ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน


[ 17 มี.ค. 2553 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 2
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
อุบาสิกาแก้วเกษณี บุญประเสริฐ
วัดบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูก...ชื่อ กัลยาณมิตรเกษณี บุญประเสริฐ หรือ ป้าตุ๊ก เจ้าค่ะ ลูกมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2516_เป็นช่วงที่วัดกำลังสร้างโบสถ์ และครั้งที่สองก็ได้มีโอกาสมาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสร้างโบสถ์ด้วยค่ะ แต่ในภายหลังต้องห่างไปเนื่องจากต้องย้ายตามสามีไปทำงานที่ต่างจังหวัด แม้ตัวจะห่างไกลแต่ใจของลูกก็ไม่เคยเหินห่างนะเจ้าคะ เพราะลูกยังคงนั่งสมาธิอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกครั้งที่นั่งสมาธินั้น ลูกก็จะรู้สึกว่าตัวเบาสบายและเห็นดวงกลมใสๆที่ศูนย์กลางกายได้เสมอ และไม่ว่าจะมีการจัดบวชเนกขัมมะที่วัดไหน ลูกก็จะไปเข้าร่วมตลอดเลยเจ้าค่ะ
 
        ลูกปฏิบัติธรรมไปเรื่อยๆ มองดูดวงสว่างอยู่อย่างนั้น แต่ก็ไม่เคยเห็นองค์พระเลย เพราะไม่มีใครแนะนำและบอกวิธีการให้ จนกระทั่งเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมาที่บ้านลูกติดเคเบิลทีวี และก็บังเอิญเปิดไปเจอโทรทัศน์ช่องดีเอ็มซี จึงได้สวดมนต์ทำวัตรเช้า-เย็น และนั่งสมาธิกับดีเอ็มซีทุกวัน และทำให้ลูกรู้ข่าวการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน ตอนนั้นแม้ไม่มีใครมาชวน แต่ลูกก็ถือว่าดีเอ็มซีนี่แหละชวนลูกมาบวช ลูกจึงตัดสินใจมาบวชเป็นหนึ่งในแสนที่ศูนย์วัดบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีค่ะ
 
        ลูกดีใจมากที่ได้มาบวชในโครงการนี้ พอเข้าโครงการมาแล้ว ลูกจึงรู้จักวิธีการวางใจที่ถูกต้อง ทำให้ลูกนั่งสมาธิได้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อนั่งสมาธิไปสักพักตัวก็เบามาก พอใจนิ่งแล้ว ก็เริ่มมองเห็นดวงแก้วกลมใสอย่างที่เคยเห็น แล้วลูกก็แตะใจเบาๆอย่างสบายๆตามที่พระอาจารย์สอน ตอนนั้นลูกไม่คิดอะไรเลย ใจนิ่งอย่างเดียว แล้วอยู่ๆดวงแก้วก็พากันผุดขึ้นมาเป็นสายมากมายจนนับไม่ถ้วน สวยงามมากๆ พอมองเข้าไปตรงกลางก็เห็นองค์พระสีทองอร่าม เป็นทองใสสุกปลั่งอยู่ในกลางดวงแก้ว ลูกเห็นองค์พระชัดมาก ตอนนั้นมีแต่ความปลาบปลื้มปีติใจ จนไม่รู้จะอธิบายอย่างไร ลูกนั่งสมาธิมาหลายปี ก็เพิ่งจะเคยมีประสบการณ์ภายในอย่างนี้ มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษที่สุด
 
        หลังจากนั้น ลูกก็จะตรึกถึงองค์พระอยู่ตลอดเวลา แม้ในวันบวชอุบาสิกาแก้ว ลูกก็ปลื้มมาก เพราะตลอดการประกอบพิธี องค์พระสีทองก็ยังอยู่ในศูนย์กลางกายของลูกตลอดเวลา มีอยู่วันหนึ่ง ลูกเอาใจไปแตะเบาๆที่กลางท้อง พอใจนิ่งดี ลูกก็จะเห็นองค์พระในท้องมีรัศมีขยายใหญ่ออกไปได้เรื่อยๆ และในกลางท้องของลูกก็สว่างมาก เหมือนมีใครกำลังฉายสปอตไลท์เป็นร้อยๆดวงเข้ามาในกลางท้องของลูก แล้วองค์พระก็ขยายใหญ่ขึ้น ซ้อนกันขึ้นมามากมายจนนับไม่ถ้วน ตอนนั้นลูกรู้สึกว่าตัวเองกำลังถูกดูดลงไปในองค์พระ จนเหมือนใจกำลังจะขาด แล้วก็ได้ยินเสียงพระอาจารย์กล่าว...สัพเพฯ ลูกจึงลืมตา แต่ในขณะที่ลืมตาแล้ว ลูกก็ยังเห็นองค์พระอยู่ เพียงแต่ว่าท่านจะมีขนาดเล็กลงประมาณเท่ากับปลายนิ้วก้อย
 
        สมาธิทำให้ลูกได้พบกับความสุขที่แท้จริง เป็นความสุขที่เปี่ยมล้นจนไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ลูกอยากฝากถึงลูกผู้หญิงทั่วโลกว่า เราควรจะเปิดประตูสวรรค์ให้ตัวเอง ด้วยการมาบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วสักครั้ง เพราะโครงการนี้ดีจริงๆ จะทำให้ทุกคนมีหลักในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง และถ้าได้นั่งสมาธิก็จะทำให้ได้พบกับแสงสว่างภายใน ที่จะเป็นที่พึ่งทั้งในชาตินี้และชาติหน้า
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ดำริให้มีโครงการดีๆอย่างนี้เกิดขึ้น แม้จะสรรหาถ้อยคำเป็นหมื่นเป็นแสนคำ ก็คงบรรยายถึงความรักความศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อได้ไม่หมด ลูกจะขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำสันติสุขภายในไปบอกต่อ โดยจะเริ่มให้คนรอบตัวรู้จักการนั่งสมาธิ และสำหรับโครงการอุบาสิกาแก้ว ห้าแสนคน ลูกก็จะมาบวชอีกอย่าแน่นอน แต่คราวนี้จะไม่มาคนเดียว เพราะจะพาคนที่รัก รวมไปถึงคนรู้จักให้มาบวชให้หมดเลยค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
กัลยาณมิตรเกษณี บุญประเสริฐ
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ตายขณะปฏิบัติธรรมกรณีศึกษากฎแห่งกรรม ตายขณะปฏิบัติธรรม

อย่างแรงอุบาสิกาแก้วอย่างแรงอุบาสิกาแก้ว

ผอ.เขตสว่างสร้างอุบาสิกาแก้วผอ.เขตสว่างสร้างอุบาสิกาแก้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน