ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน


[ 21 เม.ย. 2553 ] - [ 18259 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 1
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
รุ่นห้าแสนคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วปิยะพร ชูไทย
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ กัลยาณมิตรปิยะพร ชูไทย อายุ 28ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากระเบียงสอง วัดพระธรรมกาย เจ้าค่ะ ลูกมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกตอนโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นหนึ่งแสนคน การมาบวชในครั้งนั้นคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม เพราะนอกจากจะได้มาบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่แล้ว ยังได้สั่งสมบุญเพื่อตัวเอง แถมได้ธรรมะเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตอีกด้วย แต่ก่อนลูกเป็นคนเลือดร้อน ทำอะไรตามอารมณ์ไม่ค่อยยั้งคิด ชอบบี้มดตบยุง แถมยังดื่มเหล้าเข้าสังคมตามเพื่อน เคยดื่มจนเมาไม่ได้สติ และทำอะไรผิดพลาดหลายอย่าง
 
        แต่นั่นก็คืออดีตที่ลูกดีดทิ้งไปแล้วเจ้าค่ะ เพราะตั้งแต่มาบวช ได้รู้ว่าเราเกิดมาทำไม ได้ฟังคำสอนจากหลวงพ่อและพระอาจารย์ ทำให้ลูกกลายเป็นคนใหม่ ลูกใจเย็นขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะคิดอย่างมีสติก่อนทุกครั้ง เดี๋ยวนี้ยุงสักตัวก็ไม่กล้าตบเพราะกลัวบาป และลูกก็ไม่ดื่มเหล้าอีกแล้ว เพราะกลัวตกนรกขุมห้า เมื่อจิตใจดีขึ้น ครอบครัวของลูกก็อบอุ่นขึ้น แถมยังขายของดีขึ้น ได้กำไรมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว
 
        เมื่อการบวชให้แต่สิ่งดีๆกับชีวิตของลูกขนาดนี้ ลูกจึงมาบวชอีกในรุ่นห้าแสนคน อย่างไม่ลังเลเลยค่ะ และจะเตรียมใจใสๆรอบวชรุ่นหนึ่งล้านคนอีกด้วย ลูกตั้งใจว่าถ้าหลวงพ่อยังให้โอกาสลูกผู้หญิงบวช ลูกก็จะมาบวชให้ครบทุกโครงการไปเลยเจ้าค่ะ
 
        จากที่ลูกได้ฝึกนั่งสมาธิมาแล้วในรุ่นหนึ่งแสนคน ทำให้ลูกรู้จักศูนย์กลางกาย และเห็นความสว่างภายใน พอเข้าโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน ลูกจึงสามารถวางใจที่ศูนย์กลางกายได้อย่างง่ายๆ แม้วันแรกที่นั่งสมาธิจะมีอาการปวดเมื่อยบ้าง แต่ลูกก็ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ทำตามที่หลวงพ่อสอน คือ ง่ายๆสบายๆ พอหลับตาปุ๊บก็จะทำใจให้ว่างเปล่า ไม่คิดอะไร ปล่อยวางทุกอย่าง
 
        เมื่อเวลาผ่านไปสักพักใหญ่ๆใจก็เริ่มนิ่ง แล้วก็เห็นดวงสว่างเป็นจุดเล็กๆอยู่ในศูนย์กลางกาย พอมองไปนิ่งๆ จุดนั้นก็ค่อยๆสว่างขึ้น แล้วขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ลูกเห็นดวงสว่างค่อยๆขยายออกเป็นระลอกๆ เหมือนเราโยนก้อนหินลงไปในน้ำ แล้วน้ำก็ขยายตัวเป็นวงกลมซ้อนๆกันออกมาอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ว่าดวงกลมๆที่ลูกเห็นนั้น ขยายได้รอบทิศทาง แล้วสักพักก็เห็นองค์พระสีฟ้าอ่อนๆ มีความใสนิดหน่อย นั่งขัดสมาธิหันหน้าไปทางเดียวกับลูก ท่านสูงประมาณห้านิ้ว ผุดขึ้นมาในศูนย์กลางกาย มองดูสักพักก็หายไป เหลือแต่ความรู้สึกว่าตัวเรานั่งอยู่กลางดวงแก้วกลมใส ที่ขยายซ้อนๆกันขึ้นมา ใสมาก สว่างมาก มีรัศมีเจิดจ้า สว่างกว่าพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวันเป็นพันๆเท่า
 
        ลูกเห็นแบบนั้นตลอดเวลา แม้ลืมตาทำกิจวัตรกิจกรรม หรือรับบุญเตรียมงานวันคุ้มครองโลก(22 เมษายน)ลูกก็จะตรึกถึงดวงสว่างอยู่ตลอดเวลา ทำให้ลูกปลื้มมากๆที่ได้มีส่วนในงานบุญครั้งนี้ทุกบุญเลย แล้วลูกก็ยังได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว สององค์ อีกด้วย ธรรมะภายในทำให้ลูกอิ่มใจ ปีติใจ และรับรู้ได้ว่าการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนนั้นได้บุญมากจริงๆ ลูกอยากให้ทุกคนมาบวชกันเยอะๆ เพราะโครงการนี้ดีที่สุดในโลกเจ้าค่ะ
 
        ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ถ้าไม่มีหลวงพ่อลูกก็คงไม่ได้พบกับหนทางสว่าง และคงไม่รู้จักธรรมะภายใน ลูกจะตั้งใจนั่งสมาธิเพื่อจะได้บวชสองชั้น และขอถวายบุญนี้แด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมากๆ มีดวงตาสดใสหายเป็นปกติ จะได้มองเห็นหน้าลูกๆได้ชัดแจ๋วเหมือนเดิมนะเจ้าคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรปิยะพร ชูไทย
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทบทวนบุญวันคุ้มครองโลกทบทวนบุญวันคุ้มครองโลก

แผ่นดินสะเทือนเดือนเมษาแผ่นดินสะเทือนเดือนเมษา

ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคนผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน