ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน


[ 16 มี.ค. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
อุบาสิกาแก้วศรีจันทรัตน์ กันทะวัง
วัดเจดีย์ซาวเจดีย์หลวง จังหวัดลำปาง
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
        ลูก...ชื่อ กัลยาณมิตรศรีจันทรัตน์ กันทะวัง มีตำแหน่งเป็นศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต1 อดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นหนึ่งแสนคน ที่เพิ่งจะผ่านการอบรมไปแบบสดๆร้อนๆ เมื่อวันที่ 8-15 มีนาคม ที่ผ่านมาเจ้าค่ะ ลูกเป็นนักเรียนใหม่ที่เพิ่งจะดูดีเอ็มซีก็ตอนที่เทพบุตรข้างกายมาบวชในรุ่นกองพลหนึ่งแสนรูป ลูกดูดีเอ็มซีตลอด 49วัน ยิ่งดูก็ยิ่งชอบ เพราะมีแต่เรื่องดีๆที่ล้วนสำคัญต่อชีวิตของคนเราจริงๆ พอได้เห็นโครงการดีๆมากมายของหลวงพ่อแล้ว ก็เกิดความอัศจรรย์ใจอย่างที่สุด เห็นหลวงพ่อเสียสละทุ่มเททำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเลย จึงเกิดความศรัทธาและปลื้มหลวงพ่อเป็นอย่างมาก
 
        ปกติลูกเป็นคนชอบอ่าน ชอบเรียน และเป็นนักพัฒนา โดยเฉพาะการพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งลูกได้ทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนมากว่าสิบปีแล้วค่ะ และยังทำการก่อตั้งโรงเรียนชีวิต Long Life Learning Center ขึ้น
 
        ในแต่ละครั้ง จะมีเยาวชนมารวมตัวกันมากมาย เพื่อมาแบ่งปันทักษะการดำเนินชีวิต เรียนรู้ศาสตร์ในแขนงต่างๆที่ไม่มีสอนในตำราเรียน ลูกมีความปรารถนาที่อยากจะให้เด็กๆได้เติบโตขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
 
        เมื่อได้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ลูกก็ได้พบกับสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิต สองวันแรกที่ฝึกนั่งสมาธิ ลูกนึกถึงศูนย์กลางกายไม่ได้เลยค่ะ นึกอย่างไรก็นึกไม่ออก ยิ่งพยายามก็ยิ่งรู้สึกมึนและตึงไปหมด พอสำรวจดูถึงรู้ว่า เพราะเราตั้งใจมากเกินไป ลูกจึงเริ่มปรับใจใหม่ คราวนี้ลูกทำตามที่หลวงพ่อบอก คือ ทำง่ายๆสบายๆ ลูกนั่งสมาธิโดยไม่คาดหวังอะไร ทำใจว่างๆอย่างเดียว ไม่นานใจก็สงบ พอลองเอาใจมาแตะไว้ที่กลางท้อง ก็ทำได้
 
        ตอนนั้น ใจนิ่งมากและก็แปลกมากค่ะ เพราะไม่ว่าจะมีเสียงอะไรเกิดขึ้น ก็เหมือนกับได้ยินอยู่ในกลางท้อง เหมือนกับว่าชีวิตจิตใจของเราอยู่ในนั้น ตอนนั้นตัวเบามาก โล่งไปหมดเลย หลังจากนั้นไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร ทั้งความคิด คำพูด และการกระทำ ก็จะออกมาจากในกลางท้องตลอดเวลา จนถึงวันบวช ขณะรับผ้าสไบแก้ว ลูกปลื้มมากจนน้ำตาไหล ลูกไม่เคยปลื้มใจอะไรเท่านี้มาก่อนเลย พอถึงพิธีจุดธัมมจาริณีประทีป ลูกก็ทำตามที่หลวงพ่อบอก คือ ให้จุดใจให้สว่างก่อน แล้วค่อยไปจุดที่โคม ตอนนั้นลูกก็น้อมเอาโคมมาไว้ในศูนย์กลางกาย และมองโคมนั้นด้วยใจนิ่งๆ ในขณะที่ลูกกำลังเอื้อมมือไปจุดโคมที่อยู่ตรงหน้า ในศูนย์กลางกายของลูกก็สว่างขึ้นพร้อมกันอย่างน่าอัศจรรย์
 
        ลูกมองความสว่างผ่านศูนย์กลางกายอยู่นิ่งๆ ในขณะนั้นเองก็เห็นองค์พระแก้วใสองค์เล็กๆ ขนาดประมาณเท่ากับนิ้วก้อย ปรากฏอยู่ในศูนย์กลางกาย แล้วค่อยๆใหญ่ขึ้นจนคลุมตัวลูก และใหญ่ขึ้นอีกจนคลุมทุกคนทั้งลานธรรม ลูกเห็นทุกคนนั่งอยู่ในกลางองค์พระ ตอนนั้นตัวเบา ใจเบา มีความสุขใจและปีติใจมาก จนไม่รู้จะบรรยายอย่างไร ลูกรู้สึกว่าการบวชในครั้งนี้ได้บุญมากจริงๆ
 
        หลังจากนั้น แม้ในขณะลืมตาลูกก็จะเห็นองค์พระแก้วใสคลุมตัวลูกอยู่ตลอดเวลา ถ้าลูกนั่ง องค์พระก็จะย่อลงมาคลุมตัวลูกไว้ ถ้ายืนองค์พระก็จะขยายออกคลุมตัวลูกแบบพอดีๆ ขนาดตอนนอน ทีแรกคิดว่าองค์พระก็คงจะนอนตาม แต่พอมองไปนิ่งๆ กลับเห็นองค์พระนั่งสมาธิคลุมตัวลูกอยู่ ลูกจึงนอนอยู่ในกลางท้องขององค์พระอย่างมีความสุขตลอดทั้งคืนเลยค่ะ
 
        แล้วถ้าใจนิ่งดี ลูกจะเห็นองค์พระมากมาย ผุดซ้อนกันขึ้นมาจากศูนย์กลางกายเป็นแถวเป็นแนวอย่างรวดเร็วจนนับไม่ถ้วน และตราบใดที่เอาใจมาแตะเบาๆที่ศูนย์กลางกาย ก็จะเห็นองค์พระคลุมตัวเราอยู่อย่างชัดเจนร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ
 
        โอ...หลวงพ่อเจ้าคะ มันเป็นความมหัศจรรย์จริงๆ ถ้าไม่ได้พิสูจน์ด้วยตัวเองก็คงไม่เชื่อ ลูกศึกษาอะไรมามากมาย อ่านตำรามาก็เยอะ จนตอนนี้ใกล้จะจบดอกเตอร์แล้ว ก็ไม่เคยรู้อะไรอย่างนี้เลย ตอนนี้วิชาที่ลูกอยากศึกษาที่สุด คือ วิชชาธรรมกาย เพราะวิชชานี้เป็นของจริงที่จะพาชีวิตให้ก้าวหน้าไม่ตกต่ำ เป็นแก่นแท้ของชีวิต และยังสามารถนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกด้วย
 
        ตอนนั้น คนแรกที่ลูกนึกถึงก็คือ นักเรียน แต่ก่อนนั้นลูกคิดว่า การศึกษาและวิชาการเท่านั้น ที่จะทำให้ชีวิตของเด็กๆก้าวไปสู่ความสำเร็จ แต่ตอนนี้ลูกรู้แล้วว่า นอกจากความรู้ทางโลกแล้ว เด็กๆควรจะได้ศึกษาธรรมะ ลูกอยากให้พวกเขาได้นั่งสมาธิ จะได้พบกับที่พึ่งภายในที่แท้จริง และมีความปลอดภัยในชีวิต ลูกจึงเริ่มทำหน้าที่ทันทีด้วยการประชาสัมพันธ์โครงการบวชอุบาสิกาแก้ว ห้าแสนคนไปสู่ทุกคนในวงการศึกษา โดยเริ่มต้นจาก 20โรงเรียนที่เป็นเครือข่ายของโรงเรียนชีวิต นอกจากนี้ ลูกยังเตรียมประสานงานไปยังโรงเรียนต่างๆให้ทำการสนับสนุน ให้คุณครูและนักเรียนที่อายุครบกำหนด มาบวชกันเยอะๆ และที่สำคัญ วันพรุ่งนี้(17 มีนาคม พ.ศ.2553)ก็จะได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม เพื่อประสานงานกับ ผอ.ในโรงเรียนที่อยู่ในความดูแลของลูก 200กว่าโรงเรียน เรื่องการเตรียมตั้งรับเปิดโรงเรียนเป็นศูนย์การอบรมในโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว ห้าแสนคนอีกด้วยค่ะ
 
        ลูกรู้ว่า อาจจะมีบางคนไม่เข้าใจว่าเรากำลังทำอะไร แต่ลูกก็จะค่อยๆอธิบาย และจะอธิษฐานจิตกับองค์พระให้ลูกทำสำเร็จ ลูกอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยหลวงพ่อ ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง เมื่อได้รู้มโนปณิธานของหลวงพ่อแล้ว ลูกก็ยิ่งซาบซึ้ง และตื้นตันใจเป็นอย่างมาก จะขอติดตามสร้างบารมีกับหลวงพ่อตลอดไป และจะช่วยหลวงพ่อรักษาพระพุทธศาสนาไว้อย่างเต็มความสามารถ
 
        ลูกขอฝากถึงเพื่อนครูและผู้บริหารในวงการศึกษาทุกท่านว่า ทุกท่านเป็นบุคคลสำคัญ เปรียบได้กับแสงสว่างของโลกและจักรวาล มาเถอะค่ะมาช่วยกันผลักดันศีลธรรม คุณธรรม ให้เข้าไปอยู่ในใจของเด็กๆ อยากให้ทุกท่านเปิดใจ และเปิดโอกาสให้ตัวเองและนักเรียนทุกคนได้นั่งสมาธิ เพราะสมาธิจะช่วยสร้างคนให้เป็นคนดีได้อย่างแท้จริงค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
กัลยาณมิตรศรีจันทรัตน์ กันทะวัง
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง อุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้ว หน่ออ่อน

ทหารหญิงจักรพรรดิพร้อมนำแสงสว่างสู่ทุกดวงใจทหารหญิงจักรพรรดิพร้อมนำแสงสว่างสู่ทุกดวงใจ

สไบแก้วโกอินเตอร์ สุดยอดดีไซน์เนอร์ยังต้องอายสไบแก้วโกอินเตอร์ สุดยอดดีไซน์เนอร์ยังต้องอาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน