นักรบจักรพรรดิหญิง ช่วงที่ 4


[ 23 ก.พ. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2.4
 
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้ว...หน่ออ่อน หนึ่งแสนคน
ตอน นักรบจักรพรรดิหญิง ช่วงที่ 4
 
        ...อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จึงกลายเป็นโปรเจคระดับโลกที่หญิงไทย หญิงเทศ เฝ้ารอกันจริงๆ อย่างคุณป้าดาราจันทร์ ซึ่งเป็นพี่น้องชาวลาวแห่งรัฐมินเนโซต้า สหรัฐอเมริกา ตอนนี้ คุณป้าเดินทางกลับมาเมืองไทยแล้ว เพราะต้องพาคุณลุงมาบวชพระรุ่นแสนรูปที่จังหวัดอุบลราชธานี ส่งคุณลุงเสร็จ คุณป้าก็ไปรออยู่เมืองลาว ทันทีที่ทราบข่าวอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนก็ปลื้มใจหลาย คุณป้ามีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ มองไม่เห็นมา กว่า 20ปี (ตาบอด ทั้ง 2 ข้าง)
 
 
คุณป้าดาราจันทร์ พี่น้องชาวลาว
วัดพระธรรมกายมินเนโซต้า สหรัฐอเมริกา
ตาบอดทั้ง 2 ข้างมา 20 ปี
ขอสมัครบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน และทำหน้าที่อย่างเข้มข้น
 
        พอน้องสาวคุณป้าเล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อเอาผ้าสไบแก้วมาให้ดูในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา แม้คุณป้าจะมองไม่เห็นว่าผ้าสวยอย่างไร แต่ก็มีใจจะร่วมบวชด้วย บอกว่า “หลวงพ่อ...สุดยอดเลยน้อ ให้ลูกชายได้บุญจากการบวชแล้ว ยังให้ลูกสาวได้บุญจากการเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอีก”
 
        คุณป้าถือเป็นผู้นำบุญที่ตั้งใจ และเข้มแข็งมาตลอด มีความจำดีเยี่ยม เพราะไม่สามารถมองเห็นได้ เลยใช้วิธีจำเบอร์โทรศัพท์ของญาติมิตรและคนที่จะไปทำหน้าที่ เรียกได้ว่า การที่คุณป้ามองไม่เห็น ไม่อาจขวางกั้นการทำความดีของคุณป้าได้เลย คุณป้าจะจดจำเบอร์โทรได้เป็นอย่างดี แม้จะวัย 60กว่าปีแล้วก็ตาม คุณป้าจะใช้นิ้วมือไปสัมผัสที่โทรศัพท์และจิ้มเบอร์ได้อย่างถูกต้อง และจะแจ้งข่าวบุญให้ทุกคนทราบ เวลาฟังธรรมจากพระอาจารย์ คุณป้าก็สามารถยกมือขึ้นตอบคำถามได้ เพราะจำธรรมะได้เป็นอย่างดี
 
        ตอนนี้ คุณป้าได้ไปชักชวนคณะญาติพี่น้องทั้งหลายจากฝั่งลาว และเตรียมตัวไปบวชอุบาสิกาแก้ว ด้วยการทำทานทุกวัน รักษาศีลรอไว้เลย และปฏิบัติธรรมด้วย
 
แต่คุณป้าสงสัยอยู่นิดหนึ่งว่า “บ่กินข้างแลง (ไม่กินข้าวเย็น) แล้วจะกินหยัง”
ผู้ประสานงานก็ตอบไปว่า “อ๋อ ก็กินน้ำหมากไม้แทนค่ะ (กินน้ำผลไม้แทน)”
 
        คุณป้าฝากบอกว่า อยากสัมผัสสไบแก้วด้วยตัวเอง ที่ว่างามนัก จะงามขนาดไหน และคึดฮอด (คิดถึง) หลวงพ่อทุกวัน ขออวยพรให้ดีไวๆ ซาวเจ็บขาหายไวๆ คึดฮอดหลายๆ
  
 
ชม Video Scoop นักรบจักรพรรดิหญิง ช่วงที่ 4
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Spot ไตรสรณคมน์ พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ฯSpot ไตรสรณคมน์ พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ฯ

นักรบจักรพรรดิหญิง ช่วงที่ 3นักรบจักรพรรดิหญิง ช่วงที่ 3

นักรบจักรพรรดิหญิง ช่วงที่ 2นักรบจักรพรรดิหญิง ช่วงที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน