ผลการปฏิบัติธรรม ครูผู้ให้แสงสว่าง


[ 19 มี.ค. 2553 ] - [ 18261 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม ครูผู้ให้แสงสว่าง
 
อุบาสิกาแก้วศศินภา นามนิตย์
ตัวแทนกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงสุด
 
        ลูก...กัลยาณมิตรศศินภา นามนิตย์ รับราชการในตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลคลองขลุม สาขาบ้านโนนมะกอก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต2 _ขณะนี้กำลังศึกษาในระดับปริญญาเอกด้านรัฐศาสตร์การปกครอง ลูกขึ้นมาปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ ในนามตัวแทนกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เจ้าค่ะ
 
        ลูกเคยอบรมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่3_เมื่อปี พ.ศ.2534_เป็นประธานชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พอเรียนจบ ลูกก็เริ่มทำงาน และทำงานหนักมากจนไม่มีเวลา จึงเป็นเหตุให้ลูกไม่ได้มาวัดอีกเลย แต่ลูกก็จะใช้หลักธรรมในการดำเนินชีวิตอยู่เสมอค่ะ ลูกโชคดีมากๆที่ได้มีโอกาสมาที่สวนพนาวัฒน์ ทำให้ลูกได้กลับมาสู่ความสงบภายใน และได้นั่งสมาธิอีกครั้ง
 
        เวลานั่งสมาธิ ลูกจะปรับท่านั่งให้สบายก่อน โดยทำความรู้สึกว่า กำลังนั่งพักผ่อนอยู่ใต้ร่มไม้ แล้วจึงน้อมใจมาวางไว้ในศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด ตอนนั้นใจนิ่งมากและไม่คิดอะไรเลย สักพักก็รู้สึกว่าตัวเบา ใจเบา เหมือนกำลังนั่งอยู่ท่ามกลางความสว่างโล่งๆ พอจรดใจนิ่งๆก็เห็นดวงแก้วกลมใสลอยอยู่ในศูนย์กลางกาย ตอนนั้นข้างในสว่างมาก สว่างเหมือนเปิดไฟสปอตไลท์ร้อยดวงพร้อมกัน และในความสว่างก็จะรู้สึกถึงความเย็นที่กลางท้องด้วยค่ะ
 
        แล้วทันใดนั้น ดวงแก้วก็เปลี่ยนเป็นองค์พระ องค์พระมีลักษณะใสเหมือนเพชร มีแสงเป็นประกายเจิดจ้า มีความบางเบาอย่างมาก ลูกเห็นในลักษณะเหมือนมองจากข้างบนลงมาข้างล่าง(เป็นภาพท็อปวิว)เห็นได้รอบทิศทาง พอเอาใจแตะไปที่องค์พระ ก็รู้สึกถึงความนุ่มนวล ผิวกายของท่านมีลักษณะนิ่มๆนุ่มๆ เหมือนมีชีวิต การได้เห็นองค์พระในศูนย์กลางกายเป็นความมหัศจรรย์อย่างยิ่ง เป็นความสุขอย่างที่สุดจนไม่รู้จะอธิบายอย่างไร ตอนนี้แม้ในขณะลืมตา ถ้านึกถึงองค์พระปุ๊บ ก็จะเห็นท่านอยู่ในศูนย์กลางกายได้อย่างชัดเจนเป็นอัตโนมัติเลยค่ะ
 
        ลูกอยากให้เพื่อนครู และผู้บริหารทางการศึกษาทุกท่านได้นั่งสมาธิ และเข้าถึงความสุขภายในอย่างนี้ เพราะถ้าเมื่อไหร่ใจใส ความคิด คำพูด และการกระทำ ก็จะมีพลังมาก ตอนนี้ลูกมีกำลังใจในการทำความดีอย่างมหาศาล และอยากมีส่วนช่วยงานพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองควบคู่ไปกับการพัฒนาทางวิชาการ
 
        สำหรับโครงการอุบาสิกาแก้ว ห้าแสนคนนั้น ลูกคิดว่าเป็นโครงการที่จะช่วยสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทยได้อย่างแท้จริง ลูกจะนำความสุขที่เกิดจาการนั่งสมาธิไปบอกต่อ จะชวนคนที่รู้จักให้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้ว และจะร่วมผลักดันโครงการ ด้วยการทำหนังสือชี้แจงโครงการไปยังผู้ใหญ่ใจดีในกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ท่านช่วยขยายโครงการดีๆอย่างนี้ไปยังกระทรวงต่างๆ เช่น กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ เปิดโอกาสให้คุณครู และนักเรียนหญิง มาเข้าร่วมโครงการ ทั้งยังจะขอให้มีการสนับสนุนให้มีการใช้พื้นที่ของโรงเรียนเปิดเป็นศูนย์การอบรมอีกด้วย
 
        ลูกขอฝากไปถึงคุณครูและผู้บริหารทางการศึกษาทุกท่านว่า ขอให้ทุกท่าน ใช้กำลัง ความสามารถ มาร่วมกันผลักดันโครงการนี้ให้สำเร็จ ลองคิดดูนะคะ ถ้าลูกศิษย์ของเรา และคุณครูในโรงเรียนต่างๆ หรือผู้บริหารทางการศึกษา พร้อมใจกันสวมชุดขาวๆมาปฏิบัติธรรม ทำความดีร่วมกัน ด้วยการบวชเป็นอุบาสิกาแก้ว ห้าแสนคน จะเป็นภาพที่สวยงามขนาดไหน และถ้ามาบวชแล้ว ทุกท่านก็จะมีหลักในการดำเนินชีวิต ถ้าสังคมดี มีศีลธรรม เด็กๆก็จะได้มีต้นบุญต้นแบบที่ดี สันติภาพก็จะต้องเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรศศินภา นามนิตย์
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม ครูผู้ให้แสงสว่าง
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม คุณแม่ของโฮเวิร์ดกรณีศึกษากฎแห่งกรรม คุณแม่ของโฮเวิร์ด

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม วิบากกรรมฆ่าตัวตาย 2กรณีศึกษากฎแห่งกรรม วิบากกรรมฆ่าตัวตาย 2

ธุดงค์ธรรมชัย กองพันแสนรูปธุดงค์ธรรมชัย กองพันแสนรูป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน