กรณีศึกษากฎแห่งกรรม คุณแม่ของโฮเวิร์ด 2


[ 22 มี.ค. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 4.1
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
คุณแม่ของโฮเวิร์ด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ตอนที่ 2
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงสุดครับ
 
        กระผม โฮเวิร์ด ลูกชายของหลวงพ่อกลับมาอีกครั้งแล้วครับ ผมอยากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ที่หลวงพ่อได้เมตตาสละเวลาอ่านCase_Studyของคุณแม่ของผม ทำให้ผมเข้าใจเกี่ยวกับชีวิตมากยิ่งขึ้น รวมถึงวัตถุประสงค์ของการทำบุญด้วย ผมรู้ดีว่าทุกๆคำที่หลวงพ่อเอ่ยมานั้นล้วนเป็นความจริง เพราะคุณแม่ของผมร้องเพลงระฆังหรรษาในฝัน เธออยู่ในบ้านหลังใหญ่ที่งดงามมาก แต่ผมก็รู้นะครับว่านั่นไม่ใช่สวรรค์
 
        หลวงพ่อผู้เป็นที่เคารพรักครับ ผมนั้นเป็นเพียงลูกคนเดียวที่ไม่ได้ร้องไห้ทั้งก่อนและหลังที่คุณแม่เสียชีวิต ผมคิดว่าเป็นเพราะสมาธิ และความเข้าใจเกี่ยวกับชีวิต จึงทำให้ผมสามารถรักษาใจไว้ที่ศูนย์กลางกายได้ กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างยิ่งที่ได้เมตตาอธิบายว่า คุณแม่ของผมอยู่ที่ไหน และทำอะไร ผมรู้สึกดีใจที่คุณแม่กำลังมีความสุข และท่านกลับมาเป็นสาวอีกครั้งหนึ่ง ผมจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้คุณแม่ได้เลื่อนลำดับชั้นยิ่งๆขึ้นไป
 
        หลวงพ่อครับ ผมคิดถึงหลวงพ่อ และอยากแต่งเพลงเพื่อหลวงพ่ออีกครั้งครับ หลวงพ่อครับ...ผมขออนุญาตถามคำถามเพิ่มเติม ดังนี้ครับ...
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามเพิ่มเติม
1.ถ้าลูกทำบุญใหญ่เพิ่มขึ้น แล้วอุทิศผลบุญนี้ส่งไปให้คุณแม่ทุกๆบุญ ท่านจะสามารถอัพเกรดจากภุมมเทวาขึ้นไปสู่สวรรค์ชั้นที่สูงขึ้นกว่านี้ได้ไหมครับ
 
คำตอบ
        ถ้าในกรณีที่ลูกทำบุญใหญ่ๆ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้น ส่งไปให้ท่านในตอนนี้ คุณแม่ของลูกก็จะได้รับบุญในทุกๆบุญที่ลูกส่งไปให้ท่าน เพียงแต่ว่าผลบุญเหล่านั้น มันอาจจะยังไม่มีกำลังเร็วแรงเพียงพอที่จะทำให้ท่านสามารถเปลี่ยนภพภูมิไปอยู่บนสวรรค์ชั้นที่สูงกว่านี้ได้ในตอนนี้
 
        ทั้งนี้ เป็นเพราะผลบุญต่างๆที่ท่านจะได้รับ ล้วนเป็นผลบุญที่เกิดจากบุญที่ตัวลูกทำ แล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ไม่ใช่เกิดจากผลบุญที่ท่านทำเอง และที่สำคัญที่สุด ในขณะนี้ใจของท่านยังคงผูกติดอยู่กับความเชื่อในแบบเทวนิยมเหมือนตอนเป็นมนุษย์อย่างเหนียวแน่น จึงทำให้ท่านไม่สามารถเข้าใจในเรื่องของการทำบุญ และการอนุโมทนาบุญตามหลักของพระพุทธศาสนาได้ คือ ใจยังอยู่ในเทวนิยม และยังไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย และช่วงสุดท้ายของชีวิตก็เป็นช่วงที่ท่านมีความทรงจำไม่ค่อยดีแล้ว อีกทั้งป่วยในวาระสุดท้าย
 
 
        ดังนั้น จึงรับทราบแค่ว่า ลูกมีความรักและห่วงใย แต่ความเข้าใจที่ลึกซึ้งยังไม่มี แม้ตอนที่เห็นแสงสว่างที่เกิดขึ้นด้วยอานุภาพแห่งบุญของท่าน ที่ท่านเป็นคนจิตใจงดงาม ชอบสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ ช่วยเหลือทุกข์คนยากคนจน
 
        แต่ความสว่างนี้ ท่านเข้าใจว่า พระผู้เป็นเจ้ากำลังเสด็จมา เพราะฉะนั้น ตาของท่านจะเหลือกโพลงขึ้นเหมือนมองดูอะไรสักอย่างหนึ่งก่อนเสียชีวิต แปลว่าท่านยังอยู่ในความเชื่อนี้ และพอท่านละโลกแล้ว ท่านก็ไปอยู่ในหมู่ของภุมมเทวาที่มีความเชื่อเหมือนกันในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง และหลายๆท่านในจำนวนที่อยู่ในหมู่บ้านนี้ ล้วนแต่อยู่มาก่อนท่าน นานมากบ้าง นานน้อยบ้าง ต่างก็กำลังรอคอยพระผู้เป็นเจ้าตามความเชื่อดั้งเดิมสมัยเป็นมนุษย์ แต่ยังไม่เคยเจอเลย คุณแม่ของลูกก็เช่นเดียวกัน
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ แม้ผลบุญที่ตัวลูกทำด้วยความรักและห่วงใยท่าน แล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน จะมีกำลังมากก็ตาม แต่ถ้าผู้รับ คือ คุณแม่ของลูก ยังขาดความเข้าใจในเรื่องการสั่งสมบุญและการอนุโมทนาบุญตามหลักพระพุทธศาสนา พลังของบุญก็จะลดลงกว่าที่ควรจะเป็น เพราะยังไม่เข้าใจ
 
        เหมือน...เคยมีคนถวายเช็คต่อพุทธบุตรในต่างจังหวัด ท่านนึกว่าถวายกระดาษ ท่านจึงฉีกทิ้งไป เพราะท่านจะเข้าใจว่าต้องเป็นธนบัตรเท่านั้น แม้เป็นเช็คที่ดีไม่เด้ง แต่ท่านก็ไม่เข้าใจ บางที่ท่านก็ให้คนอื่นไปเลย
 
        แต่ถึงกระนั้น บุญใหญ่ๆที่ลูกส่งไปให้ก็จะส่งผลทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านดีขึ้น ประณีตขึ้นและมีความสุขเพิ่มขึ้นกว่าในขณะนี้อย่างแน่นอน กล่าวคือ จะทำให้กายของท่านมีความผ่องใส สวยงามเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมาก รัศมีกายก็จะสว่างไสวหนักขึ้นกว่าเก่า อีกทั้งวิมานก็จะมีขนาดที่ ใหญ่โตโอฬาร ทิพยสมบัติต่างๆก็จะมีความประณีตงดงามมากขึ้น และมีบริวารมากขึ้น เป็นต้น แต่ยังอยู่ที่เดิม
 
 
        ถึงแม้ว่า การทำบุญใหญ่ๆแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ท่านในขณะนี้ จะไม่สามารถเปลี่ยนภพภูมิให้ท่านไปอยู่บนสวรรค์ที่สูงกว่าได้ แต่ถึงกระนั้น ลูกก็ควรที่จะทำบุญแล้วอุทิศบุญเหล่านั้นส่งไปให้ท่านอยู่บ่อยๆ และควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะอย่างไรก็ตาม ผลแห่งบุญย่อมนำสุขมาให้ ทั้งผู้ให้และผู้รับ
 
        แต่ถ้าลูกอยากจะอัพเกรดให้ท่านจริงๆ เพื่อเปลี่ยนภพภูมิให้กับคุณแม่ของลูกไปอยู่บนสวรรค์ที่สูงกว่านี้จริงๆ ในความเป็นจริงแล้วก็มีวิธีอยู่เหมือนกัน กล่าวคือ ตัวลูกต้องตั้งใจปฏิบัติธรรม จนเข้าถึงพระธรรมกาย เมื่อเข้าถึงแล้วก็ต้องศึกษาวิชชาธรรมกายให้ได้ เมื่อลูกสามารถทำได้เช่นนี้ ลูกก็จะสามารถใช้องค์พระธรรมกายของลูกไปหาท่านได้
 
 
        เมื่อลูกไปเจอท่านแล้ว ลูกก็ต้องไปสอนให้ท่านเข้าใจในเรื่องการสั่งสมบุญอย่างถูกวิธี พูดให้ท่านเข้าใจในเรื่องการอนุโมทนาบุญด้วย และที่สำคัญลูกต้องสอนให้ท่านนั่งสมาธิเจริญภาวนา จนท่านสามารถเห็นดวงธรรมที่สว่างไสวอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดของท่านได้ ถ้าหากท่านสามารถทำได้เช่นนี้ เวลาลูกทำบุญใหญ่แล้วอุทิศส่งไปให้ท่านอีก ท่านก็จะสามารถรับบุญเหล่านั้นได้อย่างเต็มที่ ไม่หกตกหล่นเลยแม้แต่เพียงนิดเดียว
 
        เปรียบเหมือน ไปอธิบายให้พุทธบุตรที่ได้รับการถวายเช็คดังกล่าวข้างต้นว่า เช็คนี้ดีสามารถไปแลกเงินได้
 
        และเมื่อไหร่ที่บุญของท่านเพิ่มมากขึ้น จนมีกำลังบุญเพียงพอที่จะทำให้ท่านไปบังเกิดในภพภูมิที่สูงกว่าตอนนี้ได้ คือ ภพภูมินี้ไม่สามารถรองรับท่านได้ ท่านก็จะไปบังเกิดในภพภูมิใหม่ ตามแต่กำลังบุญที่ท่านเคยทำมาในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต รวมถึงกำลังบุญที่ลูกได้อุทิศส่งไปให้ท่าน
 
        ดังนั้น ถ้าลูกเข้าถึงพระธรรมกาย และได้ปฏิบัติตามวิธีที่บอกลูกมาทั้งหมดนี้ คุณแม่ของลูกก็จะสามารถอัพเกรดหรือเปลี่ยนภพภูมิไปอยู่บนสวรรค์ชั้นที่สูงกว่าได้ ซึ่งถ้าจะให้คำนวณกำลังบุญโดยคร่าวๆ กำลังบุญที่ตัวลูกได้อุทิศส่งไปให้ท่าน กับกำลังบุญที่ท่านเคยทำมาในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ก็จะส่งผลทำให้ท่านสามารถเปลี่ยนภพภูมิไปบังเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ระดับกลาง อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ได้เป็นอย่างน้อย
 
 
        ถ้าสมมุติว่า ลูกสามารถเปลี่ยนภพภูมิให้ท่านไปอยู่บนสวรรค์ชั้นที่สูงกว่านี้ได้จริงๆ ลูกก็ยังต้องกำชับให้ท่านอย่าประมาทในการดำเนินชีวิตในเทวโลก และอย่ามัวหลงเพลิดเพลินในทิพยสมบัติที่เกิดขึ้น เพราะกำลังบุญที่ทำให้ท่านมาอยู่ในภพภูมิที่ดีขึ้นหรือสูงขึ้นได้นั้น ล้วนเป็นบุญที่เกิดจากการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลของลูกเกือบทั้งสิ้น
 
        ดังนั้น ต้องให้ท่านตั้งใจรักษาศีล และหมั่นนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมอยู่เสมอๆ ไม่อย่างนั้นถ้าท่านมัวเพลินเพลินในทิพยสมบัติจนบุญหมด ท่านก็อาจจะตกสวรรค์และกลับไปยังภพภูมิเดิมของท่านได้
 
คำถาม
2.ผมจะต้องทำบุญขนาดไหนอย่างไร จึงจะไปเจอคุณแม่ในปรโลกได้ครับ
 
คำตอบ
        ลูกไม่ต้องทำอะไรมาก ก็แค่ลูกตั้งใจนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกาย และสามารถเข้าถึงสิบแปดกายได้อย่างคล่องแคล่ว คือ สามารถเห็นได้ชัดเจนในทุกๆดวงในทุกๆกายที่ผุดผ่านมาในกลางกายของลูก เมื่อลูกทำได้คล่องแคล่วว่องไวจนใจของลูกมีพลังและควรแก่การงานแล้ว จากนั้นลูกจึงค่อยมาศึกษาวิชชาธรรมกาย
 
 
        เมื่อลูกทำได้เช่นนี้ ลูกก็จะสามารถไปพบกับคุณแม่ในปรโลก และจะสามารถพาท่านไปยังภพภูมิที่สูงกว่าได้ เหมือนดังเช่นคุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ที่ท่านใช้ธรรมกายไปหาบิดาของท่านในอบาย
 
 
ชม Video Scoop กรณีศึกษากฎแห่งกรรม คุณแม่ของโฮเวิร์ด 2
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัยอย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย

ธุดงค์ธรรมชัย กองพันแสนรูปธุดงค์ธรรมชัย กองพันแสนรูป

อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน