ปรโลกนิวส์...ยามเมื่อบุญส่งผล


[ 26 มี.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
ยามเมื่อบุญส่งผล
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        คุณพ่อมีอุปนิสัย ไปวัด ทำบุญ ทุกวันพระ มีงานบุญทุกบุญของที่วัดก็จะไปช่วยตลอด และได้มาวัดพระธรรมกาย เมื่อปี พ.ศ.2537_ได้มาถวายเงินสร้างพระธรรมกายประจำตัวกับหลวงพ่อธัมมชโย และทำบุญหล่อรูปเหมือนทองคำของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ด้วยทองคำหนักหนึ่งบาท และได้ไปปฏิบัติธรรมที่สวนบัวจังหวัดเชียงใหม่ คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคปอดอักเสบ
 
        คุณแม่มีอุปนิสัย ไปวัด ทำบุญ ตามประเพณี มีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น รักความสะอาด คุณแม่เสียชีวิตด้วยโรควัณโรค
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถาม
1.เมื่อคุณพ่อของลูกเสียชีวิตแล้ว ท่านไปอยู่ที่ไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างคะ
 
คำตอบ
        เมื่อคุณพ่อของลูกเสียชีวิตแล้ว ท่านก็ได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ อยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสสอง เป็นเทพบุตรคนธรรพ์ ระดับผู้ปกครองหมู่บ้าน ของเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์ในเขตนั้น
 
 
        ในตอนนี้ ท่านมีความสุขและมีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายมาก วิมานของท่านเป็นทองประดับด้วยรัตนชาติที่งดงาม น่าดูน่าชม อีกทั้งมีบริวารแวดล้อมมากมาย ภารกิจของท่านในตอนนี้ก็คือท่านต้องคอยดูแลหมู่บ้านของเหล่าเทพบุตรคนธรรพ์ในเขตที่ท่านปกครอง ให้อยู่อย่างมีความสุขสงบ
 
        สาเหตุที่ท่านได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ เป็นเพราะบุญที่ได้จากการที่ท่านสร้างบุญด้วยตัวท่านเอง อย่างสม่ำเสมอ รวมกับบุญที่ลูกสาวได้ทำอย่างถูกหลักวิชชา อุทิศส่งไปให้ท่าน จึงทำให้ท่านไปบังเกิดอยู่ในสุคติโลกสวรรค์แห่งนี้
 
        แต่ในเวลาต่อมา ได้มีพระไปหาคุณพ่อของลูก จากนั้นพระได้ฉายภาพการสร้างบารมีที่ตัวลูกได้สั่งสมมาจากการทำหน้าที่เป็นอุบาสิกา เพื่อรับใช้งานพระศาสนา และอยู่ร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะมา...กว่ายี่สิบปี แล้วพระก็ได้เชื่อมสายบุญทุกๆบุญที่ลูกได้ทำมา รวมกับบุญที่คุณพ่อของลูกทำด้วยตัวเอง
 
        เมื่อสายบุญได้ไปเชื่อมติดอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่านแล้ว ท่านก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจในบุญทุกบุญที่ลูกทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านเป็นอย่างมาก จนทำให้กายของท่านพลันสว่างไสวขึ้นมาในทันที และเมื่อบุญของท่านเต็มที่แล้ว กำลังบุญของท่านมีมากเกินกว่าที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาจะรองรับ จึงทำให้ท่านได้ไปเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟสสอง มีรัศมีกายสว่างไสวกว่าเดิม มีทิพยสมบัติมากมายกว่าเดิม และมีวิมานเป็นทองสว่างไสวมาก ทำให้ท่านยิ่งมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีก
 
 
        แต่ท่านก็อยากได้บุญอีกมาก เพราะเห็นผลแห่งบุญด้วยตัวท่านเองแล้วว่า บุญมีจริงสวรรค์มีจริง ท่านอยากให้ลูกหมั่นทำบุญ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ท่านอีกบ่อยๆ ซึ่งก็จะทำให้ท่านมีความสุขมากยิ่งๆขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้น ให้ลูกทำบุญแล้วอุทิศไปให้ท่าน ให้สม่ำเสมอ
 
คำถาม
2.คุณแม่ของลูกเสียชีวิตแล้ว ท่านไปอยู่ที่ไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างคะ
 
คำตอบ
        เมื่อคุณแม่ของลูกเสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวา ระดับกลาง โดยมีวิมานขนาดกลางและมีบริวารอยู่จำนวนไม่มากนัก ซึ่งวิมานของท่านได้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาซึ่งอยู่ในป่าแถวๆบ้านของท่าน
 
 
        สาเหตุที่ทำให้ท่านไปเกิดเป็นภุมมเทวา ทั้งนี้เป็นเพราะก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต ใจของท่านยังคงผูกพันและยังคงเป็นห่วงครอบครัวของท่านอยู่ ดังนั้น เมื่อท่านละจากโลกไปแล้ว ความห่วงและความผูกพันที่ท่านยังตัดไม่ขาด ได้มารวมส่งผลกับผลบุญที่ท่านได้ทำเอาไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต เช่น การทำบุญตามประเพณี เป็นต้น จึงส่งผลให้ท่านได้ไปเกิดเป็นเพียงภุมมเทวาที่มีวิมานอยู่ในแนวป่าใกล้ๆกับบ้านของท่านในที่สุด
 
        เพราะฉะนั้น ถึงตอนนั้น ไม่ต้องไปห่วงอะไรใคร ถ้าห่วงก็ต้องห่วงอย่างฉลาด อย่างถูกหลักวิชชา ห่วง...เราก็ต้องทำใจอยู่ในกลางแล้วนึกถึงบุญ ทุกๆบุญ อย่างน้อยนึกถึงองค์พระ 
 
        แต่ด้วยบุญที่ลูกได้ตัดสินใจมาทำหน้าที่เป็นอุบาสิกา และอยู่ร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะมา...กว่ายี่สิบปี จึงได้มีพระนำภาพการสร้างบารมีที่ตัวลูกได้ทำ รวมถึงภาพงานบุญที่ตัวท่านเคยทำในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ไปฉายให้คุณแม่ของลูกได้เห็น เมื่อท่านได้เห็นภาพบุญต่างๆแล้ว ท่านก็รู้สึกปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อใจของท่านเริ่มผ่องใส มีช่องให้บุญได้ส่งผลแล้ว พระก็ได้คำนวณบุญเพื่อหาภพภูมิที่เหมาะสมกับกำลังแห่งบุญของท่าน โดยพระได้นำผลบุญที่คุณแม่ของลูกเคยทำและผลบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน มาประมวลรวมกัน จนในที่สุด พระก็ได้นำคุณแม่ของลูกไปเกิดเป็นเทพธิดาคนธรรพ์ อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เฟสสอง
 
        ซึ่งในขณะนี้ ท่านมีรูปกายที่สวยสดงดงามกว่าเดิมมาก อีกทั้งมีทิพยสมบัติต่างๆ รวมถึงวิมานของท่านก็มีความประณีต งดงามกว่าวิมานที่ท่านเคยอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวา และในขณะนี้ ท่านกำลังมีความสุขกับชีวิตใหม่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเป็นอย่างมาก ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว พระอยากจะนำท่านไปอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เหมือนกับคุณพ่อของลูก เพียงแต่ว่ากำลังบุญของคุณแม่ของลูก ยังมีกำลังไม่เพียงพอ เพราะกำลังบุญโดยส่วนใหญ่ล้วนเป็นกำลังบุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านแทบทั้งสิ้น
 
 
        พระได้ให้ท่านทั้งสองทำภาวนา สัมมาอะระหัง เอาไว้ ดังนั้น ณ ตอนนี้ให้ลูกดีใจเถิดว่า ท่านทั้งสองไปสู่สุคติโลกสวรรค์แล้ว อีกทั้งให้หมั่นทำบุญแล้วอุทิศบุญส่งไปให้ท่านบ่อยๆ เมื่อไหร่ที่บุญของท่านมากขึ้นกว่านี้ ท่านก็อาจจะไปอยู่ในภพภูมิที่สูงกว่านี้ได้
 
 
ชม Video Scoop ปรโลกนิวส์...ยามเมื่อบุญส่งผล
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนอย่างแรง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน

สมุทรสงครามสว่างแล้วสมุทรสงครามสว่างแล้ว

ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน