บวชพระฟรี บวชพระพี่เลี้ยง


[ 22 ธ.ค. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

บวชพระฟรี บวชพระพี่เลี้ยง
พระพี่เลี้ยงสถาปนาแสนรูป ตอนที่ 8
โครงการบวชพระหนึ่งแสนรูป
กระหึ่มกึกก้องพิสูจน์หัวใจชายแมนแมนทั้งแผ่นดิน
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดครับ
 
    กระผม ฤทธิ์ วัฒนอุดมศิลป์ อายุ 41ปี กระผมเป็นคนชายแดนครับ แดนที่ติดเขตสวรรค์ หรือที่เรียกกันว่า สะหวันนะเขตประเทศลาว ติดแม่น้ำโขง ซึ่งก็คือ จังหวัดมุกดาหารนั่นเองครับ
 
    กระผมอยู่เมืองติดสวรรค์มานานแล้วครับ แต่อีกไม่นานนี้ ต้องเดินทางจากดินแดนติดสวรรค์ ดิ่งตรงมาวัดแบบด่วนจี๋ เพื่อมารับบุญแจ๋วๆครับ โดยการมาเป็นพระพี่เลี้ยงรุ่นกองพันพี่เลี้ยงสถาปนาแสนรูป กระผมเพิ่งตัดสินใจเมื่อวานนี้หยกๆเลยครับ จากเดิมในใจของกระผม....ถึงอย่างไร ก็ไม่บวชเด็ดขาด แต่ตอนนี้หากไม่ได้บวช ใจจะขาดครับ
 
    จากเดิมที่ไม่ยอมบวช เพราะเคยผ่านการบวชมาอย่างโชกโชนแทบทุกรุ่นครับ ตั้งแต่รุ่นกองพันสถาปนา พอจะจบโครงการ เขาก็ชวนให้เป็นพระพี่เลี้ยงรุ่นกองพลสถาปนาต่อ บวชจนรู้สึกเต็มอิ่มขนาดหนักครับ แต่พอกระผมได้ฟังเรื่องจริงผ่านจอ แบบจะๆจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พูดผ่านทาง DMC ที่บอกว่า “ถึงวิกฤติแล้ว...ถ้าไม่มีพระพี่เลี้ยง 1,500รูป พระแสนรูปก็ไม่ต้องพูดถึง”
 
    พอกระผมฟังแล้ว ก็แทบช็อคคาจอ เพราะรู้สึกกระแทกใจอย่างแรง จนกระผมต้องกระโจนลงมาสมัครเป็นพระพี่เลี้ยงทันที อีกทั้งต้องรีบไปค้นหารายชื่อเพื่อนๆรุ่นกองพลสถาปนาในกลุ่มที่เคยบวชอยู่กลุ่มเดียวกัน 60คน จากนั้นกระผมก็ทำหน้าที่คล้ายๆกับตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์ดีแทค คือ โทรศัพท์ทั้งวัน โดยใช้โปรโมชั่นที่กระผมคิดได้เมื่อสักครู่ คือ ยิ่งโทร...ยิ่งได้บุญ คือ ชวนคนที่สวมหัวใจเดียวกันกระโจนเข้ามาบวชเป็นพระพี่เลี้ยงพร้อมๆกัน
 
    โดยกระผมบอกความรู้สึกที่แท้จริงกับเพื่อนๆไปว่า ตอนพวกเรามาบวชพรรษากว่าๆ พระเดชพระคุณหลวงพ่อต้องเหนื่อยสอนธรรมะเรา เลี้ยงข้าวเรามาหนึ่งพรรษา เราจะไม่ตอบแทนอะไรท่านเลยหรือ ซึ่งตอบแทนท่านก็ได้ที่เรา คือ เราจะได้บุญแบบเน็ทๆ ทำให้ภายในวันเดียว กระผมชวนได้ห้าคนแล้วครับ คือ คุณชลธิชา คุณวัฒนา คุณผล คุณชัยยะพล และคนที่ห้านี้เด็ดมากครับ เป็นคนใหม่ซิงๆชื่อ กรฤต ผิวเหลือง ที่ยังไม่เคยบวชเลยครับ..แต่เขาบอกว่าอยากบวชสุดขีด เพราะอยากบวชตั้งแต่รุ่นกองพันสถาปนาแล้ว แต่จนถึงรุ่นกองพลสถาปนา ก็ยังบ่ได้บวช เพราะยังไม่พร้อม แต่ตอนนี้ใจเกินร้อย ขอสมัครบวชด่วนที่สุด แบบก้าวกระโดดชนิดจู่โจมเข้ามาเป็นพระพี่เลี้ยงในทันที โดยมีกระผมซึ่งกำลังจะบวชรุ่นพี่เลี้ยงด้วยกันคอยเป็นพี่เลี้ยงของพี่เลี้ยงอีกทีครับ
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ตอนนี้มุกดาหารคึกคักมากเลยครับ กระผมขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสุดขั้วหัวใจเลยครับ ที่ส่งทีมงานพระอาจารย์และเจ้าหน้าที่กองสื่อธรรมะจากวัดใหญ่ ลงมาช่วยพวกกระผมอย่างเต็มที่ในการชวนคนบวชแสนรูป ตอนนี้พวกกระผมคึกคักตื่นเต้นมีกำลังใจเกินกว่าร้อยครับ เพราะผู้นำบุญชาวมุกดาหารมีน้อยมาก ซึ่งต้องทำหน้าที่เป็นแสงสว่างให้ชาวมุกดาหารมากถึง 337,497คน
 
    พระอาจารย์...ท่านลุยทำหน้าที่ประชุมให้พวกเรา อีกทั้งท่านยังไปกราบเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เรียกว่ากราบกันสนุกเลยล่ะครับ และยังไปหาบุคคลสำคัญอีกท่าน คือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ ทำให้จากเดิมที่พวกเรารู้สึกแค่ ชิลชิล ก็เพิ่มเป็น ชัวร์ๆ ก็เลยทำให้ตอนนี้ ทั้งชิล ทั้งชัวร์ แล้วก็ฉิว ครับ
 
    พระอาจารย์...ท่านบอกพวกเราว่า บุญจากการบวช และการชวนบวช เหมือนการล้างอัดฉีดครับ บุญนี้เป็นการทำให้ชีวิต คลีน แอนด์ เคลียร์ สะอาดหมดจดทั้งกายและใจ ทรัพย์ยิ่งใหญ่จะได้ไหลมาเทมา พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ตอนนี้ทีมงานมุกดาหารพร้อมลุยครับ ซึ่งลุยแล้วจะเกิดเอฟเฟ็คดีๆเด็ดๆอย่างไรนั้น ไว้พวกกระผมจะรายงานความคืบหน้ามาใหม่นะครับ
 
    สุดท้ายพวกกระผม กราบขอบารมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ให้ทีมงานของพวกเราทำได้สำเร็จเกินควรเกินคาด เป็นอัศจรรย์นะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงสุดครับ
 
ลูก...ฤทธิ์ วัฒนอุดมศิลป์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ภารกิจพลิกฟื้นพระพุทธศาสนาภารกิจพลิกฟื้นพระพุทธศาสนา

มาช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนามาช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

ชีวิตนี้คุณเคยบวชหรือยังชีวิตนี้คุณเคยบวชหรือยัง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน