พระธรรมทายาทมงคลวัฒน์ วณฺณาสโภ


[ 20 ก.พ. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.3 
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม
พระธรรมทายาทมงคลวัฒน์ วณฺณาสโภ
 
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        กระผมพระธรรมทายาทมงคลวัฒน์ วณฺณาสโภ (จิตพงค์ศรี) อายุ 61ปี อดีตรองผู้กำกับสถานีตำรวจบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ตัวแทนพระธรรมทายาทจากวัดแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการครับ
 
        ตอนที่ฝึกนั่งสมาธิครั้งแรกนั้น ใจกระผมก็ไม่ค่อยสงบสักเท่าไหร่ แต่พอพระอาจารย์ได้นำดวงแก้วมาวางไว้ที่โต๊ะหมู่บูชา และสอนให้น้อมดวงแก้วมาไว้ที่กลางท้อง กระผมก็ทำตามและภาวนาสัมมาอะระหังไปด้วย สักพักใหญ่ๆ จากใจที่กำลังสับสนวุ่นวายก็เริ่มสงบลง แล้วกระผมก็เห็นองค์พระธรรมกายใสๆอยู่ในกลางท้องของกระผม จากนั้นท่านก็ค่อยๆขยายใหญ่ขึ้นจนเต็มกลางอกกระผม แล้วกระผมก็เห็นว่ามีดวงแก้วกลมใสผุดเข้ามาอยู่ในองค์พระนั้น พอมองไปตรงกลางนิ่งๆก็จะเห็นทั้งดวงและองค์พระชัดมากจนติดตาติดใจ และอยู่ในกลางท้องของกระผมตลอดเวลาตั้งแต่เช้าจนกระทั่งเข้านอน
 
        เดี๋ยวนี้กระผมใจเย็นมาก ยิ้มได้ทั้งวัน และยิ่งนั่งสมาธิ กระผมก็ยิ่งสัมผัสได้ถึงความเป็นเนื้อนาบุญของตัวเอง และอยากทำแต่บุญ จึงได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวไปแล้วทีเดียวถึงสี่องค์ครับ ตั้งแต่เข้าโครงการมากระผมตั้งใจฝึกฝนตนเองทุกอย่าง แม้จะเคยมีหน้าที่การงานที่ใหญ่โต แต่พอเข้าโครงการแล้ว พระพี่เลี้ยงให้ทำอะไร กระผมก็ทำตามทุกอย่างครับ และก่อนจะออกเดินธุดงค์...
 
พระพี่เลี้ยงก็มาถามกระผมว่า “จะไหวไหม ต้องเดินตั้งเก้ากิโลนะ”
กระผมก็ตอบว่า “ไหวครับ สู้ครับ”
 
        ก่อนออกธุดงค์ กระผมจึงนั่งสมาธิกลั่นใจใสๆ และทุกก้าวของกระผมก็จะเห็นดวงแก้วกลมใสอยู่ในองค์พระธรรมกายที่ศูนย์กลางกายของกระผมตลอดเส้นทาง กระผมเดินไปก็มองไปเหมือนดูจอโปรเจคเตอร์ที่ฉายภาพดวงแก้วกับองค์พระอย่างนั้นเลยครับ กระผมมีความสุขมาก และรู้สึกได้เลยว่าการเดินธุดงค์นี้ได้บุญเยอะจริงๆ
 
        กระผมขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่เมตตาเปิดโอกาสให้ชายแมนแมนอย่างกระผมมาบวช และเข้าถึงความสว่างภายใน และถ้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อจัดบวชล้านรูป กระผมก็จะมาบวชเป็นพระพี่เลี้ยงอย่างแน่นอนครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทมงคลวัฒน์ วณฺณาสโภ
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทมงคลวัฒน์ วณฺณาสโภ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระธรรมทายาทสิทธิชัย อาคมินฺโทพระธรรมทายาทสิทธิชัย อาคมินฺโท

พระธรรมทายาทโต้ย กตทีโปพระธรรมทายาทโต้ย กตทีโป

ธุดงค์ธรรมชัย รุ่นหนึ่งแสนรูป ตอนที่ 4 ช่วงที่ 4ธุดงค์ธรรมชัย รุ่นหนึ่งแสนรูป ตอนที่ 4 ช่วงที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน