ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นหนึ่งแสนคน


[ 1 เม.ย. 2553 ] - [ 18259 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
รุ่นหนึ่งแสนคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วรุ่งนภา คำบุญเรือง
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงสุด
 
        ลูกชื่อ กัลยาณมิตรรุ่งนภา คำบุญเรือง ลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ที่คิดเสมอว่า ภารกิจของพ่อ คือ หน้าที่ของลูก เมื่อรู้ว่าเราเกิดมาเพื่อสร้างบุญสร้างบารมี ลูกจึงทำบุญทุกบุญและเข้าร่วมทุกโครงงานของหลวงพ่อไม่ตกบุญเลยค่ะ โดยเฉพาะการทำหน้าที่กัลยาณมิตรชักชวนชายจริงหญิงแท้ให้มาบวชในโครงการต่างๆที่ผ่านมา ลูกทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยออกชวนคนบวชทุกวัน ซึ่งแต่ละคนที่เข้ามาบวชแล้ว ล้วนแต่มีชีวิตที่ดีขึ้น หลายคนสามารถเลิกอบายมุข ทั้งเหล้า บุหรี่ การพนัน หวยใต้ดิน-บนดิน พากันกลับตัวกลับใจเป็นคนดี หลายคนเอาธรรมะกลับไปใช้ในชีวิตประจำวันก็ทำให้ครอบครัวกลายเป็นครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุข ในฐานะคนทำหน้าที่ก็รู้สึกปลื้มมากๆค่ะ ลูกว่าการทำหน้าที่กัลยาณมิตรนั้นสำคัญที่สุด ถ้าโลกขาดกัลยาณมิตรก็จะไม่มีใครชักชวนใครให้ทำความดี แม้การทำหน้าที่จะมีอุปสรรคบ้างแต่ก็ไม่เคยท้อเลยค่ะ
 
        ลูกเป็นคนชอบปฏิบัติธรรม แม้ในครั้งแรกๆที่นั่งสมาธิ จะทั้งมืดและเมื่อย แต่ลูกก็ยังคงฝึกนั่งสมาธิทุกวัน วันหนึ่งได้มีโอกาสไปฟังธรรมจากพระอาจารย์ ท่านพูดถึงแต่การนั่งสมาธิและสอนการวางใจ ลูกก็เลยลองเอาใจไปจรดไว้ที่ศูนย์กลางกาย แบบสบายๆ เหมือนทำเล่นๆ ไม่คิดอะไร ในขณะนั้นเอง ตรงกลางท้องก็มีดวงแก้วสว่างไสวเกิดขึ้นมาจริงๆ ทั้งๆที่ยังนั่งลืมตาฟังธรรมะอยู่เลยค่ะ
 
        หลังจากนั้น ลูกก็ขยันตรึกถึงดวงแก้วตลอดเวลา ทำให้ไม่ว่าจะหลับตาหรือลืมตา ถ้าวางใจนิ่งๆก็จะเห็นดวงแก้วกลมใสอยู่ในศูนย์กลางกายได้เสมอ ในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งแสนคน ลูกได้สมัครมาเป็นพี่เลี้ยงอยู่ที่วัดปันง้าว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ลูกจะหาเวลาปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ใจนิ่งและรวมได้เร็วกว่าเดิม โดยลูกจะตรึกถึงดวงแก้วใสๆ หรือความสว่างในศูนย์กลางกายในทุกอิริยาบถ และเมื่อนั่งหลับตาก็จะทำอย่างง่ายๆสบายๆตามที่หลวงพ่อบอก
 
        โดยเริ่มจากการเอาใจมาวางไว้ในศูนย์กลางกาย และตรึกถึงดวงแก้วใสๆไปเรื่อยๆ จนใจเริ่มนิ่ง ก็จะเห็นดวงแก้วค่อยๆชัดขึ้น ดวงที่เห็นมีขนาดใหญ่ประมาณเท่ากับลูกเทนนิส บางครั้งก็จะหมุนรอบตัวเอง แต่บางครั้งก็จะลอยนิ่งๆ ดวงแก้วที่เห็นนั้นใสมากมีแสงรอบตัว สวยเหมือนหยดน้ำค้างที่ต้องแสงตะวัน
 
        การปฏิบัติหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง แม้จะมีเวลานั่งสมาธิไม่มาก เพราะจะต้องเตรียมกิจกรรมหลายอย่างตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย แต่ลูกก็จะทำสมาธิไปทั้งๆที่ลืมตา ด้วยการทำใจให้ปล่อยวาง จรดใจนิ่งๆที่ศูนย์กลางกาย แม้ภายนอกจะยังพูดคุย ตาดู หูฟัง สมองคิด แต่ในกลางท้องกลับนิ่งสนิทมีแต่ดวงแก้วสว่างไสวอยู่ในนั้น และแปลกมากๆค่ะ เพราะดวงแก้วที่เห็นในขณะลืมตากลับชัดกว่า สว่างกว่า และใสมากกว่าตอนนั่งหลับตาหลายเท่า ลูกเห็นดวงแก้วในศูนย์กลางกายได้ชัดเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นความชัดที่ยิ่งกว่าชัดไม่รู้จะบอกอย่างไร ลูกมีความสุขมาก มีแต่ความปีติใจและอิ่มใจอยู่ตลอดเวลา ลูกทำหน้าที่พี่เลี้ยงได้อย่างเบิกบานไม่เหนื่อยเลยค่ะ
 
        การเข้าถึงความสุขภายใน ทำให้ลูกยิ่งมีพลังในการชวนคนทำความดี ลูกสามารถบอกกับทุกคนได้เต็มปากเต็มคำว่า ธรรมะภายในนั้นมีจริง ดีจริง สามารถสัมผัสได้จริงๆ และถ้าใครไม่เชื่อก็ต้องมาพิสูจน์ด้วยการนั่งสมาธิค่ะ ในตอนนี้ลูกก็เริ่มออกทำหน้าที่ชวนคนบวชแบบทูอินวันแล้ว เพราะไม่ว่าจะเจอผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็จะเข้าไปชวนบวชทันที และมีคนเขียนใบสมัครมาแล้ว 20กว่าคน ลูกตั้งใจจะชวนคนบวชให้ได้เยอะๆ จะเอาให้ล้นศูนย์อบรมไปเลยค่ะ ตัวลูกเองก็จะมาสมัครเป็นพี่เลี้ยงในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ส่วนเทพบุตรข้างกายก็กำลังเตรียมตัวเตรียมใจที่จะสมัครบวชในรุ่นเข้าพรรษานี้อีกด้วย
 
        ลูกอยากบอกทุกคนว่า นี่เป็นโอกาสที่พวกเราจะได้บุญใหญ่กันอีกครั้ง การชวนคนบวชเป็นบุญมหาศาล และผู้มีบุญเขาก็คอยให้เราไปทำหน้าที่อยู่ ถ้ามีคนบวชเยอะๆ พระพุทธศาสนาจะเข้มแข็งขึ้นอย่างแน่นอน ลูกขอกราบถวายบุญนี้แด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่เป็นหลักชัยและหลักใจของลูกๆไปนานๆนะเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงสุด
กัลยาณมิตรรุ่งนภา คำบุญเรือง
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์...บุญที่ลูกทำ...ช่วยพ่อพ้นอบายปรโลกนิวส์...บุญที่ลูกทำ...ช่วยพ่อพ้นอบาย

อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัยอย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย

ธุดงค์ธรรมชัยลือลั่นทั้งแผ่นดินธุดงค์ธรรมชัยลือลั่นทั้งแผ่นดิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน