อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ระบือโลก


[ 20 ก.พ. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3.2
 
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้ว...หน่ออ่อน หนึ่งแสนคน
ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ระบือโลก
 
 
        วันนี้...ว่าที่อุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อน (บวกหน้าอ่อน) ทุกท่าน ได้ alert กันถ้วนหน้า ไม่เฉพาะเมืองไทย ต่างแดนก็ขอแรงด้วย ล่าสุด มีรายงานว่า หิมะก้อนแรกตกแล้วที่อเมริกา ไล่เลี่ยกับยอดสมัครที่ไหลไปไม่ยอมหยุด ตั้งเป้ากันเอาไว้ว่า 60ศูนย์สาขาทุกทวีปทั่วโลก ขอจองสมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนร่วมหมื่นคน
 
        สาธุชนจากวัดพระธรรมกายจอร์เจีย ส่งเสียงดังลั่นมาแต่ไกล ตั้งแต่ได้ยินพระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกครั้งแรก ต่างก็รู้หน้าที่ เตรียมลางานมาบวช อยู่แบบเต็มคอร์ส เบื้องลึกเบื้องหลังเห็นจะอยู่ที่ เทพธิดาเหล่านี้อยากบวชมานานแล้ว เคยไปชวนผู้ชายบวชแล้วไม่ยอมบวช เลยอยากบวชซะเองเลย ยอดที่จอร์เจีย ตั้งไว้ 50คน แต่พอรู้ว่าที่บอสตัน ตั้งถึง 70คน ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ตั้งใหม่ให้เต็ม 100คนทันที
 
        ยอดร้อยว่าน่าตื่นเต้นแล้ว แต่ถ้ายอดเป็นพันล่ะ...จะขนาดไหน งานนี้ขอบอกว่า ไม่ต้องรอ เพราะข่าวล่ามาแรง จากอีกฝั่งหนึ่งของโลกแจ้งว่า 8วัดสาขาในญี่ปุ่น รวมใจปวารณาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1,000คน
 
กัลยาณมิตรจิราวรรณ วาตานาเบ้
วัดพระธรรมกายอิบาราขิ
 
        อย่างที่วัดพระธรรมกายอิบาราขิ กัลยาณมิตรจิราวรรณ วาตานาเบ้ หลังทราบข่าวก็ตั้งใจจะบินกลับมาร่วมบวชที่วัดพระธรรมกายในเมืองไทย และจะไปชวนญาติๆมาร่วมบวชครั้งนี้ด้วย ส่วนตัวแทนแถบคันไซ อย่างวัดพระธรรมกายโอซาก้า กัลยาณมิตรรัน คุมิตะ ก็อยากเป็นหนึ่งในแสนให้ได้ กำลังเช็คตั๋วเครื่องบินจากจังหวัดคาโคชิม่ะซึ่งอยู่ปลายเกาะฮอนชู บินตรงลงมาบวชถึงโอซาก้า เธอบอกว่า “ไม่ไหวแล้ว อยากใส่สไบแก้วเอามากๆเลยค่ะ”
 
กัลยาณมิตรรัน คุมิตะ
วัดพระธรรมกายโอซาก้า
 
        งานนี้ พี่ใหญ่แถบคันโต คือ วัดพระธรรมกายโตเกียว ไม่ยอมน้อยหน้าอย่างแน่นอน ตอนนี้แค่กำลังวอร์มอัพชวนเจ้าภาพหลักๆก็มีกระแสเสียงตอบตกลงกันแล้ว แถมเจ้าภาพยังจะระดมกำลังสตรี โทรศัพท์ไปชวนญาติๆที่เมืองไทยให้อีก ที่นี่ยังมีสาวชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งชื่อ คุณเคโกะ เธอเป็นอาจารย์สอนโยคะ เพิ่งเข้าวัดได้สี่เดือน แต่ทุกบ่ายวันอาทิตย์ เธอจะอยู่รอปฏิบัติธรรมภาคบ่ายพร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เธอบอกว่า นั่งธรรมะแล้วสบายใจมาก แบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน พอทราบข่าวบวชอุบาสิกาแก้ว เธอก็ตัดสินใจบวชโดยไม่ลังเล และจะชวนคนญี่ปุ่นที่รู้จักอีก 5-6คนมาร่วมด้วย
 
คุณ เคโกะ ผู้หญิงชาวญี่ปุ่นคนแรกของประเทศ
สมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
        เรียกว่า ด้วยพลังหญิงไทยทั่วโลก บวกพลังหญิงอินเตอร์ต่างชาติ จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ มหาอุบาสิกาแสนคนแห่งยุครัตนโกสินทร์ ให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน
 
 
ชม Video Scoop อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

ทบทวนบุญถวายกองทุนโคมมาฆประทีปทบทวนบุญถวายกองทุนโคมมาฆประทีป

ความสำคัญของวันมาฆบูชาความสำคัญของวันมาฆบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน