในฝันของเด็กดี V-Star เป็นค่ายดังที่สุดแห่งปี เพราะเขาคัดเพชร V-Star ทำความดีกันระดับประเทศจริงๆ คือ ค่าย V-Star Thailand ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่คัดเพชรจากเด็กดี V-Star จากทั่วประเทศมาเข้าค่ายนี้ ซึ่งเด็กดี V-Star ได้สร้างวีรกรรมออกเชิญชวนชาวบ้านมาช่วยกันพัฒนาวัดปูคาเหนือ จนเกิดการรวมตัวกันของชาวบ้านก่อตั้ง ชมรมรวมใจพัฒนาบ้านป่าสัก และยังได้ริเริ่มการจัดรายการธรรมะผ่านเสียงตามสายในชุมชนนี้อีกด้วย งานนี้ทำเอาผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านแม่ปูคาปลื้มมากๆ ขอมาร่วมประชุมกลุ่มกับเด็กดี V-Star และยินดีที่จะพัฒนาชุมชน ตามที่เด็กดี V-Star นำเสนออย่างเต็มร้อยเลย
 
สำหรับบรรยากาศการอบรมค่าย V-Star ทั่วประเทศจะเป็นอย่างไร รับชมกันได้ที่นี่...



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรีธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรี

ธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรี ตอนที่ 2ธุดงค์ธรรมชัย จังหวัดจันทบุรี ตอนที่ 2

V-Star กำลังจะมาV-Star กำลังจะมา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน