หน่ออ่อน...ลั่นพิภพที่อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร หนองบัวลำภู


[ 6 มี.ค. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.2
 
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน
 
ตอน หน่ออ่อน...ลั่นพิภพที่อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร หนองบัวลำภู
 
        เหลืออีกเพียงสองวันเท่านั้น ก็จะถึงวันปิดรับสมัคร และวันเข้าอบรมโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน ทุกเวลานาทีที่เหลืออยู่ จึงเป็นโอกาสเพชรโอกาสพลอยของการตักตวงบุญใหญ่จากการทำหน้าที่ติดตามทหารหญิงจักรพรรดิ คู่บุญพระพุทธศาสนา
 
        จังหวัดอุตรดิตถ์ บรรยากาศการทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่ อำเภอน้ำปาด ยอดพุ่งปรู๊ดปร๊าด เพราะได้สุดยอดสองเจ้ายุทธจักร อย่างหลวงพ่อเจ้าคณะอำเภอน้ำปาด ท่านพระครูสุมนวีรโสภิต และเจ้าคณะตำบลน้ำไผ่ พระครูวีรศาสน์ประดิษฐ์ ที่ให้ความเมตตาสนับสนุนโครงการและเป็นผู้นำทำหน้าที่ออกชวนบวชอุบาสิกาแก้วทุกวันเลย
 
        หลวงพ่อเจ้าคณะอำเภอน้ำปาด กล่าวว่า ท่านยินดีสนับสนุนและพร้อมรองรับทุกโครงการของคุณครูไม่ใหญ่ มาถึงโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในครั้งนี้ ท่านออกลุยไปตามบ้าน ตามร้านค้าและตลาด เพื่อไปแจ้งข่าวบวชให้ชาวบ้านทราบ พร้อมทั้งเช่ารถออกไปติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามต้นไม้ เสาไฟ หน้าอำเภอและจุดสำคัญต่างๆด้วยตนเอง นำโปสเตอร์และแผ่นพับประชาสัมพันธ์ไปมอบให้พระวัดต่างๆทุกวัดที่ท่านดูแลในอำเภอน้ำปาด ให้ช่วยกันชวนคนให้มาบวชกันมากๆ
 
        ส่วนหลวงพ่อเจ้าคณะตำบลน้ำไผ่ ทุกๆเช้าเวลาตีห้าครึ่งถึงเจ็ดโมงเช้า ท่านจะเปิดเสียงตามสาย เริ่มต้นรายการด้วยเพลงอุบาสิกาแก้ว กระจายดังไปทั่วถึงเจ็ดหมู่บ้าน ประกาศให้หญิงไทยใจงามทั่วทั้งอำเภอทราบทั่วกันว่า โอกาสที่ดีที่สุดของผู้หญิงมาถึงแล้ว โอกาสที่จะได้เข้ามาศึกษาพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โยมผู้หญิงหลายคนถามถึงการบวชชีพราหมณ์กันอยู่เรื่อยๆว่า เมื่อไหร่ทางวัดจะจัด ตอนนี้มีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน สมใจพวกเธอทั้งหลายแล้ว ให้รีบมาบวชกัน บุญมาถึงหน้าตัก จะผลักบุญหนีได้อย่างไร
 
 
พระครูวีรศาสน์ประดิษฐ์ เจ้าคณะตำบลน้ำไผ่
ท่านช่วยกระจายเสียงชวนคนบวชอุบาสิกาแก้วทุกเช้า
เวลา 5.30 -7.00น. เปิดรายการด้วยเพลง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
        บางวัน ท่านก็เล่าเรื่องบทบาทของอุบาสิกา ที่มีในพระพุทธศาสนา ตอนนี้ศาสนาของเรากำลังถดถอย เพราะถูกรุกรานทุกรูปแบบ ผู้คนในสังคมถูกมัวเมาในสิ่งไม่ดี ให้ห่างจากวัด ไม่รู้จักวัด ไม่รู้จักพระ การมาบวชของเราเป็นการรักษาพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ต่อไป
 
 
ว่าที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนมาเตรียมใจให้บริสุทธิ์ก่อนเข้าอบรม
ด้วยการมาทำวัตรเย็นทุกวัน
 
        เมื่อพระผู้ใหญ่ออกโรงเอง ชาวบ้านจึงตื่นตัวกันยกใหญ่ ผนวกกับแรงเสริมหลักจากพระธรรมทายาทและผู้นำบุญในพื้นที่ ทำให้ได้ยอดผู้สมัครบวชของอำเภอน้ำปาด มาเกือบร้อยคนแล้ว ผู้สมัครหลายท่านก็เตรียมตัวมาอบรม ด้วยการมาขอสวดมนต์ทำวัตรเย็นร่วมกับพระอาจารย์ มีเวลาว่างก็มาช่วยรับบุญทำความสะอาด ปัดกวาดเสนาสนะให้พร้อมต่อการอบรม
 
        จังหวัดกำแพงเพชร บรรยากาศการทำหน้าที่ชวนคนบวช ก็สมกับเป็นเมืองกำแพงพระจริงๆ เพราะมีพุทธบุตรอย่าง พระครูวุฒิวชิรสาร เจ้าอาวาสวัดศรีโยธิน อายุ 86ปี พรรษา14 ที่มีหัวใจพร้อมเป็นกำแพงแก้วปกป้องพระพุทธศาสนา สมัยที่ท่านเป็นฆราวาส ท่านเคยมาวัดพระธรรมกายสมัยสร้างโบสถ์เสร็จใหม่ๆ มีความประทับใจในความสะอาด ความเป็นระบบระเบียบของวัดพระธรรมกาย และด้วยความที่ท่านเป็นผู้มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนามาก จึงได้สร้างวัดศรีโยธินถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีวัดพระธรรมกายเป็นต้นแบบในใจ
 
 
พระครูวุฒิวชิรสาร เจ้าอาวาสวัดศรีโยธิน
อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร
ประชาสัมพันธ์โครงการบวชอุบาสิกาแก้ว
 
        เมื่อสร้างวัดเสร็จ ยังไม่มีพระมาอยู่ประจำ ท่านจึงยอมสละชีวิตทางโลกมาบวชเมื่ออายุ 72ปี เพื่อใช้ชีวิตที่เหลืออยู่สานงานพระศาสนา และปรารถนาให้วัดของท่านเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแผ่พระพุทธศาสนาด้วย
 
 
ผู้จัดรายการสถานีวิทยุทั้ง 60 สถานี
พร้อมช่วยแจ้งข่าวการบวชอุบาสิกาแก้ว
 
        ทันทีที่ท่านทราบว่า มีทีมงานจากวัดพระธรรมกายมาสำรวจพื้นที่จัดบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน และเลือกวัดของท่านเป็นศูนย์อบรม ท่านดีใจมาก บอกกับทีมงานว่า ท่านเฝ้ารอทีมงานอบรมจากวัดพระธรรมกายมาเจ็ดปีแล้ว ขอบคุณมากที่ทำให้ฝันของท่านเป็น จริง ท่านขอรับนโยบายและสนับสนุนทุกๆโครงการของหลวงพ่อ ว่าแล้ว ท่านก็อะเลิร์ทลุยทำหน้าที่เหมือนวัยหนุ่มย้อนกลับมาอีกครั้ง ทั้งไปตามสถานีวิทยุต่างๆ ออกไปตามญาติโยมที่ท่านรู้จักให้ช่วยกันชวนบวช ประชาสัมพันธ์ให้ญาติโยมที่มาวัดได้มาบวชกันอย่างคึกคัก ท่านเบิกบานในการทำหน้าที่เป็นอย่างมาก แม้วัย 86ปี แต่ออกทำหน้าที่ทุกวันไม่มีว่างเว้น
 
 
พระรุ่นกองพลแสนรูป ประชุมกลุ่มหารือเรื่องการทำหน้าที่
 
        นอกจากนี้ ผู้นำบุญยังได้ทำหน้าที่รุกคืบทางอากาศ ด้วยการจัดประชุมผู้จัดรายการสถานีวิทยุทั้ง 60สถานี พร้อมเคเบิ้ลทีวีอีกสองช่อง เพื่อขยายช่องทางกระจายข่าวให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัด ผู้จัดรายการทุกคน ยินดีอาสาช่วยกระจายข่าว เพื่อติดตามหาผู้มีบุญให้มาสมัครบวชกันอย่างคึกคัก ตอนนี้ในจังหวัดกำแพงเพชร ใครไม่ทราบเรื่องบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในครั้งนี้ ถือว่าตกเทรนด์สุดๆ ยอดสมัครบวชจึงทยอยไหลเข้ามาเรื่อยๆ 400กว่าคนแล้ว
 
        ที่จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้จัดให้มีการสัมมนารวมใจพุทธบุตรรุ่นกองพลแสนรูป ทุกศูนย์อบรม และผู้นำบุญหนองบัวลำภู เพื่อการทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว หลังสัมมนา มีพระธรรมทายาทยื่นความจำนง ขออยู่ต่อเป็นพระพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วถึง 60กว่ารูป และทุกรูปที่มาสัมมนาก็พร้อมช่วยกันทำหน้าที่กัลยาณมิตรตามหมู่ญาติมาบวช
 
 
นักรบจักรพรรดิ จังหวัดหนองบัวลำภู ประชุมกลุ่มย่อยตามคนบวช
 
        พระสมสุข ธีรวนฺโน พระธรรมทายาทศูนย์อบรมวัดเทพนิมิตร บอกว่า งานนี้รอช้าไม่ได้แล้ว ขอใบสมัครและโบร์ชัวร์กลับบ้าน เพื่อไปแจ้งข่าวหมู่ญาติ ทำหน้าที่หนึ่งวัน ได้ใบสมัครมาทันที 10ใบ และบอกว่า ยังมีชาวบ้านอีกกว่าครึ่งหมู่บ้านที่สนใจจะไปตามมาให้อีก
 
 
ว่าที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน จังหวัดหนองบัวลำภู
 
        ส่วนการทำหน้าที่ของเหล่านักรบจักรพรรดิ จังหวัดหนองบัวลำภู ก็แช่มชื่น เบิกบานใจสุดๆ หลังนัดรวมชาวบ้านบนศาลาวัดสว่างวนาราม เพื่อชี้แจงเรื่องบวชอุบาสิกาแก้ว มีคุณป้าท่านหนึ่ง ชื่อ คุณสนอง รุ่งแจ้ง อายุ 64ปี พอทราบข่าวก็ตัดสินใจสมัครบวชทันที วันรุ่งขึ้นก็ปั่นจักรยานคู่ชีพออกไปชวนเพื่อนบ้านและลูกหลานมาบวชได้ถึง 19คน และยังบอกว่า ปลื้มมาก อยากให้มีโครงการนี้ทุกเดือนเลย
 
 
ชม Video Scoop หน่ออ่อน...ลั่นพิภพที่อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร หนองบัวลำภู
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
CaseStudy กฎแห่งกรรม ตอน น้องจัมโบ้CaseStudy กฎแห่งกรรม ตอน น้องจัมโบ้

บรรยากาศการเข้าอบรมโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน ณ วัดพระธรรมกายบรรยากาศการเข้าอบรมโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน ณ วัดพระธรรมกาย

ทหารหญิงจักรพรรดิ พร้อมรายงานตัวทหารหญิงจักรพรรดิ พร้อมรายงานตัว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน