ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน


[ 12 มี.ค. 2553 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1.2
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
อุบาสิกาแก้ว ฐิติรัตน์ พันธุ์บัว
(ระเบียงสาม วัดพระธรรมกาย)
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูก อุบาสิกาแก้ว ฐิติรัตน์ พันธุ์บัว อายุ 41ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วจากระเบียงสาม วัดพระธรรมกายเจ้าค่ะ หลังจากที่เทพบุตรข้างกายมาบวชในโครงการหนึ่งแสนรูปไปแล้ว ก็ถึงคราวที่ลูกผู้หญิงจะได้มาบวชบ้าง เพื่อต่อยอดเติมบุญให้ชีวิตครอบครัวและสังคมสงบสุข ลูกเป็นคนที่ชอบนั่งสมาธิอยู่แล้ว แต่ตอนอยู่ที่บ้านจะนั่งได้ไม่นาน และไม่เคยมีประสบการณ์ภายในอะไรเลยค่ะ พอเข้าโครงการมาแล้ว ลูกจึงได้นั่งสมาธิมากขึ้น และก็จะทำอย่างที่หลวงพ่อบอก คือ ทำอย่างง่ายๆ เบาๆ สบายๆ โดยจะรวมใจนิ่งๆ และพยายามนึกถึงองค์พระแก้วใสไว้ในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดตลอดเวลา แม้ในวันแรกจะยังไม่เห็นอะไร แต่ก็รู้สึกว่าใจเบาขึ้น และสงบง่ายขึ้น
 
        พอวันที่สองหลังจากเข้าโครงการ วันนั้นลูกนั่งสมาธิแล้วใจสงบมาก อยู่ๆก็รู้สึกเหมือนข้างในมันถูกดูดเข้าไปวูบหนึ่ง แล้วก็เห็นดวงแก้วกลมใสปรากฏขึ้นมา ลูกเห็นอยู่ประมาณสองนาที ดวงแก้วก็หายไป พอออกจากสมาธิแล้ว ลูกก็พยายามรักษาใจให้ใสๆตลอดเวลา จะไม่ให้อารมณ์ข้างนอกเข้ามากระทบใจให้ขุ่นมัว พอนั่งสมาธิลูกก็พยายามรักษาใจนิ่งๆและนึกถึงองค์พระแก้วใส โดยทำความรู้สึกว่า องค์พระอยู่ในตัวเรา
 
        ตอนนั้น ลูกฟังเสียงการนำนั่งของพระอาจารย์ มีตอนหนึ่งพระอาจารย์พูดว่า ให้ใสเป็นเพชร...ให้ใสเป็นเพชร เป็นประโยคซ้ำๆ พอฟังไปเรื่อยๆก็มีสมาธิมากขึ้น ใจนิ่งมากและไม่คิดอะไรเลย สักพักก็รู้สึกว่าเหมือนตัวเองถูกกระชากอย่างแรง แล้วก็ไม่ได้ยินเสียงพระอาจารย์อีก แต่กลับมองเห็นองค์พระแก้วใส ลอยอยู่ในกลางท้อง องค์พระใสมาก สวยมาก พอมองไปนิ่งๆก็เห็นองค์พระทั้งองค์ชัดร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ พอสักพักก็มีองค์พระแบบเดียวกันผุดซ้อนขึ้นมา องค์พระจะพุ่งขึ้นมาแล้วหายไปอย่างต่อเนื่อง ตอนนั้นลูกปลื้มมาก มีความเย็นกายเย็นใจ มีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ
 
        ในวันบวช ลูกก็ตั้งใจนั่งสมาธิเพื่อจะได้บวชสองชั้นอย่างที่หลวงพ่อบอก ตั้งแต่พิธีในภาคเช้าจนถึงตอนรับผ้าสไบแก้ว และในช่วงค่ำที่จุดธรรมจาริณีประทีป ลูกจะระลึกถึงศูนย์กลางกายเสมอ และเห็นองค์พระแก้วใสองค์เล็กๆอยู่ในศูนย์กลางกายได้ตลอดเวลา ทำให้ลูกรู้ว่าการบวชในครั้งนี้ได้บุญมากจริงๆ
 
        การได้พบกับแสงสว่างภายใน ทำให้ลูกอยากทำแต่ความดี และจะขอเป็นคนหนึ่งที่จะช่วยงานหลวงพ่อ โดยเฉพาะโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปในช่วงเข้าพรรษานี้ ลูกก็ได้เตรียมการลิสต์รายชื่อคนรู้จักเอาไว้แล้ว เมื่อหลวงพ่อให้สัญญาณเมื่อไหร่ ลูกก็พร้อมลุยทำหน้าที่ทันทีค่ะ และถ้าหลวงพ่อเปิดโอกาสให้ลูกผู้หญิงได้มาบวชอีก ลูกก็จะมาสมัครอีกอย่างแน่นอนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
อุบาสิกาแก้ว ฐิติรัตน์ พันธุ์บัว
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

CaseStudy ตอนที่ 2 พ่อเธอตายแล้วไปไหน?CaseStudy ตอนที่ 2 พ่อเธอตายแล้วไปไหน?

ยอดทหารหญิงจักรพรรดิผู้จุดประกายพลังแห่งสันติภาพยอดทหารหญิงจักรพรรดิผู้จุดประกายพลังแห่งสันติภาพ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน