CaseStudy ผลบุญจากการบวชพระรุ่นแสนรูป 2


[ 17 มี.ค. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
ผลบุญจากการบวชพระรุ่นแสนรูป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ตอนที่ 2
 
ต่อจากตอนที่แล้ว
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถาม
7.สามีและตัวลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือเปล่าคะ ถ้าเคย สร้างมาอย่างไรคะ ทำไมชาตินี้สามีของลูกถึงได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะตอนอายุมากแล้ว และสร้างได้ในเวลาสั้นนิดเดียวคะ
 
คำตอบ
        สามีและตัวลูกเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะ เมื่อครั้งพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกและสามีเกิดอยู่ในครอบครัวเกษตรกรรมในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ไม่ได้เป็นสามีภรรยากันเหมือนอย่างเช่นในชาติปัจจุบัน ส่วนในชาตินั้นสามีของลูกเคยบวชเป็นพระอยู่ระยะหนึ่ง แล้วเกิดเบื่อเลยสึกออกมาสร้างครอบครัว ส่วนตัวลูกก็มีครอบครัวที่ทำมาหากินอยู่ในหมู่บ้าน
 
        ต่อมาเมื่อพระราชาได้เสด็จออกบวชแล้ว สามีของลูกก็ได้ตามไปทำบุญที่วัดใหม่ด้วย และเกิดศรัทธาจึงได้กลับมาทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชักชวนทุกคนในครอบครัวและคนอื่นๆที่อยู่ในหมู่บ้านนั้นให้ไปทำบุญที่วัด ซึ่งก็รวมถึงครอบครัวของลูกด้วย ก็เลยเป็นกลุ่มกัลยาณมิตรที่ชักชวนกันสร้างความดีเกิดขึ้น
 
 
        แต่ต่อมา สามีของลูกได้มาเจอกับอุปสรรคในการทำหน้าที่กัลยาณมิตร ก็เลยเริ่มรู้สึกท้อแท้ ยกตัวอย่างเช่น เวลาไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรชวนคนทำบุญ แต่ไปชวนใครก็ได้รับแต่ถ้อยคำที่ไม่ดีกลับมา จากนั้นจึงเกิดความคิดท้อแท้ว่า โอ...เอาอีกแล้วหรือ มีงานบุญอีกแล้วหรือนี่ ทำไมไม่เสร็จสักที มีงานใหญ่อีกแล้วหรือนี่ เพิ่งจะจัดงานไปหยกๆ หรือบางทีก็คิดว่า เอาไว้ก่อน เอาไว้ทีหลังเดี๋ยวค่อยทำก็ได้ 
 
        ด้วยเหตุที่คิดแบบนี้ ก็เลยกลายเป็นผังที่ทำให้มาเจอหมู่คณะล่าช้า มาเจอหมู่คณะเมื่ออายุมากแล้ว
 
 
        วิธีแก้ไข คือ ให้ลูกตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกๆบุญ แล้วอธิษฐานขอให้ได้พบและได้สร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะตั้งแต่เยาว์วัย และอย่าให้มีความคิดท้อแท้ หรือท้อใจแม้แต่น้อยในเรื่องของการสร้างบารมี ให้มีกำลังใจที่สูงส่งในการสั่งสมบุญไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
 
คำถาม
8.สามีของลูกมีข้อความใดอยากฝากถึงหมู่คณะวัดถ้ำพระและครอบครัวบ้างคะ
 
คำตอบ
        สามีของลูก ตอนนี้ยังไม่ได้ฝากข้อความใดๆมาถึงหมู่คณะวัดถ้ำพระและครอบครัว ทั้งนี้เป็นเพราะในตอนแรกสามีของลูกยังไม่รู้สึกตัวเลยว่า ตนเองนั้นตายแล้ว จนกระทั่งได้มีพระไปบอกว่า ตอนนี้ได้เสียชีวิตแล้ว
 
 
        จากนั้น พระองค์นั้นก็ได้นำสามีของลูกมาที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อนั่งสมาธินึกถึงบุญทุกๆบุญที่ตนเองเคยทำไว้ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งขณะนี้กายละเอียดของสามีของลูกก็ใสขึ้นสว่างขึ้นตามลำดับ
 
 
 
ชม Video Scoop ผลบุญจากการบวชพระรุ่นแสนรูป 2
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

ทหารหญิงจักรพรรดิ สาวขอนแก่นนำทีมเจิดสร้างกระแสบวชอุบาสิกาแก้ว ห้าแสนคนทหารหญิงจักรพรรดิ สาวขอนแก่นนำทีมเจิดสร้างกระแสบวชอุบาสิกาแก้ว ห้าแสนคน

เทพีเสรีภาพห่มสไบแก้ว ซีกโลกตะวันตกก็สว่างแล้วด้วยธรรมรังสีเทพีเสรีภาพห่มสไบแก้ว ซีกโลกตะวันตกก็สว่างแล้วด้วยธรรมรังสี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน