ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาท รุ่นแสนรูป


[ 3 มี.ค. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3.2 
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาท
โครงการอุปสมบทหมู่หนึ่งแสนรูป
ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
 
 
 
พระธรรมทายาทสกลธรรมสรณ์ กตผโล
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทสกลธรรมสรณ์ กตผโล (เจียรนัย) อายุ 22ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากวัดกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผมมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกตอนอายุ 19ปี และเริ่มรู้จักการทำบุญ นั่งสมาธิ ผมดีใจมากที่ได้มาเจอหลวงพ่อและหมู่คณะ เพราะถ้าไม่อย่างนั้นด้วยเลือดหนุ่มไฟแรง และกระแสสังคมรอบตัวที่เต็มไปด้วยอบายมุข คงทำให้ผมอดใจไม่ได้ และก้าวลงไปสู่อบายทีละหลายๆขุมอย่างแน่นอน
 
        ทีแรก ผมมีความตั้งใจว่า จะบวชในรุ่นบูชาธรรม 66ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ แต่ไม่รู้เป็นอย่างไร เพราะช่วงการรับสมัครบวชพระหนึ่งแสนรูป ผมฝันเห็นคุณยายอาจารย์บ่อยมาก และในฝันก็รู้สึกเหมือนกับว่า ท่านอยากให้ผมบวชในรุ่นนี้ ผมจึงคิดว่าชีวิตมันเป็นของไม่แน่นอน ถ้าเกิดอะไรขึ้นเดี๋ยวจะไม่ได้บวช แล้วถ้าบวชก่อนก็ได้บุญก่อน
 
        การมาบวชในโครงการนี้ ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง พอบวชเป็นพระแล้ว ผมก็มีความรู้สึกว่า ผมได้พบกับชีวิตที่เฝ้าแสวงหา มันเป็นความสุข เป็นความสงบอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ และยิ่งได้นั่งสมาธิ ผมก็ยิ่งมั่นใจว่า ชีวิตพระนี้แหละ...ใช่เลย
 
        วันแรกๆของการนั่งสมาธินั้น สิ่งแรกที่ผมเห็นก็คือความมืด ผมนั่งแบบมืดๆอยู่หลายวันก็ไม่เห็นอะไร จนถึงวันอาทิตย์ต้นเดือนกุมภาพันธ์ วันนั้นผมนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ แล้วผมก็รู้สึกว่าใจมันเบามาก ร่างกายสบายไปหมดทุกส่วน อยู่ดีๆผมก็เห็นแสงสว่างเหมือนแสงแฟลช วาบขึ้นสองสามครั้งในกลางตัวผม หลังจากวันนั้นผมก็ไม่เคยเห็นความมืดอีกเลย เพราะเพียงแค่หลับตาแล้วทำใจนิ่งๆ ไม่นานก็จะมีแสงสว่างปรากฏอยู่ในศูนย์กลางกายของผม และค่อยๆขยายออกจนคลุมตัวผมไว้ ผมเห็นความสว่างแบบนี้จนเป็นปกติทุกรอบที่นั่งหลับตา
 
        วันหนึ่ง พระอาจารย์พาพระธรรมทายาทไปวัดปากน้ำภาษีเจริญ และก็มีโอกาสได้นั่งสมาธิ วันนั้นผมนั่งแบบเดินตามฐานทั้งเจ็ด ไม่นานผมก็รู้สึกว่า ในตัวเราไม่มีอะไรเลย แล้วผมก็รู้สึกวูบๆ เหมือนกำลังร่อนลงมาจากที่สูง แบบค่อยๆลงมาอย่างช้าๆ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ พอเคลื่อนลงมาเรื่อยๆ ก็เห็นว่าที่ศูนย์กลางกายนั้นสว่างขึ้นเรื่อยๆด้วยครับ แล้วผมก็เห็นดวงกลมๆลางๆลอยอยู่ในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด พอแตะใจไปนิ่งๆ ดวงนั้นก็ชัดขึ้น มีขนาดประมาณหนึ่งกำมือ ใสมากๆ พอมองเข้าไปก็เห็นว่า ในกลางดวงมีแสงสว่างที่สว่างกว่า ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล และละเอียดอ่อนอยู่ภายใน แล้วผมก็รู้สึกว่าดวงใสๆจะค่อยๆโตขึ้นได้ด้วยนะครับ ตอนนี้ผมมีความสุขมาก ทั้งปีติใจ และสบายใจ อย่างบอกไม่ถูก
 
        พอเห็นดวงสว่างแล้ว ผมก็ไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตแบบฆราวาสอีก ผมไม่อยากเสียเวลาไปกับเรื่องนอกตัวอีกแล้วครับ ผมจึงตัดสินใจเลื่อนวันลาสิกขาออกไปอย่างไม่มีกำหนด ผมจะบวชไปวันต่อวัน จะขอใช้กำลังแรงกายแรงใจที่มีอยู่ ช่วยงานหลวงพ่ออย่างเต็มที่ และจะตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงองค์พระภายใน เพื่อจะได้ไปศึกษาวิชชาธรรมกายกับหลวงพ่อ
 
        สุดท้ายนี้ ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้ผมได้พบกับชีวิตที่แสนประเสริฐ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นผู้นำในการสร้างบารมีของลูกๆตลอดไปนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทสกลธรรมสรณ์ กตผโล
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทสกลธรรมสรณ์ กตผโล
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทรุ่นแสนรูปผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทรุ่นแสนรูป

Scoop อย่างแรง อุบาสิกาแก้วScoop อย่างแรง อุบาสิกาแก้ว

ทบทวนบุญ พิธีจุดมาฆประทีป ณ วัดพระธรรมกายทบทวนบุญ พิธีจุดมาฆประทีป ณ วัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน