ธุดงคสถานล้านนา เชิญชวนสตรีบวชอุบาสิกาแก้ว 5 แสนคน


[ 2 เม.ย. 2553 ] - [ 18259 ] LINE it!

 

ธุดงคสถานล้านนา เชิญชวนสตรีบวชอุบาสิกาแก้ว 5 แสนคน
 
        ธุดงคสถานล้านนา นำโดย พระอาจารย์บุญช่วย จันโทภาโส ประธานสงฆ์ และทีมงานพี่เลี้ยง พร้อมทั้งคณะกัลยาณมิตรธุดงคสถานล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนสตรีมาร่วมบวชอุบาสิกาแก้ว 5 แสนคน ในวันที่ 16 เมษายน ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ได้ทำการอบรมทีมงานพี่เลี้ยงเพื่อความพร้อมในงานบวชอุบาสิกาแก้ว ในวันคุ้มครองโลก 22 เมษายนที่จะถึงนี้ด้วย ซึ่งจากกระแสของการบวชอุบาสิกาแก้ว 1 แสนคน ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีจากสตรีทั่วประเทศ จนทำให้มีโครงการที่ 2 เพิ่มยอดเป็น 5 แสนคน ที่กำลังได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้
 
        ซึ่งจากการอบรมโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 แสนคน ที่ผ่านมา ทางธุดงคสถานล้านนาได้จัดสรรกำลังงานเผยแผ่ โดยแบ่งการอบรมเป็น 5 ศูนย์อบรม คือ อำเภอสันทราย อำเภอพร้าว อำเภอไชยปราการ อำเภอแม่ริม อำเภอสะเมิง และที่ศูนย์ฝึกธุดงคสถานล้านนา โดยแต่ละศูนย์มีผู้เข้าอบรมและเข้ารับสไบแก้ว พร้อมกับการได้เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ การปฏิบัติธรรม รวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ สร้างความปลาบปลื้มผู้เข้ารับการอบรมอย่างมาก
 
        สำหรับโครงการอุบาสิกา 5 แสนคน ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้เพิ่มจำนวนศูนย์อบรมจากเดิม 5 อำเภอ เป็น 9 อำเภอ อำเภอละไม่น้อยกว่า 2 ศูนย์อบรม ซึ่งขณะนี้ ได้ศูนย์อบรมครบและแต่ละศูนย์ แต่ละอำเภอ มีความพร้อมที่จะสร้างบุญครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีอย่างเต็มที่
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แนะพ่อแม่ให้ความอบอุ่น เป็นเพื่อนที่ดี และรู้เท่าทันโลกของลูกแนะพ่อแม่ให้ความอบอุ่น เป็นเพื่อนที่ดี และรู้เท่าทันโลกของลูก

แจ้งโครงการบวชอุบาสิกา5แสน แก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.คลองหลวงแจ้งโครงการบวชอุบาสิกา5แสน แก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.คลองหลวง

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ประกาศผลวัดพัฒนาตัวอย่างประจำปี 2552สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ประกาศผลวัดพัฒนาตัวอย่างประจำปี 2552



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS