ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นห้าแสนคน


[ 26 เม.ย. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 4
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
รุ่นห้าแสนคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วสุวิมล เรืองกิจจิตนา
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ กัลยาณมิตรสุวิมล เรืองกิจจิตนา อายุ 28ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมโรงเรียนบ้านแม่ต๋อม สาขาวัดบ้านขุน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่เจ้าค่ะ ลูกเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงโป เป็นชาวอำเภออมก๋อย อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแม่ต๋อม ซึ่งมีคนอยู่มากกว่า 1,000หลังคาเรือน ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยง แต่ก่อนนับถือพระพุทธศาสนาร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้เหลือแค่ 500กว่าหลังคาเรือนเท่านั้น และก่อนที่ชาวบ้านจะหันไปนับถืออย่างอื่นจนหมด เพราะความไม่เข้าใจ ก็มีโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ห้าแสนคน เกิดขึ้น ทำให้ลูกใจชื้นขึ้นมา
 
        พวกเราที่รักในพระพุทธศาสนา จึงชวนกันมาบวชกว่า 40คน เพราะหวังว่าเมื่อมาอบรมแล้ว จะได้เข้าใจในหลักคำสอนมากขึ้น จะได้นำคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปบอกต่อให้กับทุกคนในหมู่บ้าน ให้ทุกคนรู้ว่าพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่ดีที่สุด จะได้หันกลับมานับถือพระพุทธศาสนากันเหมือนเดิมเจ้าค่ะ
 
        พอเข้าโครงการมาแล้ว ลูกก็ได้ฝึกนั่งสมาธิ ลูกไม่เคยนั่งสมาธิมาก่อนเลย นั่งวันแรกก็มืดๆมองไม่เห็นอะไร แต่พอเข้าสู่วันที่สอง ก็รู้สึกว่านั่งได้นิ่งๆสบายๆ และนั่งได้นานขึ้นเรื่อยๆ ลูกชอบฟังเสียงของหลวงพ่อ และจะปรับกายปรับใจตามที่หลวงพ่อบอก
 
        วันนั้น กำลังฟังเสียงของหลวงพ่ออยู่เพลินๆใจก็เริ่มนิ่ง สักพักก็เริ่มเห็นแสงสว่าง ยังนึกแปลกใจว่าทำไมสว่างได้ วันต่อมาพอใจเริ่มนิ่ง ลูกเห็นดวงดาวอยู่ในกลางท้อง ลูกรู้สึกว่าท้องของลูกนั้นกว้างใหญ่เหมือนท้องฟ้า มีดวงดาวระยิบระยับเต็มไปหมด พอวันที่ 22_เมษายน พ.ศ.2553_ขณะที่นั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อในสภาธรรมกายสากล พอหลับตาไม่นานเลย ก็เห็นมหาธรรมกายเจดีย์ชัดสว่างอยู่ในกลางท้อง เห็นอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา
 
        จนถึงพิธีในช่วงค่ำ ตอนกำลังประกอบพิธีหล่อพระธรรมกายประจำตัว ลูกนั่งสมาธิไปด้วย ตอนนั้นใจมันหยุดนิ่ง ลูกเห็นองค์พระสีทององค์เล็กๆอยู่ในกลางท้อง แป๊บหนึ่งก็เปลี่ยนเป็นใสๆ ใสเหมือนน้ำแข็ง แล้วอยู่ๆท่านก็ใหญ่ขึ้นๆจนเต็มท้องเลยค่ะ ลูกดีใจมาก มีความสุข ปีติใจจนบอกไม่ถูก ถ้าลูกพูดภาษาไทยได้แข็งแรงก็คงจะบรรยายความรู้สึกได้มากกว่านี้นะคะ
 
        ตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไร องค์พระก็ยังอยู่ในกลางท้องของลูกตลอดเวลา ลูกเห็นท่านชัดมากๆ เห็นได้ทุกส่วน แต่ว่าถ้าหลับตาจะเห็นได้ชัดกว่าตอนลืมตา วันนี้องค์พระของลูก ท่านขยายใหญ่กว่าเดิม ขยายจนเท่ากับตัวลูกเหมือนกลายเป็นคนคนเดียวกันเลยค่ะ เห็นองค์พระแล้วจะรู้สึกนิ่งๆนุ่มๆสุขใจตลอดเวลา แต่ก่อนไม่คิดเลยว่าในตัวเราจะมีพระอยู่แบบนี้ เห็นแบบนี้แล้วก็อยากให้ทุกคนได้เห็น อยากให้ทุกคนบนยอดดอยมาบวช ถ้ามีโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน ลูกก็จะมาบวชอีกอย่างแน่นอน แล้วโครงการบวชพระรุ่นเข้าพรรษา ลูกก็จะไปชวนพี่น้องในหมู่บ้านให้มาบวชให้หมดเลยค่ะ
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่เปิดโครงการดีๆแบบนี้ไปทั่วประเทศ ทำให้ยอดดอยสว่างไสว ลูกขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมากๆ อยู่เป็นเนื้อนาบุญให้กับลูกๆตลอดไปนะเจ้าค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลยาณมิตรสุวิมล เรืองกิจจิตนา
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เมื่อดาวส่งสารเมื่อดาวส่งสาร

โครงการอุปสมบทหมู่พระพี่เลี้ยง รุ่นเข้าพรรษาโครงการอุปสมบทหมู่พระพี่เลี้ยง รุ่นเข้าพรรษา

อย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัยอย่างแรง ธุดงค์ธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน